Nỗi buồn mang tên: Rác Đà Lạt

 Sau kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương nhiều người thở dài buồn bã với hình ảnh thành phố mộng mơ - Đà Lạt ngập tràn trong rác thải do khách du lịch để lại.

Là điểm đến lý tưởng của mỗi kỳ nghỉ lễ, Đà Lạt thường thu hút rất đông du khách đến tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, mới đây tại các diễn đàn về du lịch trên trang mạng xã hội đồng loạt chia sẻ những hình ảnh một Đà Lạt xấu xí, ngập tràn trong rác thải.

Theo đó, hình ảnh núi rác thải gồm những vỏ chai nhựa cùng những chiếc túi bóng nilon vứt rải rác khắp nơi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người ngao ngán trước ý thức kém của một bộ phận khách du lịch. Kèm theo đó là hình ảnh những công nhân môi trường vẫn đang miệt mài thu dọn rác thải nhưng không xuể.

noi buon mang ten rac da lat

 Mỗi dịp lễ, lượng người đổ về Đà Lạt rất nhiều khiến nơi này luôn trong tình trạng đông đúc. (Ảnh: MXH)

Người dùng mạng Lâm Huỳnh cho rằng, có quá nhiều bạn trẻ, du khách ý thức kém và thiếu tôn trọng đối với vẻ đẹp của TP Đà Lạt: “Họ đến vui chơi, ăn uống, mua sắm, tận hưởng những nét đẹp của Đà Lạt nhưng chỉ biết nghĩ đến mình mà lại quên đi ý thức du lịch.

Chỉ sau một đêm họ vui chơi, ăn uống, mua sắm thì hôm sau một thành phố yên bình bỗng dưng trở thành một thành phố ngập trong rác. Công nhân môi trường là những người Đà Lạt phải gánh chịu hậu quả do các bạn gây ra".

noi buon mang ten rac da lat

Tuy nhiên sau đó, hình ảnh "thành phố ngàn hoa" đã biến mất, thay vào đó là một lượng rác thải khổng lồ đổ xuống quảng trường trung tâm. (Ảnh: MXH)

Người dùng mạng Trần Hoàng chia sẻ, ở Đà Lạt vào những ngày lễ hay Tết, ra đường xe cộ khắp nơi, thậm chí đi ngược chiều, đi vào đường cấm.

“Nhiều người xả rác vô tội vạ mặc dù thùng rác ở ngay cạnh họ, cảnh tượng thật rùng mình mỗi khi nghĩ tới. Quý vị mang tiền đi chơi, mang đồ đẹp để mặc, mang niềm vui khi đến đây thì vui lòng nên ý thức", người dùng mạng Hoàng Lâm bức xúc.

 

Dưới đây là một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc:

noi buon mang ten rac da lat

Khách du lịch thản nhiên xả rác bừa bãi xuống quảng trường. Điều buồn nhất có lẽ là nhiều người trẻ quá thiếu ý thức. 

noi buon mang ten rac da lat

Khắp các tuyến đường lớn nhỏ đều ngập tràn trong rác.

noi buon mang ten rac da lat
noi buon mang ten rac da lat

Lượng rác khủng khiếp khiến các công nhân môi trường phải làm việc vất vả hơn.

noi buon mang ten rac da lat

Nhìn hình ảnh này, nhiều người tỏ ra ngao ngán vì ý thức của một bộ phận khách du lịch.

noi buon mang ten rac da lat ‘Ai nợ Đà Lạt một lời xin lỗi’

Đó là lời than thở đầy trách móc của một người yêu Đà Lạt khi thấy thành phố dần mất đi vẻ hoang sơ, yên ...

/ https://vtc.vn