Nổ lớn ở nhiều thành phố trên khắp Ukraine

Loạt vụ nổ lớn vang lên ở thành phố cảng Odessa cùng các địa phương miền Trung, miền Tây và miền Đông Ukraine sau khi nhà chức trách nước này cảnh báo Nga đang tiến hành không kích.

PravdaUkraine hôm nay (19/9) dẫn lời lãnh đạo cơ quan quân sự thành phố Kryvyi Rih ở miền Trung Ukraine Oleksandr Vilkul thông báo về vụ nổ vang lên tại địa phương này lúc rạng sáng, không lâu sau khi nhà chức trách Ukraine ban bố cảnh báo Nga đang tiến hành không kích.

_123902381_tv074890740-1695088073330
Cột khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Ukraine. Ảnh: GettyImages

Một loạt tiếng nổ khác cũng được nghe thấy ở thành phố cảng Odessa bên bờ biển Đen, các thành phố Kramatorsk và Sloviansk do Ukraine kiểm soát ở Donetsk, cũng như ở Kherson.

Giới chức Ukraine cho biết, máy bay không người lái (UAV) của Nga cũng nhắm tới các mục tiêu ở phía Tây. Một vụ nổ lớn xuất hiện ở tỉnh miền Tây Khmelnitsky, nơi có các cơ sở quân sự mà Ukraine sử dụng để cất giữ tên lửa tầm xa Storm Shadow và triển khai máy bay chiến đấu.

Đợt không kích mới nhất được thực hiện chỉ vài giờ sau khi Nga ngày 18/9 tuyên bố tiến hành một đòn hiệp đồng bằng tên lửa dẫn đường tầm xa phóng từ máy bay và UAV nhằm vào những địa điểm cất giấu tên lửa hành trình Storm Shadow và đạn uranium nghèo của Ukraine.

Trong vụ việc ngày 18/9, Bộ tư lệnh không quân Ukraine nói rằng Nga đã phóng tổng cộng 17 tên lửa hành trình Kh-55/101/555 phóng từ máy bay và 24 UAV tự sát. Trong số đó, họ đánh chặn thành công 35/41 mục tiêu.

Nga gần đây mở các đợt tập kích quy mô lớn nhắm vào các mục tiêu quân sự trên khắp Ukraine để "săn" các loại vũ khí mà phương Tây viện trợ Kiev để sử dụng trong chiến dịch phản công.

Trên chiến tuyến phía Đông, Ukraine vất vả đối phó với phòng tuyến kiên cố của Nga. Ukraine ngày 18/9 tuyên bố "chọc thủng phòng tuyến của đối phương" sau khi tái kiểm soát hai làng Kleshcheevka và Andreevka gần thị trấn Bakhmut, nhưng Moscow khẳng định Kiev chưa thể có cách nào xâm nhập Bakhmut.

Thái Hà / CAND