Nữ tài xế lùi xe chết người: Tảng bê tông ác nghiệt

Sau khi lùi xe gây tai nạn chết người, nữ tài xế xuống xe bỏ đi. Người này được xác định là một đại tá công an.

Sáng ngày 14/5/2019, liên quan đến vụ lùi xe gây tai nạn chết người tại ngõ ngõ 250 Khương Trung, Thanh Xuân, TP. Hà Nội, ông Nguyễn Thế Bảy - Phó trưởng Công an Q. Thanh Xuân cho biết: "Vụ việc đang được giao cho phòng hình sự điều tra, hiện chưa có kết quả cuối cùng nên chưa có thông tin cụ thể".

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Trình - Tổ trưởng Tổ dân phố nơi xảy ra sự việc chia sẻ, cả nạn nhân và nữ tài xế điều khiển xe ô tô đều là người sống ở nơi khác.

"Nữ tài xế điều khiển xe ô tô sống ở ngõ số 1 đường Bùi Xương Trạch, Q. Thanh Xuân. Hàng ngày chị ấy vẫn gửi xe ở bãi đỗ này. Còn nạn nhân sống tại Q. Hà Đông, hôm xảy ra tai nạn qua đây lấy lương hưu, đang trên đường về thì vụ việc xảy ra" - ông Trình cho biết.

nu tai xe lui xe chet nguoi tang be tong ac nghiet
Hiện trường vụ tai nạn lùi xe gây chết người ở ngõ 250 Khương Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Cũng theo ông Trình, nữ tài xế điều khiển xe ô tô là đại tá công an, hiện đang là trưởng phòng thuộc một đơn vị của Bộ Công an.

Nguyên nhân vụ việc đang ông Trình xác định là do trong quá trình lùi xe, nữ tài xế gặp phải một tảng bê tông do công nhân để lại khi đang làm đường.

Vì tài xế cố tình cài số lùi, nhấn ga nên khi chiếc xe lùi qua tảng bê tông, người này không làm chủ được tình hình đã lùi vào nạn nhân đang ngồi trên chiếc xe máy ở phía sau.

Dưới góc nhìn pháp lý về vụ việc, nhiều luật sư cho biết, nếu kết luận điều tra xác định nguyên nhân tai nạn xảy ra do lỗi bất khả kháng như xe đột ngột tăng ga, mất phanh thì tài xế không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trách nhiệm lúc này có thể thuộc về cơ quan đăng kiểm - nơi cho phép phương tiện lưu hành.

Còn kết quả điều tra chỉ ra rằng tai nạn giao thông chết người do lỗi của tài xế lùi xe không quan sát làm 1 người chết thì người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

Ngọc Vân

nu tai xe lui xe chet nguoi tang be tong ac nghiet 9X tử nạn trên đường đến bệnh viện cấp cứu

Trên đường chở bạn bị đau ruột thừa vào bệnh viện cấp cứu, chiếc xe không may mất lái khiến một người chết và một ...

nu tai xe lui xe chet nguoi tang be tong ac nghiet Thủy phi cơ đâm nhau khiến 3 người chết, 3 người mất tích ở Mỹ

Vụ va chạm giữa hai thủy phi cơ hôm 13/5 ở Alaska (Mỹ) khiến nhiều hành khách thiệt mạng, mất tích.

/ http://baodatviet.vn