Nữ quái đất Hải Phòng và kết cục lao tù từ... “miền đất hứa”

Sân bay Nội Bài một chiều cuối tháng 6.2008. Lẫn trong những hành khách trên chuyến máy bay thẳng từ Hồng Kông đáp xuống Nội Bài có một phụ nữ ngoài 40 tuổi, ăn mặc khá sành điệu, dáng chừng vội vã như đang chạy trốn điều gì đó, đi rất nhanh qua cổng kiểm soát. Tuy nhiên, mọi hành động của người phụ nữ đó đã không qua nổi mắt của lực lượng an ninh tại sân bay...

nu quai dat hai phong va ket cuc lao tu tu mien dat hua

Nguyễn Thị Hải tại tòa xét xử

“Quý bà” trên lập tức được mời về phòng an ninh của sân bay và ngay tại đây, hành tung của người phụ nữ lạ mặt nhanh chóng được làm rõ. Đó là Nguyễn Thị Hải, sinh 1963, ở đường Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, là đối tượng từ lâu đã có trong danh sách truy nã của cơ quan CATP Hải Phòng về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Sự việc bắt đầu từ lá đơn trình báo của 3 phụ nữ gồm: Nguyễn Thị Xoan, Nguyễn Thị Lý, đều ở xã Kiền Bái và Cù Thị Dịu, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên là các đối tượng xuất cảnh trái phép sang Hồng Kông và đã bị chính quyền sở tại trục xuất về Việt Nam trước đó.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Xoan, Lý và Dịu đều thành khẩn khai nhận được một phụ nữ tên Nguyễn Thị Hải, vốn quê Hải Phòng, lấy chồng là người Hồng Kông tổ chức cho trốn đi tìm... miền đất hứa. Số là, do có quan hệ họ hàng với Bùi Thị Cúc, ở xã Kiền Bái, đã xuất cảnh trái phép sang Hồng Kông từ tháng 9.2006 và đang làm công việc rửa bát thuê cho một nhà hàng đặc sản ở Hồng K ông nên Lý, Dịu nhờ Cúc dẫn dắt sang Hồng Kông tìm cách đổi đời.

Từ “kinh nghiệm” của bản thân, Cúc sau đó bèn giới thiệu cho Lý, Dịu với Nguyễn Thị Hải, là chị dâu của Cúc có mối đưa người đi xuất cảnh trái phép sang Hồng Kông bằng đường bộ qua Trung Quốc. Qua vài cuộc điện thoại chào hỏi xã giao, Hải thẳng thừng “làm giá” với Lý, Dịu là việc trốn đi Hồng Kông phải “chi phí” gần 20 triệu đồng/người (tương đương 7.500 đô la Hồng Kông).

Để tạo lòng tin, Hải sẽ ứng tiền trả trước cho người dẫn đường. Khi Lý, Dịu qua Hồng Kông trót lọt thì mới lấy tiền. Nghe vậy, Lý và Dịu đồng ý ngay mà chẳng cần lưỡng lự.

Khoảng giữa tháng 3 âm lịch năm 2007, Hải về Việt Nam. Biết tin, vợ chồng Dịu, vợ chồng Lý khấp khểnh rủ nhau sang nộp cho Hải 15 triệu đồng/suất rồi theo kế hoạch do Hải sắp đặt trước, ra cầu Kiền đón xe khách đi Móng Cái, bắt đầu hành trình tìm miền đất hứa.

Khi đến Móng Cái, Lý và Dịu được 1 thanh niên lạ mặt dẫn xuống thuyền đưa sang Trung Quốc. Sau đó, cả hai đón ô tô chạy suốt 3 ngày 2 đêm mới đến được đất Hồng Kông.

Tại đây, Hải đã chờ sẵn, đón 2 cô em “đồng hương” về nhà mình nghỉ tạm rồi mấy hôm sau nhét cả 2 cô gái nhẹ dạ vào làm rửa bát thuê cho một nhà hàng gần nhà của Hải với mưc lương 1.000 đô la Hồng Kông/tháng.

Tiếp đó, vào khoảng đầu tháng 10.2007, Nguyễn Thị Xoan đi lễ đền Mẫu ở tỉnh Hải Dương bỗng tình cờ gặp một phụ nữ tên Mai cùng hành hương về đất Phật với mình. Qua tỉ tê chuyện trò, Mai nửa kín nửa hở tâm sự với Xoan về một đường dây chạy xuất cảnh trái phép sang Hồng Kông làm ăn với chi phí 15 triệu đồng/ suất.

Trước viễn cảnh mà Mai vẽ ra, Xoan đồng ý ngay và được Mai dẫn đến gặp Nguyễn Thị Hải. Hải phát giá 15 triệu đồng. Ngay hôm sau, Xoan khấp khởi ôm tiền đi đổi sang đô la Hồng Kông nộp cho Hải. Rồi cũng như Lý và Dịu, Xoan được chỉ dẫn đi Móng Cái, sau đó có người dẫn đường sang Trung Quốc và đi tiếp bằng ô tô sang Hồng Kông.

Tại đây, Hải dẫn Xoan về nhà mình, hôm sau dẫn đến xin rửa bát thuê cho một quán ăn, lương 5.000 đô la Hồng Kông/tháng. Rủi thay, ngay trong ngày đầu tiên “lập nghiệp” ở xứ người, Nguyễn Thị Xoan đã bị lực lượng Cảnh sát Hồng Kông phát hiện, bắt giữ đồng thời bắt luôn cả Nguyễn Thị Hải.

Bị động, Lý và Dịu cũng phải mò đến cơ quan cảnh sát Hồng Kông tường trình sự việc, xin tị nạn và đã bị trục xuất về Việt Nam.

Nguyễn Thị Hải sau đó đã phải ra trước tòa, chịu sự trừng phạt nghiêm của pháp luật.

nu quai dat hai phong va ket cuc lao tu tu mien dat hua Chân dung nữ “quái vật” tàn bạo nhất thời Đức quốc xã

Maria Mandl là một trong những nữ "quái vật" Đức quốc xã khét tiếng làm việc tại các trại tập trung. Làm việc tại "chốn ...

nu quai dat hai phong va ket cuc lao tu tu mien dat hua Nhóm nữ quái Birds of Prey trên màn ảnh của DCEU gồm những ai?

Dự án phim về Harley Quinn (Margot Robbie) và nhóm Birds of Prey của DC mới tiết lộ tựa đề chính thức, cùng ngày khởi ...

/ http://danviet.vn