Nữ sinh THCS chủ động hôn bạn trai trên lớp: Học trò nói gì?

Giới "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" cũng bày tỏ thái độ không đồng tình trước clip ghi lại cảnh hai học sinh, vai đeo khăn quàng đỏ,  hôn nhau công khai trên lớp .

\\"nu
Nữ sinh còn đeo khăn quàng đỏ chủ động giữ mặt bạn nam để hôn. Học sinh nam ban đầu khước từ nhưng sau đó đồng ý. Ảnh cắt từ clip

Một đoạn clip được chia sẻ mới đây ghi lại cảnh hai học sinh THCS hôn nhau đã gây \\"choáng\\" cộng đồng bởi sự táo bạo của giới trẻ. Những hành động này diễn ra ngay tại lớp học, trước mặt đông người. Cặp đôi đã để bạn bè chứng kiến và cùng quay video lại.

Gây chú ý hơn khi bạn nữ là người chủ động biểu hiện tình cảm và hành động hôn bạn trai. Ban đầu, bạn trai tỏ vẻ không hợp tác nhưng sau đó vẫn chấp nhận.

Clip được đăng tải lên một nhóm Facebook Bạn Người Ta dành cho các bạn trẻ và nhiều người cũng đã bày tỏ thái độ về hành động này.

Bạn Ngan Khanh Nguyen để lại trạng thái \\"hoang mang\\".

Bạn Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi nhắc nhở về thời gian cuối năm học cần tập trung cho việc ôn thi để đạt kết quả cao. \\"Eo ôi, yêu đương gì tầm này thi tới nơi kìa. Ôn bài sắp mặt luôn\\".

Bạn Lilly Đinh bày tỏ: \\"Đang ôn thi nhìn cái này xong trầm cảm!\\".

\\"nu
Một số bình luận khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội

Trong khi đó, bạn Yến Ly, Mia, Khiêm Lê cũng cho rằng hành động này là quá bạo và ghê, không phù hợp với lứa tuổi.

Ngoài ra, nhiều lời cảnh báo cũng dành cho đôi bạn trẻ trong clip. Bạn Hoài Thương Trần cảnh báo: \\"Cha mẹ mà thấy thì bạn ý chết chắc\\".

Bạn Quỳnh Chia ngao ngán: \\"Còn đeo khăng quàng mà yêu với chả đương\\".

Bạn Le Que Minh khuyên: \\"Nên tập trung vào học hành để sánh vai tổ quốc năm châu, bạn bè, để làm cháu ngoan Bác Hồ\\".

\\"nu

Chuyện yêu sớm ở tuổi cắp sách đến trường dường như ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta hiện nay. Ở lứa tuổi này, tình cảm nam nữ khó có được sự chắc chắn, đôi khi còn là sự ngộ nhận, thậm chí a dua, chạy theo... từ người trong cuộc. Những hành động như hôn nhau trong lớp có khi lại cũng chỉ xuất phát từ lời thách thức của bạn bè.

Tuy nhiên, nếu như không được hướng dẫn, giáo dục đúng cách, những sự bồng bột này dễ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc và để lại hậu quả khó lường.

Chia sẻ với Lao Động về vấn đề này, thạc sĩ tâm lí Nguyễn Ngọc Thanh (Văn phòng tâm lí Nguyễn Ngọc Thanh, Hà Nội) cho rằng, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các cảnh trên phim ảnh, mạng xã hội cũng là một trong những nguyên nhân khiến những đứa trẻ bị lây lan tâm lí yêu sớm.

Cùng với đó, ai cũng có nhu cầu yêu và được yêu thương, một đứa trẻ cũng vậy. Nhưng thực trạng chung trong các gia đình là khi con càng lớn, bố mẹ lại càng ít tạo tình cảm hay dành những cử chỉ, lời nói yêu thương cho trẻ hơn. Dần dần, điều này tạo ra khoảng cách về thế hệ và con sẽ tìm tới những người khác.

Vì thế, để hạn chế việc trẻ yêu sớm, mỗi gia đình cần tạo cho trẻ môi trường giàu tình yêu thương ở gia đình để trẻ cảm thấy rằng thay vì nói chuyện, tán ngẫu với một chàng trai, cô gái nào đó thì về nói chuyện với bố mẹ còn thích hơn.

Ngoài ra, khi phát hiện con yêu sớm, bố mẹ hãy cùng sẻ chia và đồng hành với con mỗi ngày. Bố mẹ cần lưu ý tạo môi trường, điều kiện để con chia sẻ. Ví dụ, trẻ lớp 5 về nói với mẹ: “Mẹ ơi, hôm nay có một bạn trong lớp khoác vai con và hay nhìn con cười, con thích lắm mẹ ạ”. Nếu mẹ nói: “Mới tí tuổi, mày vớ vẩn vừa thôi”, đứa trẻ sẽ im lặng và thấy khó hiểu. Lần sau, con kể chuyện, mẹ tiếp tục hành xử tương tự sẽ khiến trẻ không bao giờ chia sẻ nữa.

\\"nu Nữ sinh Quảng Ninh bị bạn lột đồ trong lớp học: Thông tin mới nhất
\\"nu Thiếu tướng Sùng A Hồng: Không có chuyện bức cung vụ “nữ sinh giao gà“
\\"nu Bị cáo khai \\\'bị ép cung 7 ngày đêm\\\'

/ laodong.vn