Nissan Terra của thủ thành Đặng Văn Lâm ở Thái Lan có gì đặc biệt?

Thủ thành Đặng Văn Lâm vừa gây chú ý khi tự lái chiếc Nissan Terra đến sân tập luyện cùng Muangthong United.

Đầu tháng 7.2020, thủ môn Đặng Văn Lâm được câu lạc bộ Muangthong United cấp mới một chiếc xe để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển đến sân tập luyện và thi đấu. Chiếc xe Văn Lâm nhận được lần này là Nissan Terra 7 chỗ. Mùa giải trước, thủ thành sinh năm 1993 cũng nhận chiếc Toyota Camry 2.0G 4 chỗ.

Nissan Terra 7 có giá bán khoảng 1 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam. Đây được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer.

Văn Lâm được hưởng chế độ đãi ngộ tốt tại Thái Lan. Ảnh: MUTD
Văn Lâm được hưởng chế độ đãi ngộ tốt tại Thái Lan. Ảnh: MUTD

Chiếc xe này được xây dựng trên nền tảng khung gầm rời thừa hưởng từ mẫu Navara thế hệ thứ 3. Nissan Terra 7 đã điều chỉnh lại hệ thống treo và giảm xóc. Bên cạnh đó, nội thất của Terra 7 được đánh giá là rộng rãi hơn những dòng xe khác thuộc phân khúc SUV 7 chỗ.

Mẫu xe thủ thành Đặng Văn Lâm đang sở hữu có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2,488L. Terra 7 có các số đo dài, rộng, cao lần lượt là 4.885 x 1.865 x 1.835 (mm). Khoảng sáng gầm xe ở mức 225 mm, lớn nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung, cùng với góc tới 32,3 độ và góc thoát 26,6 độ.

Nissan Terra 7 được đánh giá khá cao trong phân khúc SUV 7 chỗ. Ảnh: Carscoops
Nissan Terra 7 được đánh giá khá cao trong phân khúc SUV 7 chỗ. Ảnh: Carscoops

Với đặc thù của dòng xe SUV, điểm mạnh của Nissan Terra 7 là khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát đổ đèo. Hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, camera quan sát xung quanh với chức năng phát hiện vật di chuyển cũng được Nissan trang bị vào mẫu xe này.

THÁI MINH

10 điều có thể bạn chưa biết về dòng xe Nissan Z 10 điều có thể bạn chưa biết về dòng xe Nissan Z
Nissan X-Trail N-Trek phiên bản giới hạn có giá từ 26.526 USD Nissan X-Trail N-Trek phiên bản giới hạn có giá từ 26.526 USD
/ laodong.vn