Ở nhà chống dịch, nghe hòa nhạc trực tuyến từ 4 quốc gia trên thế giới

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Viện Goethe sẽ tổ chức hai chương trình hòa nhạc bằng hình thức online. Cả hai chương trình sẽ phát trực tiếp trên trang Facebook của viện.

Chương trình hòa nhạc thể nghiệm Những khoảng trôi được thực hiện từ 4 quốc gia: Việt Nam, Đức, Pháp, Ghana và truyền trực tuyến qua fanpage của Viện Goethe (Hà Nội) lúc 19 giờ ngày 17/7.

Đây là một dự án âm nhạc do 5 nữ nghệ sĩ đến từ Việt Nam, Đức, Pháp, Ghana. Từ ý tưởng của nghệ sỹ Lương Huệ Trinh, mỗi tác giả, nghệ sĩ biểu diễn thể hiện góc nhìn cá nhân bằng âm nhạc về việc trao đổi văn hóa Việt Nam-Đức. Do dịch bệnh nên buổi hòa nhạc được thực hiện từ 4 quốc gia nói trên, nơi 5 nữ nghệ sĩ đang sinh sống.

Ở nhà chống dịch, nghe hòa nhạc trực tuyến từ 4 quốc gia trên thế giới ảnh 1
Nghệ sĩ Lương Huệ Trinh

Nghệ sĩ accordion Eva Zöllner tuy sinh sống và làm việc chủ yếu ở Đức, nhưng cô đi khắp nơi để khám phá nhạc cụ của mình trong những nền văn hóa và bối cảnh khác nhau. Nghệ sĩ đàn bầu Ngô Trà My là giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia VN, thường biểu diễn, nghiên cứu âm nhạc truyền thống, đương đại và thể nghiệm. Nghệ sĩ Séverine Ballon ở Pháp chơi cello và là nhà soạn nhạc. Còn nghệ sĩ Ute Wassermann ở Đức được biết đến với ngôn ngữ âm thanh đa giọng. Cuối cùng, nghệ sĩ Lương Huệ Trinh hiện đang ở Ghana, là nhà soạn nhạc đa phương tiện và biểu diễn điện tử ứng tác.

“Những khoảng trôi” nằm trong dự án RECONNECT, hỗ trợ kết nối, đối thoại, hợp tác sản xuất, gặp gỡ dưới hình thức cộng tác trực tuyến giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Đức thuộc lĩnh vực âm nhạc.

Ở nhà chống dịch, nghe hòa nhạc trực tuyến từ 4 quốc gia trên thế giới ảnh 2
Nghệ sĩ Ngô Trà My trong 1 buổi hòa nhạc trực tuyến

Bên cạnh đó, buổi hòa nhạc thứ 5 trong chuỗi chương trình hòa nhạc “Âm nhạc thế kỷ 20” diễn ra vào 20h ngày 12/7. Đây là chương trình được Ban tổ chức dành tặng và tưởng nhớ tới 2 nhạc sĩ quan trọng của thời kỳ âm nhạc đương đại qua đời cách đây không lâu, gồm Frederic Rzewski (mất ngày 26/6/2021) và Louis Andriessen (mất ngày 1/7/2021).

Được biết “Âm nhạc thế kỷ 20” là chuỗi chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu tới khán giả các tác phẩm, tác giả chưa được biểu diễn nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là của các nhạc sĩ có nhiều thành tựu sáng tạo nổi bật trong thế kỉ 20. Tham gia biểu diễn trong chương trình có các nghệ sĩ, giảng viên thuộc Inspirito School of Music.

Hàng nghìn người Anh dự hòa nhạc giữa Covid-19 Hàng nghìn người Anh dự hòa nhạc giữa Covid-19

Hàng nghìn người không đeo khẩu trang tập trung cổ vũ ban nhạc xứ Wales Stereophonics biểu diễn trong bối cảnh Covid-19 lây lan tại ...

/ anninhthudo.vn