Nữ Việt Nam - Nữ Thái Lan: Khẳng định vị thế số một Đông Nam Á

Chiến thắng trước kình địch ở chung kết nữ SEA Games hôm nay sẽ giúp đội tuyển Việt Nam củng cố vị trí "nữ hoàng" trong làng bóng đá Đông Nam Á.

*Việt Nam - Thái Lan: 19h hôm nay 8/12, trên VnExpress.

SEA Games 2009 tại Lào, Việt Nam vượt qua Thái Lan trong loạt sút luân lưu để đoạt HC vàng. Từ đó, hai đội đã 16 lần gặp nhau và phần thắng đang nghiêng về Việt Nam với sáu thắng, năm hoà và năm thua.

nu viet nam nu thai lan khang dinh vi the so mot dong nam a
Việt Nam (áo đỏ) muốn bảo vệ ngôi hậu SEA Games phải vượt qua thử thách lớn mang tên Thái Lan. Ảnh: Đức Đồng.

Cũng như bóng đá nam, bóng đá nữ giữa Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ. Việt Nam thua Thái Lan ở SEA Games 2013 ở chung kết nhưng đến năm 2017, thầy trò HLV Mai Đức Chung đòi nợ thành công (SEA Games 2015 không tổ chức bóng đá nữ). Tại AFF Cup 2019, Việt Nam cũng vượt qua Thái Lan để lên ngô địch ngay tại thánh địa của họ. Ở Asiad 2018, Việt Nam cũng thắng kịch tính 3-2 trước Thái Lan.

Việt Nam giành nhiều thành tích ở SEA Games hơn thời gian gần đây, nhưng Thái Lan luôn tự hào với hai lần dự World Cup 2015 và 2019. Trong đó, có một lần họ đánh bại chính Việt Nam 2-1 ở trận play-off trên sân Thống Nhất năm 2014.

Duyên nợ lại đưa hai đội đến với nhau ở vòng bảng SEA Games năm nay. Trận đó, Việt Nam chơi tốt trong hiệp một và ghi bàn trước, sang hiệp hai Thái Lan giữ thế áp đảo và gỡ hoà 1-1 ở phút cuối. Sau sai lầm trận đó, thủ thành Kim Thanh đã chơi tốt hơn, giúp đội nhà lọt vào chung kết.

nu viet nam nu thai lan khang dinh vi the so mot dong nam a
Sai lầm trong phán đoán điểm rơi của thủ môn Kim Thanh khiến Việt Nam vuột chiến thắng trước Thái Lan ở vòng bảng. Ảnh: Đức Đồng.

"Thái Lan là đội bóng mạnh, họ thiên về bóng bổng từ các tình huống cố định lẫn tấn công biên. Chúng tôi phải tập trung vào vấn đề này để đối phó", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong khi đó, tiền vệ Tuyết Dung nói: "Đá với Thái Lan to khoẻ và nhanh nhẹn nên chúng tôi phải tập trung cao độ. Chúng tôi phải phát huy lối đá phối hợp nhỏ để phá sức đối thủ. Còn nếu lao vào chơi đôi công với họ thì không đủ sức. Cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội".

Do không xa lạ gì nhau, HLV đội tuyển nữ Thái Lan Naruephon Kaenson cũng lật bài ngửa: "Tất cả cầu thủ Việt Nam đều chất lượng nên họ có lối chơi phối hợp đồng đội rất hay. Vì thế, chúng tôi sẽ tập trung phong toả lối chơi đồng đội chứ không tập trung vào cá nhân nào", ông nói. "Các cầu thủ của chúng tôi đang có thể trạng tốt nhất và rất tự tin khi gặp lại Việt Nam. Hy vọng họ sẽ phát huy tốt nhất những gì mình có để giành chiến thắng".

nu viet nam nu thai lan khang dinh vi the so mot dong nam a

Đức Đồng (từ Manila)

nu viet nam nu thai lan khang dinh vi the so mot dong nam a Nữ Việt Nam đấu nữ Thái Lan: Quyết giữ Vàng!

Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games, tuyển nữ Việt Nam tự tin giành chiến thắng, bảo ...

nu viet nam nu thai lan khang dinh vi the so mot dong nam a HLV Mai Đức Chung ca ngợi thủ môn nữ Việt Nam

Ông Mai Đức Chung hài lòng nhất với thủ môn Trần Thị Kim Thanh khi Việt Nam hạ Philippines 2-0 hôm 5/12 ở bán kết ...

nu viet nam nu thai lan khang dinh vi the so mot dong nam a Hạ gục Philippines, tuyển nữ Việt Nam gặp "kình địch" Thái Lan ở chung kết SEA Games 30

Với chiến thắng 2-0 trước đội tuyển bóng đá nữ Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp "kình địch" Thái Lan tại chung kết ...

/ vnexpress.net