Nói nước sạch Sông Đà đạt chuẩn, Viwasupco vẫn khuyên chỉ dùng để tắm giặt

Vụ ô nhiễm nước sạch ở Hà Nội: Kết quả xét nghiệm nước với các chỉ số đều đạt theo tiêu chuẩn. Dù cấp nước trở lại nhưng Viwasupco vẫn khuyến cáo chỉ nên dùng tắm giặt.

Công ty CP nước sạch sông Đà (Viwasupco) vừa thông báo, đã tiến hành xúc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch; đã mời Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội lên nhà máy nước sạch sông Đà lấy các mẫu xét nghiệm trong ngày 16/10.

Cấp nước trở lại, Viwasupco vẫn khuyến cáo người dân chỉ nên dùng để tắm giặt. Chụp tại Hạ Đình sáng 17/10. Ảnh: Phạm Hải

Trong cuộc họp chiều qua, UBND TP Hà Nội đã công bố kết quả xét nghiệm nước của công ty với các kết quả chỉ số đều đạt theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT.

TP yêu cầu công ty cấp nước trở lại cho khách hàng và thực hiện theo khuyến cáo của UBND TP là “chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt…”.

Viwasupco cho biết cấp nước trở lại cho khách hàng từ 20h30 ngày 16/10 và sẽ hỗ trợ người dân chi phí tương đương giá bán mà công ty đang ký hợp đồng với các khách hàng từ thời điểm có thông báo cấp nước trở lại này cho đến khi công ty có thông báo khác và đề nghị khách hàng thực hiện theo khuyến cáo của TP Hà Nội trước đó.

Theo kết quả thử nghiệm của Viện sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) do Viwasupco công bố, chỉ số nước như sau: Clo dư 0,34 mg/l, pH 7,54, không có mùi vị lạ, thuỷ ngân >0,0006 mg/L, hàm lượng xianua >0,010 mg/L, styren <5 mg/L…

 

 

 

Giám đốc công ty Viwaco Nguyễn Văn Tới sáng nay xác nhận công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…  

“Sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng của chúng tôi sẽ có nước sạch”, ông Tới nói.

Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà. 

Công ty nước sạch Hà Đông cũng đã cấp nước cho các hộ dân tại khu vực quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, một số xã của huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa...

Nhận nước sạch “giải cứu”, người dân Hà Nội lại chê nước “quá bẩn“
Nước đã về, dân Thủ đô vẫn ùn ùn mua nước đóng chai
Chuyện "cười ra nước mắt" khi Hà Nội thiếu nước sạch

/ vietnamnet.vn