NSƯT Vũ Trường Khoa lại “kể” chuyện gia đình Việt

Sau nhiều phim thành công về đề tài gia đình: "Thương ngày nắng về", "Hoa hồng trên ngực trái", "Sống chung với mẹ chồng", "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"…, ngay đầu năm 2023, đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa sẽ tiếp tục hội ngộ khán giả với bộ phim mới về mảng đề tài này - “Dưới bóng cây hạnh phúc”.

Chia sẻ về phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” tại buổi họp báo ngày 26/12, NSƯT Vũ Trường Khoa cho biết, bộ phim này không đặt yếu tố kịch tính lên hàng đầu nhưng không “một màu”. Câu chuyện về gia đình được kể rất đời thường và giàu ý nghĩa về sự sẻ chia, trân trọng, yêu thương.

Ở đó, mỗi gia đình trong xã hội như một khu rừng nhỏ trong những rừng cây lớn. Bố mẹ như những cây cổ thụ để các con nương vào. Mỗi thành viên trong gia đình có một cá tính riêng, không ai hoàn hảo nhưng để xây dựng cuộc sống ấm êm, hạnh phục, mỗi thành viên phải biết cách chấp nhận việc đến với nhau trong cuộc đời này là một cái duyên, biết cách chia sẻ, nhìn nhận những giá trị tốt đẹp của mỗi người.… Để làm được điều này, đạo diễn đã lựa chọn một dàn diễn viên đa dạng. Trong đó, có những người lần đầu tiên được giao vai chính trong phim.

NSƯT Vũ Trường Khoa lại “kể” chuyện gia đình Việt -0
Đạo diễn Vũ Trường Khoa (ngoài cùng bên trái) và ê kíp trong buổi ra mắt phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".

Trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”, câu chuyện về gia đình được đạo diễn chuyển đến khán giả có phần khác lạ. Nhân vật trung tâm là một phụ nữ toàn tâm chăm lo cho gia đình chồng – một gia đình chỉ có con trai. Họ sống cùng ông bố "không xấu bụng nhưng nhiều khi xấu tính"...

Thông tin về bộ phim, NSƯT Lê Mạnh, Phó Giám đốc Trung tâm phim truyền hình Việt Nam cho biết, “Dưới bóng cây hạnh phúc” lấy bối cảnh ven đô, thoát khỏi những “bê tông” của thành thị nhưng cũng không mang màu sắc ảm đạm của thôn quê, đồng ruộng. Nội dung phim gần gũi, cách kể chuyện dung dị, khi nhẹ nhàng hài hước, lúc cảm động sâu lắng và luôn có những “đột biến” thú vị khiến khán giả bất ngờ.

NSƯT Vũ Trường Khoa lại “kể” chuyện gia đình Việt -0
Cảnh trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".

Chuyện phim kể về cuộc đời làm dâu của Son – người phụ nữ chọn việc chăm lo cho gia đình là sự nghiệp quan trọng nhất của đời mình. Cô luôn quan tâm chân thành đến các thành viên trong gia đình nhưng mọi người lại coi đó là điều hiển nhiên. Vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra những rắc rối cho gia đình chồng.

Trước những lời chê trách của chồng và người thân đang chung sống dưới mái nhà mà mình tận tâm, tận lực chăm lo, Son tổn thương, cảm giác bị ghẻ lạnh… Tuy nhiên, sau nhiều biến cố, các thành viên trong gia đình ngày càng thấu hiểu, thông cảm và yêu thương nhau hơn.

 “Dưới bóng cây hạnh phúc” có sự tham gia diễn xuất của NSND Quốc Trị, NSƯT Bùi Như Lai cùng các diễn viên: Kim Oanh, Mạnh Hưng, Anh Vũ, Kiều My, Thạch Huyền, Lương Thanh… Dự kiến, phim phát trên VTV1 vào tháng 1/2023.

https://cand.com.vn/Chuyen-dong-van-hoa/nsut-vu-truong-khoa-lai-ke-chuyen-gia-dinh-viet-i678951/

N.Hoa / cand.com.vn