Nữ đầu bếp lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Ngày 20-2, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang điều tra vụ án lừa đảo do đối tượng Nguyễn Thị Liên (sinh năm 1972; ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) gây ra đối với nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, năm 2015, Nguyễn Thị Liên làm công nhân nấu ăn trong Cụm Công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng. Thời điểm này, do cần tiền để chi tiêu cá nhân nên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của Liên lợi dụng bản thân nấu ăn tại Cụm công nghiệp thị trấn Phùng, đã nói dối một số đại lý bán gạo, đỗ, lạc ở khu vực huyện Hoài Đức là có mối cung cấp lương thực vào các bếp ăn trong các công ty ở cụm công nghiệp, nhưng thực chất lấy hàng để bán bên ngoài lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Ảnh minh họa.

Sau nhiều lần mua hàng, Liên không thanh toán tiền cho các chủ hàng, bán và chi tiêu cá nhân. Liên biết được việc bản thân thực tế không kinh doanh, không cung cấp lương thực vào khu công nghiệp là vi phạm nhưng do không có tiền vẫn làm liều. Liên chủ động tăng số hàng hóa mua vào, bán ra và mở rộng các đầu mối đại lý bán gạo, đỗ, lạc ở các nơi, như tỉnh: Vĩnh Phúc, Hưng Yên để đặt mua hàng. Những chuyến đầu Liên thanh toán đầy đủ để tạo lòng tin nhưng sau đó tìm cách nợ dần, không thanh toán hết nhưng vẫn có thể nhập hàng với số lượng lớn.

Đến năm 2017 và đầu năm 2021, để tạo vỏ bọc che giấu hành vi của mình và thể hiện đang kinh doanh tốt, Liên lần lượt thuê 3 kho hàng ở khu Gò Mèo, khu Đồng Sậy ở thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng và ở khu Đìa Đừng, xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Hà Nội). Thực chất, Liên không dùng kho để chứa và lưu hàng mà chỉ là nơi trung chuyển hàng hóa. Khi có xe hàng đến, Liên cho người bốc xuống rồi lại bốc ngay xe khác mang đi bán.

Tháng 4-2021, do công ty Liên chuyển lên thị xã Sơn Tây, đi lại xa nên đối tượng này đã nghỉ việc tại công ty... Việc lừa đảo chấm dứt khi Liên bị một số khách hàng tố cáo.

Hiện cơ quan chức năng xác định số tiền nợ cộng dồn của Liên với khách hàng từ năm 2015 đến nay là khoảng 30 tỷ đồng với khoảng 15 đại lý gạo, đỗ, lạc, nước giải khát ở các khu vực các huyện Hoài Đức, Đan Phượng (Hà Nội) và các tỉnh: Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/1056090/nu-dau-bep-lua-dao-hon-30-ty-dong