Nữ quan chức da đen cấp cao nhất trong chính quyền Mỹ từ chức

Trong lá thư xin từ chức, bà Taylor cho biết cách giải quyết của ông Trump với những cuộc biểu tình lan rộng khắp cả nước "đã dập tắt những giá trị và sự tin tưởng cốt lõi của tôi."

\\"nu
Bà Mary Elizabeth Taylor. (Nguồn: theunionjournal.com)

The Washington Post đưa tin một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ là người Mỹ gốc Phi cấp cao nhất trong chính quyền Tổng thống Donald Trump, bà Mary Elizabeth Taylor, đã đệ đơn từ chức hôm 18/6. Lý do ra đi của Taylor là do bà quan ngại về cách xử lý của Tổng thống với những căng thẳng sắc tộc gần đây.

Trong lá thư xin từ chức, Taylor cho biết cách giải quyết của ông Trump với những cuộc biểu tình lan rộng khắp nước về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát \\"đã dập tắt những giá trị và sự tin tưởng cốt lõi\\" trong bà.

\\"Những thời điểm bước ngoặt có thể tác động, thay đổi đường đi cuộc đời, và tạo ra tính cách của bạn. Tôi phải nghe theo những tiếng gọi của lương tâm và từ chức Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề lập pháp.\\"

Bà Taylor được bổ nhiệm làm Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề lập pháp vào năm 2018 sau khi làm việc cho lãnh đạo đa số của đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell và tại Nhà Trắng.

Ở tuổi 30, bà là người phụ nữ da đen đầu tiên và trẻ nhất giữ vị trí này, một liên lạc viên của Ngoại trưởng Pompeo với các nghị sỹ ở Capitol Hill./.

\\"nu Thêm người da màu bị cảnh sát Mỹ bắn chết

Một thanh niên da màu bị bắn chết vì chống trả sĩ quan cảnh sát sau khi bị kiểm tra gần một cửa hàng ăn nhanh ...

\\"nu Mỹ xác nhận Vệ binh Quốc gia bắn chết chủ nhà hàng da màu

Bác sĩ pháp y xác nhận viên đạn giết David McAtee, chủ nhà hàng ở Kentucky, trong cuộc biểu tình sáng 1/6 được bắn ra từ súng ...

\\"nu Cái chết của cậu bé da màu làm bùng nổ biểu tình sắc tộc ở Brazil

Hàng trăm người Brazil đã xuống đường biểu tình hôm 5.6 sau cái chết của một cậu bé da màu.

/ www.vietnamplus.vn