Olympic Bắc Kinh sẽ không mở bán vé công khai vì đại dịch

Vé tham gia các trận thi đấu của Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông sắp tới ở Bắc Kinh sẽ không được bán rộng rãi do COVID-19, thay vào đó, sẽ được phân phối bởi các nhà chức trách, Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh thông báo ngày 17/1.

Olympic Bắc Kinh sẽ không mở bán vé công khai vì đại dịch  -0

Ảnh Reuters.

Theo đó, “trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khán giả theo dõi Olympic, chúng tôi đã quyết định thay đổi kế hoạch bán vé công khai ban đầu”, Ủy ban Thế vận hội cho biết.

Các nhóm khán giả sẽ được mời đến các trận thi đấu, ngồi tại chỗ trong suốt quá trình diễn ra và sẽ được yêu cầu “tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 trước, trong và sau khi xem trận thi đấu”.

Thông báo này được đưa ra sau khi Bắc Kinh báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron vào ngày 15/1.

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh sẽ bắt đầu vào ngày 4/2, trước khi Thế vận hội mùa đông Paralympic bắt đầu vào ngày 4/3.

Ban tổ chức dự định tổ chức một mùa Thế vận hội “khép kín” mà chỉ có những vận động viên, ban tổ chức và những người thực sự liên quan mới có thể tham gia, một biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Sự “khép kín” của Thế vận hội năm nay được thể hiện ở chỗ các địa điểm, khách sạn lưu trú của vận động viên và cả phương tiện chuyên dụng sẽ được sử dụng riêng, tách biệt hoàn toàn.

Những vận động viên hay nhân viên đã được tiêm chủng đầy đủ có thể tham gia “vòng khép kín” này mà không cần cách ly, trong khi những người chưa được tiêm chủng sẽ phải cách ly trong 21 ngày khi đến Bắc Kinh.

Một số quốc gia, chẳng hạn như Mỹ và Canada, đã yêu cầu tất cả các thành viên trong đoàn thể thao của mình phải tiêm chủng.

Trong suốt Thế vận hội, những người tham gia sẽ được theo dõi và kiểm tra sức khỏe hàng ngày và không được tiếp xúc với công chúng.

Nếu bị phát hiện dương tính với COVID-19, vận động viên đó sẽ không thể tham gia các hoạt động của Thế vận hội. Những bệnh nhân có triệu chứng sẽ được ở lại bệnh viện để điều trị, những người không triệu chứng sẽ được chuyển đến cơ sở cách ly.

Tiến Dũng

Phát hiện ca Omicron cộng đồng tại Thiên Tân, nguy cơ với Olympic Bắc Kinh Phát hiện ca Omicron cộng đồng tại Thiên Tân, nguy cơ với Olympic Bắc Kinh
Triều Tiên không cử đoàn dự Olympic Bắc Kinh Triều Tiên không cử đoàn dự Olympic Bắc Kinh
Thêm nhiều nước tẩy chay ngoại giao với Olympic Bắc Kinh Thêm nhiều nước tẩy chay ngoại giao với Olympic Bắc Kinh
/ cand.com.vn