"Nóng" tour du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh thời điểm này, các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành đã đồng loạt tung ra đa dạng sản phẩm phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, hè 2023. Thị trường du lịch cũng sôi động tour, tuyến trong và ngoài nước, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng vào một trong những mùa cao điểm phục vụ du lịch trong năm.

Người tiêu dùng đăng ký tour trong nước từ nay đến ngày 31/5/2023 của Công ty Du lịch Vietravel sẽ được nhận ưu đãi giảm đến 300 nghìn đồng/khách đối với nhóm từ 4-6 khách; giảm đến 500 nghìn đồng/khách đối với nhóm từ 7-9 khách; giảm đến 700 nghìn đồng/khách đối với nhóm từ 10 khách trở lên. Nếu người tiêu dùng đăng ký tour nước ngoài, sẽ nhận ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng/khách với nhóm từ 4-6 khách; giảm đến 1,2 triệu đồng/khách cho nhóm từ 7-9 khách; giảm đến 1,5 triệu đồng/khách cho nhóm từ 10 khách trở lên.

1.jpg -0
Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay là đợt nghỉ lễ dài ngày, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch cùng người thân, gia đình và bạn bè.

Không dừng lại ở đó, nhằm khuyến khích khách hàng mua tour qua app Vietravel, Công ty còn tung ra ưu đãi đặc biệt “tải app ngay-nhận quà liền tay” giảm trực tiếp 100 nghìn đồng/khách khi thanh toán qua app Vietravel. Đồng thời, app đặt tour online (trực tuyến) của Vietravel mang lại tiện ích giúp người dùng có thể tìm kiếm và so sánh những tour phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình một cách dễ dàng.

Tương tự, để phục vụ dịp Lễ 30/4 và 1/5, hè 2023, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giới thiệu thị trường các sản phẩm tour phong phú được đầu tư xây dựng, kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo, mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng không chỉ vẻ đẹp phong cảnh mà còn là hương vị, sắc màu văn hóa đa dạng của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Du khách mong muốn được khám phá con đường di sản miền Trung thì hành trình Đà Nẵng - Bà Nà 3 ngày; Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày; Quy Nhơn - Eo Gió 4 ngày; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày... là những lựa chọn lý tưởng.

Với mức giảm đa dạng đón hè 2023 tại nhiều bãi biển tuyệt đẹp trên khắp cả nước, khách hàng có thể xem qua các combo vé máy bay và khách sạn đặc sắc giá chỉ từ 4,79 triệu đồng, dành cho điểm đến như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... Hay khách hàng có thể lựa chọn hành trình độc đáo khám phá vẻ đẹp, nền văn hóa đặc trưng của các địa phương, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An… với chi phí phù hợp nhiều đối tượng công chúng và khách du lịch.

Theo các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, ngoài những tour, tuyến nội địa thì dịp Lễ 30/4 và 1/5, hè 2023 có nhiều sản phẩm du lịch nước ngoài được mở lại như Thái Lan, Singapore, Nhật, Hàn, Du bai, Maldives... thu hút  sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, tour, tuyến du lịch Mỹ đã được bay thẳng thay vì phải quá cảnh như trước đây; một số thị trường du lịch tiềm năng hấp dẫn khách du lịch Việt cũng miễn visa... đã góp phần kích cầu du lịch quốc tế. Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10/3 Âm lịch) nên người dân đã và đang tranh thủ "chốt" tour, tuyến du lịch sớm hơn, điều này giúp các công ty du lịch, công ty lữ hành phòng tránh rủi ro quá tải và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngày hội Du lịch Thành phố lần thứ 19 vừa được tổ chức đầu tháng 4/2023 đã mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp Lễ 30/4 và 1/5, hè 2023 hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng thiết thực. Thống kê, tổng doanh thu các doanh nghiệp trong Ngày hội đạt 105 tỷ đồng, điều này cho phép ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng trong đợt cao điểm từ nay đến hè 2023 sẽ đạt đỉnh mốc về khách du lịch nội địa lẫn quốc tế.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thái Nguyên, cư ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ, dịp Lễ 30/4 và 1/5, hè 2023, gia đình có kế hoạch du lịch Hội An, nên cũng tranh thủ "săn" tour, tuyến từ khá sớm để được giá tốt nhất. So với những năm trước, thị trường tour, tuyến Lễ 30/4 và 1/5, hè 2023 có giá tăng đáng kể, nhưng nếu mua được sản phẩm khuyến mãi, ưu đãi thì người tiêu dùng có thể tiết kiệm được chi phí, nhất là khi tổ chức đi du lịch theo nhóm hay gia đình.

Cùng quan điểm, anh Quốc Việt, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức cho rằng, trong bối cảnh giá vé máy bay đang có xu hướng tăng thì việc mua sản phẩm tour, tuyến càng sớm càng có giá tốt. Ngoài ra, việc làm này giúp người dân có nhiều lựa chọn hơn cho những hành trình du lịch, nhất là đối với tour, tuyến du lịch nước ngoài cần sự chuẩn bị về thủ tục hành chính, khách sạn, phương tiện di chuyển...

https://cand.com.vn/Chuyen-dong-van-hoa/nong-tour-du-lich-dip-nghi-le-30-4-va-1-5-i690400/

Mỹ Phương / Công an nhân dân