Nữ Việt Nam đấu Thái Lan ở chung kết SEA Games

Gặp khó khăn hơn dự đoán nhưng các cô gái Việt Nam vẫn đánh bại chủ nhà Philippines 2-0 trong trận bán kết tối 5/12.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân Mai Đức Chung được đền đáp ở phút 60 khi Thái Thị Thảo ghi bàn phá thế bế tắc. Tuyết Dung cuối trận nhân đôi cách biệt giúp nữ Việt Nam chấm dứt hy vọng của đội chủ nhà Philippines.
nu viet nam dau thai lan o chung ket sea games
Niềm vui của tuyển nữ khi có bàn phá thế bế tắc. Ảnh: Đức Đồng.

Thắng trận 2-0, Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan, đội thắng Myanmar 1-0 ở trận bán kết còn lại. Đây là lần thứ hai hai đội gặp nhau ở SEA Games năm nay, với trận đầu tiên ở vòng bảng hòa nhau 1-1. Trận chung kết năm nay cũng tái hiện cặp đấu ở kỳ SEA Games trước khi chúng ta đánh bại đối thủ để giành HC vàng.

Sân Binan tối 5/12 như biến thành sân nhà của Việt Nam chứ không phải Philiipines. Rất đông người hâm mộ cổ vũ cho đội U22 trước đó đã nán lại sân tiếp tục cổ vũ cho tuyển nữ. Tưởng chừng Việt Nam sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng nhưng Philippines lại thi đấu đầy nỗ lực. Hiệp một đội bóng áo trắng có hai cơ hội nguy hiểm, phải nhờ đến tài năng của thủ môn Kim Thanh mới giúp Việt Nam giữ sạch lưới.

nu viet nam dau thai lan o chung ket sea games
Tuyết Dung ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Đức Đồng.

Sang hiệp hai, nữ Việt Nam dồn ép đối thủ. Và bàn thắng đã đến ở phút 60. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Dương Thị Vân căng ngang vào trong cho Huỳnh Như dứt điểm. Bóng đi không chính xác nhưng lại trở thành đường chuyền thuận lợi cho Thái Thị Thảo sút ở cự ly gần đánh bại thủ môn chủ nhà.

Đến phút 84, Nguyễn Thị Liễu chuyền bóng để Tuyết Dung băng lên dứt điểm vào góc xa ấn định chiến thắng.

Việt Nam sẽ đá chung kết với Thái Lan vào 19h ngày 8/12.

nu viet nam dau thai lan o chung ket sea games Việt Nam gặp Philippines ở bán kết bóng đá nữ SEA Games 30

Việt Nam nhất bảng B do Thái Lan chỉ thắng Indonesia 5-1 ở lượt trận cuối môn bóng đá nữ SEA Games 30, chiều 2/12.

nu viet nam dau thai lan o chung ket sea games Vào bán kết SEA Games 30, tuyển nữ được thưởng 1,5 tỷ đồng

Thắng đậm 6-0 Indonesia, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games, nhận ngay phần thưởng nóng từ VFF và Trưởng ban bóng đá nữ, ...

/ ngoisao.net