Nữ hiệu trưởng mầm non tử vong sau khi gửi đơn xin nghỉ việc

Cô Nguyễn Thị Thanh – Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Phong – huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường, sau khi nhận được thông tin bị miễn nhiệm chức vụ do “hạn chế năng lực”. 

Ngày 3.10, nguồn tin cho biết: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh (42 tuổi), nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Phong – huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tử vong sáng cùng ngày.

Trao đổi qua điện thoại, người nhà cô Thanh cho biết: “Lúc tối, Thanh vẫn khỏe mạnh bình thường, cả nhà cùng quây quần uống rượu. Sáng nay thì người nhà phát hiện có dấu hiệu bất thường, đưa đến bệnh viện nhưng không cứu được, tử vong vào khoảng 9h30 sáng”.

nu hieu truong mam non tu vong sau khi gui don xin nghi viec
Đơn kiến nghị của cô Nguyễn Thị Thanh được cho là “không hợp lệ“. Ảnh: PV

Người nhà cho rằng cái chết của cô Thanh là bất thường vì liên quan đến việc cô bị ép thôi chức Hiệu trưởng.

Trước đó, ngày 23.9, cô Nguyễn Thị Thanh đã làm đơn kiến nghị về việc xếp loại không hợp lý đối với kết quả thi đua của bản thân cô Thanh và nhà Trường Mầm non Châu Phong trong năm học 2018 - 2019.

Theo đơn, trong hồ sơ của nhà trường gửi lên cấp huyện, kết quả thi đua của Trường Mầm non Châu Phong và cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh năm học 2018 - 2019 đều được tập thể thống nhất đánh giá là “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Nhưng sau đó, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã xếp loại cô Thanh và nhà trường là “Hoàn thành nhiệm vụ”, cô Thanh được ghi chú “hạn chế năng lực”.

Đơn kiến nghị của cô Thanh và có xác nhận của ban giám hiệu nhà trường, công đoàn, nhiều giáo viên kí tên nhưng được cho là “không hợp lệ”. Cô Thanh tiếp tục viết đơn kiến nghị lần 2 nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trong đơn gửi lần 2 ghi ngày 29.7, cô Thanh cho biết tại cuộc họp ngày 19.7 tại Phòng GDĐT huyện, cô bất ngờ được thông báo là đã bị miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng vì lý do 2 năm liên tục xếp loại thi đua ở mức “Hoàn thành nhiệm vụ”.

Theo cô Thanh, việc miễn nhiệm này cấp trên không tiến hành làm công tác tư tưởng với cô, nên cô rất bất ngờ và sốc.

Cô Thanh cho biết trong đơn, bản thân đã có quá trình công tác trong ngành 22 năm, nhiều năm công tác xa nhà tại các địa bàn miền núi khó khăn, trải qua các chức danh Hiệu phó – Hiệu trưởng, bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều cống hiến, không bị hình thức kỉ luật nào.

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Châu – Trưởng Phòng GD ĐT huyện Quỳ Châu xác nhận sự việc cô Thanh đã tử vong, và cho biết vừa qua, cô Thanh có gửi đơn xin nghỉ phép từ ngày 2 – 4.10, còn lại Phòng vẫn để cô Thanh làm việc bình thường, chưa xử lý gì cả.

Cô Châu thông tin thêm là vừa qua cô Thanh cũng đã gửi đơn xin nghỉ việc để ra làm ngoài.

Nguồn tin từ Công an huyện Quỳ Châu cho biết mới nhận được thông tin về cô Thanh, hiện đang cử cán bộ đi xác minh.

nu hieu truong mam non tu vong sau khi gui don xin nghi viec Trường học cắt xén suất ăn học sinh: Hiệu trưởng có phạm tội Tham ô tài sản?
nu hieu truong mam non tu vong sau khi gui don xin nghi viec Mở đường cho nhiều "trường đại học" lên "đại học"
nu hieu truong mam non tu vong sau khi gui don xin nghi viec Hiệu trưởng không đạt Chiến sĩ thi đua "diễn kịch" nhận danh hiệu, bệnh thành tích đã "di căn"?

/ laodong.vn