Nissan ồ ạt giảm giá xe, chuẩn bị rút khỏi Việt Nam?

Đến 30/9, liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm Nissan tại Việt Nam sau 7 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn tiếp tục hiện diện tại thị trường Việt Nam, Nissan Motor buộc phải nhanh chóng tìm kiếm một đối tác mới để thay thế.

Nissan ồ ạt giảm giá xe, chuẩn bị rút khỏi Việt Nam? - 1
Xả hàng tồn, Nissan giảm giá hàng loạt các mẫu xe tại Việt Nam. (Ảnh minh họa: Nissan)

Trong khi chưa tìm được đối tác mới, từ đầu tháng 9, các mẫu xe như Nissan X-Trail và Sunny được ồ ạt giảm giá tại Việt Nam.

Cụ thể, giá bán các dòng xe Nissan lắp ráp rại Việt Nam như Nissan X-Trail được điều chỉnh giảm xuống 30 triệu đồng so với giá bán công bố. Không những thế, khách hàng mua xe còn được tặng thêm bộ phụ kiện bao gồm đầu AVN, thảm trải sàn… Các phiên bản như XL và XT-Q của dòng xe Sunny cũng giảm 20 triệu đồng so với giá công bố và được tặng kèm thảm trải sàn.

Đối với xe nhập khẩu, dòng bán tải Nissan Navara đang áp dụng chính sách giảm giá từ 20 – 40 triệu đồng, kèm theo hàng loạt quà tặng cho từng phiên bản. Mẫu SUV 7 chỗ - Terra cũng giảm giá bán từ 10 – 20 triệu đồng và tặng kèm bộ phụ kiện bao gồm camera hành trình, cửa sau tự động, đầu AVN… dành cho các phiên bản sản xuất năm 2019.

Trả lời VTC News chiều 14/9, đại diện một đại lý Nissan tại Hà Nội cho biết, đúng là có việc liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm Nissan tại Việt Nam. Nhưng điều này không hoàn toàn liên quan đến việc đại lý giảm giá các dòng xe cũ vì đây là động thái bình thường để chuẩn bị cho ra mắt các dòng xe mới vào đầu năm sau.

"Giống như các thương hiệu xe khác, các đại lý Nissan đang thực hiện giảm giá để xả hàng tồn kho các mẫu xe đời 2019, chuẩn bị cho các mẫu xe mới. Đây là việc là việc hoàn toàn bình thường, đại lý vẫn đang có kế hoạch để ra mắt các dòng xe mới của Nissan đến khách hàng", vị này cho hay.

Cũng theo vị này, hiện tại, các đại lý Nissan vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật cho bảo dưỡng các dòng xe Nissan: "Hãng vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ bảo hành, phụ tùng và hỗ trợ kỹ thuật cho việc bảo dưỡng các dòng xe Nissan như bình thường".

Tan Chong là một tập đoàn đa ngành ở Malaysia, được biết đến nhiều trong hoạt động sản xuất, lắp ráp, phân phối xe hơi. Năm 2010,Tan Chong và Nissan liên doanh hợp tác phân phối xe của hãng Nissan tại thị trường Việt Nam với tỉ lệ nắm giữ lần lượt 74% và 26% cổ phần.

Liên doanh này độc quyền nhập khẩu và phân phối hoặc bán lại xe nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện thay thế tại Việt Nam trong 30 năm kể từ tháng 11-2008.

Năm 2013, liên doanh này mở nhà máy với tên gọi TCIE tại Đà Nẵng, tổng mức đầu tư 40 triệu USD, là công ty con trực thuộc Tan Chong. Ngoài Việt Nam và Malaysia, Tan Chong còn nắm quyền phân phối Nissan ở Lào, Campuchia và Myanmar.

10 điều có thể bạn chưa biết về dòng xe Nissan Z 10 điều có thể bạn chưa biết về dòng xe Nissan Z

Các mẫu Z của Nissan là những chiếc xe thể thao của Nhật Bản có giá cả phải chăng trong nửa thế kỷ. Sau đây là ...

Cựu chủ tịch Nissan thuê hai máy bay trốn khỏi Nhật Cựu chủ tịch Nissan thuê hai máy bay trốn khỏi Nhật

MNG Jet, hãng điều hành máy bay tư Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã thuê hai máy bay để ...

/ vtc.vn