Ô tô dán bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa phải bóc gỡ

Hiện nay xuất hiện việc nhiều chủ phương tiện dán, gắn bản đồ việt nam lên BKS của xe ở phía sau, nhưng lại không thể hiện đầy đủ hai quần đảo hoàng sa và trường sa. Các trung tâm đăng kiểm sẽ ghi nhận những phương tiện này.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu phối hợp xử lý việc gắn hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, ngày 7/7, Bộ Thông tin và truyền thông đã có văn bản gửi Bộ GTVT phản ánh về tình trạng hiện nay, có nhiều phương tiện giao thông vận tải đường bộ của các nhân và tổ chức đã dán, gắn hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên kính, thân xe, khung biển số xe.

Điều này theo nhận định có thể hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, gây bất lợi lớn trong công tác đấu tranh pháp lý về chủ quyền của Việt nam trên Biển Đông.

o to dan ban do viet nam thieu hoang sa va truong sa phai boc go

Ô tô có dán bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phải gỡ bỏ

Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trong quá trình tiếp nhận phương tiện đến đăng kiểm phải lưu ý công đoạn kiểm tra tổng quan phương tiện.

Nếu phát hiện phương tiện có dán, gắn hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên kính, thân xe và khung biển số xe thì cảnh báo ngay cho chủ phương tiện để có biện pháp bóc, gỡ ngay các hình ảnh vi phạm quy định của pháp luật về chủ quyền ra khỏi phương tiện.

Trường hợp chủ phương tiện cố tình không thực hiện thì lập danh sách thông tin về BKS, chủ phương tiện kèm theo hình ảnh vi phạm gắn trên phương tiện để cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu.

o to dan ban do viet nam thieu hoang sa va truong sa phai boc go Bản đồ in trên thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn thiếu Trường Sa và Hoàng Sa là do mờ?

Bản đồ được Tập đoàn đèo cả in trên thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn được các lái xe cũng như người ...

o to dan ban do viet nam thieu hoang sa va truong sa phai boc go Tăng cường ngăn chặn hàng nhập khẩu có cài cắm bản đồ đường lưỡi bò

Các màn hình thiết bị điện, điện tử nhập khẩu qua Cảng Cát Lái (TP HCM) được tập trung kiểm tra, cụ thể là tivi, ...

/ anninhthudo.vn