Nỗ lực để vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản đúng hạn

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã họp trực tuyến với MAFF, để lô hàng vải tươi đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản đúng tiến độ.

Mới đây, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã gửi công hàm thông báo không thể cử chuyên gia của Cục Bảo vệ thực vật Nhật Bản sang Việt Nam để kiểm tra, công nhận hệ thống xử lý khử trùng quả vải tươi xuất khẩu của Việt Nam như đã dự kiến ban đầu, bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Để tháo gỡ khó khăn này, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-NNPTNT) đã họp trực tuyến với Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản, bàn giải pháp thực hiện để lô hàng vải tươi đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản trong vụ vải năm 2020 được thực hiện đúng tiến độ.

Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh, hiện Bộ NNPTNT Việt Nam, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản và Đại sứ quán hai nước đã và đang có sự phối hợp rất chặt chẽ để chuẩn bị mọi điều kiện để đưa quả vải sang thị trường Nhật Bản.

Tại 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, các vườn vải trồng để xuất khẩu sang Nhật đã được quy hoạch vùng sản xuất theo quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản và dưới sự giám sát chặt chẽ của cán bộ kỹ thuật.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, hiện tất cả các vấn đề kỹ thuật để đưa quả vải thiều sang Nhật Bản đã hoàn tất, từ vấn đề cấp mã số vùng trồng cho đến cấp mã số cho các cơ sở đóng gói, đặc biệt là thiết lập hệ thống xử lý theo yêu cầu của Nhật Bản.

no luc de vai thieu xuat khau sang nhat ban dung han Vụ vải thiều 2020 sản lượng tốt, đầu ra vẫn gặp khó

Mùa vải năm 2020 tỉnh Bắc giang ước đạt tổng sản lượng khoảng 160.000 tấn, trong đó chủ yếu vải được trồng theo tiêu chuẩn ...

no luc de vai thieu xuat khau sang nhat ban dung han Vải tươi Việt Nam khó vào Nhật Bản trong niên vụ 2020

Việc xuất khẩu quả vải tươi của Việt Nam lần đầu tiên sang thị trường Nhật Bản sẽ không thể triển khai trong vụ thu ...

/ laodong.vn