Ổ dịch TP Chí Linh: Các trường hợp F1 mới phát sinh sẽ cách ly tại nhà

Các trường hợp F1 phát sinh từ 12h ngày 31/1 ở TP Chí Linh sẽ tạm thời cách ly tại nhà, có sự giám sát y tế và kiểm tra sức khỏe của các y, bác sĩ.

Sáng 31/1, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh (Hải Dương) cho biết, TP Chí Linh tạm thời cho phép những ca F1 phát sinh từ 12h hôm nay tự cách ly tại nhà, gia đình phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chính quyền và địa phương sẽ tổ chức y, bác sĩ giám sát và kiểm tra sức khỏe. Tổ giám sát cộng đồng và cấp ủy chính quyền địa phương thông báo phong tỏa và cách ly hoàn toàn gia đình F1 với những người xung quanh.

Trong trường hợp phát hiện các F1 có biểu hiện ho, sốt sẽ tổ chức cách ly tập trung tại TP Chí Linh.

Ổ dịch TP Chí Linh: Các trường hợp F1 mới phát sinh sẽ cách ly tại nhà - 1
Các ca F1 phát sinh từ 12h hôm nay tại TP Chí Linh sẽ tạm thời cách ly tại nhà.

Cũng theo ông Kiên, TP Chí Linh hiện có khoảng hơn 5.000 trường hợp F1 và được đưa đến 27 khu cách ly. Với diễn biến thế này, chắc chắn thời gian tới, các trường hợp F1 sẽ tăng. Việc đưa tất cả đến các khu cách ly sẽ không đảm bảo quy trình dẫn đến việc lây chéo.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo UBND TP Chí Linh, điều này còn gây khó khăn cho công tác vận chuyển, đưa đi khu cách ly tập trung. Việc đáp ứng nhu cầu ăn, ngủ, nghỉ, giãn cách và lực lượng tham gia phục vụ cho họ cũng là một vấn đề lớn đối với cấp thành phố.

Vì thế, TP Chí Linh đề xuất phương án tạm thời cho các trường hợp F1 cách ly tại nhà. Việc này nhằm phát huy tính cộng đồng và trách nhiệm của gia đình đối với việc tham gia chống dịch.

Chí Linh có đặc thù địa bàn là nhà dân độc lập, cách xa nhau, vườn rộng. Họ ở nhà cũng sẽ có điều kiện chăm sóc nhau hơn và tự có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng”, ông Kiên nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Chí Linh, đơn vị đã xin ý kiến về phương án này với Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương và được sự đồng ý.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến hết 30/1, tỉnh Hải Dương có 177 người (trong đó 3 người nhập cảnh) mắc COVD-19. Tất cả các bệnh nhân trên đều đang được điều trị tại cơ sở y tế. Toàn tỉnh ghi nhận 32 ổ dịch ở 4 huyện, thành phố, thị xã (Chí Linh 14, Kim Thành 4, Nam Sách 2 và Kinh Môn 12).

Tổng số người đang cách ly là 13.426 người, riêng ngày 30/1 cách ly 5.887 người. Trong đó cách ly tập trung là 2.953 người, 1.008 người ở trung tâm y tế, 9.214 tại nhà…

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tới 6h ngày 31/1, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới.

Thành phố Chí Linh thiếu chỗ cách ly Thành phố Chí Linh thiếu chỗ cách ly

Ca dương tính tăng liên tục khiến địa điểm cách ly tập trung các F TP Chí Linh chuẩn bị đều kín chỗ, thiếu người ...

Bí thư Hải Dương: Bí thư Hải Dương: "Vùng phong tỏa Chí Linh được giữ vững"

Tình hình ở TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) với hơn 220.000 dân bị phong tỏa hiện "cơ bản ổn định, không có xáo trộn ...

/ vtc.vn