Nổ khí gas tại chung cư Nga, một người thiệt mạng

Vụ nổ xảy ra vào lúc sáng sớm, khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương, trong khi 4 người khác mất tích. 

no khi gas tai chung cu nga mot nguoi thiet mang
Hiện trường vụ nổ khí gas tại thị trấn Shakhty, Nga hôm nay. Ảnh: TASS.

Marina Abramchenko, phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, xác nhận một phụ nữ thiệt mạng trong vụ nổ tòa chung cư 9 tầng tại thị trấn Shakhty thuộc vùng Rostov, miền nam nước Nga sáng nay, AFP đưa tin.

Bà Abramchenko nói thêm rằng 4 căn hộ trên hai tầng cao nhất của tòa nhà đã bị phá hủy trong vụ nổ. Marina Chernyavskaya, một phát ngôn viên khác của Bộ Tình trạng khẩn cấp, cho biết một người đàn ông và một bé gái hai tuổi phải nhập viện, trong khi 4 người khác mất tích.

Hơn 200 nhân viên cứu hộ đang tiến hành chiến dịch giải cứu. Các điều tra viên đã mở cuộc điều tra hình sự, nhưng loại trừ khả năng có người cố ý gây tai nạn và cho rằng sự cố xảy ra do rò rỉ khí gas. Hơn 40 người trong chung cư đã được sơ tán tới trường học gần đó.

Các tai nạn do nổ gas khá phổ biến ở Nga, nơi có nhiều cơ sở hạ tầng lâu đời và yêu cầu an toàn thường bị bỏ qua. Hôm 31/12 năm ngoái, vụ nổ khí gas tại tòa chung cư ở thành phố Magnitogorsk đã khiến 39 người thiệt mạng.

no khi gas tai chung cu nga mot nguoi thiet mang Nga, Philippines chia tay năm cũ trong cảnh tai nạn và thiên tai, hàng chục người chết

Một vụ sập nhà ở Nga làm chết 4 người; 68 người thiệt mạng, 19 người mất tích và 12 người bị thương sau trận ...

/ VnExpress