Olympic ngày 30/7: Trốn đi hẹn hò, kình ngư Brazil bị đuổi về nước

Ana Carolina Vieira và bạn trai Gabriel Santos nhận án phạt nặng từ Ủy ban Olympic Brazil, sau vụ việc trốn đi chơi đêm dẫn tới thành tích kém.

Theo tờ The Sun, Ủy ban Olympic Brazil (COB) đã gạch tên kình ngư Ana Carolina Vieira khỏi danh sách vận động viên tiếp tục tranh tài tại Olympic Paris 2024.

Cô phải lập tức lên máy bay về nước, sau khi bị phát hiện lén lút trốn khỏi làng vận động viên, chơi đêm cùng bạn trai ở ngoại ô Paris tối 26/7. Hệ quả là cô thi đấu không tốt tại chung kết nội dung tiếp sức 4x100m, diễn ra ngay hôm sau 27/7.

Bạn trai của cô, Gabriel Santos cũng bị loại sớm ở nội dung bơi tự do 4x100m nam. Dù sau đó anh đã xin lỗi Ủy ban Olympic Brazil, song COB vẫn khiển trách và yêu cầu Santos chịu chung hình phạt với Vieira.

Ana Carolina Vieira và Gabriel Santos nhận án phạt từ COB.

Ana Carolina Vieira và Gabriel Santos nhận án phạt từ COB.

Santos và Vieira từng được coi là cặp đôi vàng của thể thao Brazil. Cả 2 VĐV đều thuộc biên chế của CLB thể thao Esporte Clube Pinheiros. Liên đoàn Thể thao Brazil khẳng định sẽ đưa ra các án phạt giành cho 2 kình ngư trẻ tuổi.

Trượt huy chương vàng, VĐV Trung Quốc bị chỉ trích

Đoàn thể thao Trung Quốc đặt mục tiêu giành HCV Olympic Paris tại môn thể dục nghệ thuật toàn năng đồng đôi nam, lần đầu tiên kể từ 2012. Trong trận chung kết diễn ra đêm qua, Trung Quốc có thời điểm đã tiến gần tới tấm HCV, khi dẫn Nhật Bản 3,267 điểm.

Tuy nhiên, VĐV Su Weide lại mắc sai lầm tai hại khiến đoàn Trung Quốc phải trả giá. Ở lượt 2 thuộc phần thi cuối cùng, Su Weide mắc 2 lỗi rơi xà và chỉ nhận 11,600 điểm, trực tiếp khiến Trung Quốc rơi vào thế bám đuổi khi đã kém Nhật Bản 0,7 điểm.

Cận cảnh tình huống rơi xà của Su Weide.

Cận cảnh tình huống rơi xà của Su Weide.

Zhang Boheng cố sửa sai cho Su Weide, nhưng không thể thu hẹp khoảng cách điểm. Chung cuộc, Trung Quốc (259,062) ngậm ngùi nhìn Nhật Bản (259,594) giành HCV.

Sau phần thi, Su Weide bước xuống khu vực kỹ thuật, nhưng chỉ nhận được cái cười gượng của ban huấn luyện và các đồng đội. 

"Anh chàng này mắc 2 sai lầm liên tiếp, rơi khỏi xà 2 lần. Tôi quan sát được đồng đội của Su Weide đã bỏ rơi anh ấy trên băng ghế chờ. Có lẽ họ không chịu nổi. Su Weide vừa vứt tấm HCV ra ngoài cửa sổ mà", phát thanh viên của BBC - Ganny Logan - phát biểu.

Ống kính máy quay bắt gặp Su Weide ngồi 1 cô độc trên ghế, không ai tới hỏi thăm hay động viên. Tên của anh hiện là 1 trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Su Weide hối hận sau những sai lầm tai hại.

Su Weide hối hận sau những sai lầm tai hại.

Novak Djokovic đánh bại Rafael Nadal

Trong lần đối đầu thứ 60 giữa 2 Novak Djokovic và Rafael Nadal, tay vợt Serbia đã giành thắng lợi 2-0 (6-1; 6-4) dễ dàng.

Ở set 1, Rafael Nadal sớm mất 2 break liên tiếp ở game 2 và 4. Trước khả năng năng trả giao bóng rất sâu của Djokovic, Nadal gặp nhiều khó khăn trong những cú thuận tay sở trường. Ở những game giao bóng của Djokovic, Nadal cũng không cướp được break nào, chấp nhận thua set 1 với tỉ số 1-6.

Nadal tái lập kịch bản cũ trong set 2, sớm mất 2 break và bị dẫn 0-4. Tuy nhiên, "ông vua sân đất nện" bất ngờ giành ngược 2 break ở game 6 và game 8, quân bình tỉ số 4-4. Thế nhưng, Djokovic đã dập tắt hy vọng của Nadal bằng game giao bóng thứ 5 trong trận đấu, ấn định chiến thắng 6-4 trong set 2.

Nadal chính thức bị loại từ vòng 2 Olympic Paris nội dung quần vợt đơn nam.

Rafael Nadal bị loại từ vòng 2 Olympic nội dung quần vợt đơn nam.

Rafael Nadal bị loại từ vòng 2 Olympic nội dung quần vợt đơn nam.

Tỉ số đối đầu giữa Djokovic-Nadal hiện là 31-29. Sân Philippe Chatrier đêm qua nhiều khả năng là nơi diễn ra trận đấu cuối cùng của 2 huyền thoại làng quần vợt.

Sau trận, Rafael Nadal tỏ ra bực tức khi được phóng viên hỏi về khả năng giải nghệ: "Tôi đã chịu nhiều chấn thương trong 2 năm qua. Các anh ngày nào cũng muốn tôi giải nghệ, và liên tục hỏi về điều đó. Nếu tôi cảm thấy không đủ sức, không đủ thể trạng để thi đấu, tôi sẽ dừng lại và cho các bạn biết".

https://vtcnews.vn/olympic-ngay-30-7-tron-di-hen-ho-kinh-ngu-brazil-bi-duoi-ve-nuoc-ar886314.html

THÀNH LỘC / VTC News