Nữ sinh phố núi đạt 10 điểm môn Lịch sử, ước mơ trở thành nhà báo

Nữ sinh Nguyễn Thị Kim Hồng lớp 12A9, THPT Cư M’gar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk đạt điểm 10 môn Lịch sử và ước mơ trở thành nhà báo.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Nguyễn Thị Kim Hồng đạt tổng điểm 26,5 điểm các môn khối C. Hồng cũng là một trong 3 thí sinh có số điểm cao nhất trong đợt thi vừa qua tại Đắk Lắk.

Nữ thủ khoa khối C của tỉnh có thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt rạng ngời và giọng nói rõ ràng. Em cho biết, bản thân ấp ủ ước mơ là phóng viên, nhà báo từ khi còn nhỏ nên luôn nỗ lực cố gắng học tập.

"Với số điểm thi THPT Quốc gia em sẽ nộp hồ sơ vào Đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM và học Khoa Báo chí truyền thông. Lúc nhỏ, em thường xem truyền hình để ý rất nhiều anh chị phóng viên, em đặc biệt yêu thích nghề này vì được đi nhiều nơi. Em còn mong muốn sẽ giúp được các hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn...", em Hồng nói.

Tuy nhiên, sau khi biết nguyện vọng của Hồng, bố mẹ em nhiều lần phản đối vì cho rằng, con gái vào nghề báo sẽ gặp nhiều nguy hiểm.

"Bố mẹ em ngăn cản, thương và lo cho em vì bởi mọi người đều nói nghề báo rất nguy hiểm, em lại là con gái, do đó họ khuyên nên chọn ngành khác học phù hợp hơn", Hồng kể và cho biết sẽ cố gắng để thuyết phục bố mẹ theo đúng sở thích của bản thân.

nu sinh pho nui dat 10 diem mon lich su uoc mo tro thanh nha bao
Bố mẹ mong Hồng tìm được ngành nghề phù hợp với phụ nữ hơn là nghề báo.

Ông Nguyễn Đăng Nhung, bố Hồng cho biết, gia đình ban đầu khuyến khích Hồng vào học Luật. Khi biết con gái muốn trở thành nhà báo tương lai, ông có nói chuyện với con gái về sự nguy hiểm của nghề. Nhưng với đam mê ấp ủ từ nhỏ, Hồng khăng khăng học báo chí.

"Chúng tôi luôn ủng hộ con, để ước mơ của Hồng trở thành hiện thực", bố Hồng chia sẻ.

Được biết, Hồng là học sinh giỏi toàn diện cả 3 năm học THPT. Đặc biệt, Hồng từng đạt huy chương Bạc Olympic 10/3 môn Địa (lớp 10); Huy chương Vàng Olympic 10/3 môn Địa (lớp 11) và giải Nhì Học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý (lớp 12).

nu sinh pho nui dat 10 diem mon lich su uoc mo tro thanh nha bao Nữ sinh sư phạm bị "tố" vô ơn, hiệp sĩ kêu gọi cộng đồng mạng ngừng chỉ trích
nu sinh pho nui dat 10 diem mon lich su uoc mo tro thanh nha bao Những nữ sinh tài sắc vẹn toàn của Đại học FPT khiến trái tim bao chàng trai xao xuyến
nu sinh pho nui dat 10 diem mon lich su uoc mo tro thanh nha bao Thực nghiệm vụ nữ sinh giao gà: Loại thông tin ảo
/ vtc.vn