Niềm hân hoan của những người ủng hộ Trump tại lễ mừng quốc khánh Mỹ

Những người ủng hộ Tổng thống Trump vui sướng vì được tham dự sự kiện và thể hiện niềm yêu mến đối với ông chủ Nhà Trắng. 

niem han hoan cua nhung nguoi ung ho trump tai le mung quoc khanh my
Người dân vẫy cờ và chụp ảnh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tới địa điểm tổ chức lễ mừng quốc khánh ở Washington DC ngày 4/7. Ảnh: Reuters.

Nhà Batesel đã phải lái xe 17 tiếng từ thành phố Kansas tới Washington D.C. để dự lễ kỷ niệm quốc khánh. Cuối cùng, họ có mặt tại sự kiện trong khu VIP, điều mà họ không bao giờ dám nghĩ tới.

Rodney Batesel, 50 tuổi, và Sandy Batesel, 52 tuổi, ngồi cách nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ngày 4/7 tại Đài tưởng niệm Lincoln chỉ vài trăm mét.

Lúc buổi lễ sắp bắt đầu, khu VIP vẫn còn khá nhiều chỗ trống, trái ngược với quang cảnh đông đúc, chen chúc ở những khu vực công cộng khác, nơi người dân phải cố trèo lên, bám víu vào hàng rào để tìm lấy một góc nhỏ có thể theo dõi màn biểu diễn.

Bên trong khu VIP được bảo vệ nghiêm ngặt, các gia đình trải khăn dã ngoại trên bãi cỏ xanh và cùng ăn kem, trông thoải mái hơn nhiều so với đám đông đứng ở khu vực chung.

Rất nhiều người đội mũ mang khẩu hiệu "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" hay mặc áo poncho để tránh cơn mưa nặng hạt, chờ đợi với sự háo hức. Họ kiếm được vé bởi có bố làm việc cho Cơ quan Mật vụ, có họ hàng làm việc cho một công ty ký hợp đồng với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, hay nhờ may mắn giống như gia đình Batesel.

Ông bà Batesel nhận được vé sau khi viết thư cho thượng nghị sĩ Josh Hawley để hỏi liệu ông có thể giúp cháu gái họ, bé Myia Odegaard, 9 tuổi, tham gia một tour tham quan Đồi Capitol hay không bởi cô bé gần đây tỏ ra rất hứng thú với Washington và chính trị.

Sandy Batesel và chồng đã bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 và dự định vẫn tiếp tục ủng hộ ông trong cuộc bầu cử năm 2020. Nhà Batesel không bao giờ dám nghĩ sẽ nhận được hồi đáp nhưng họ đã sốc khi văn phòng của thượng nghị sĩ Hawley không chỉ mời họ tham gia tour tham quan Đồi Capitol mà còn cho họ hai vé VIP dự lễ kỷ niệm quốc khánh, nơi Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu. Ngay khi nhận được tin, họ lập tức gọi điện báo cho người thân, bạn bè. Đặt chân tới Washington, họ ghi lại từng bước trong hành trình của mình và đăng lên mạng xã hội Facebook.

Joe Miller, thợ điện 45 tuổi đến từ Delaware, và vợ, Carla, cùng con gái 7 tuổi, cũng có mặt trong khu VIP tại sự kiện để chứng kiến dàn xe tăng, chiến đấu cơ Mỹ phô diễn sức mạnh. Miller, đội chiếc mũ ghi khẩu hiệu "Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại", cho hay ông nhận được vé nhờ một người bạn có mối liên hệ với chiến dịch tranh cử của Trump ở Delaware.

"Chúng tôi đã phải lùng sục kiếm vé để xem màn pháo hoa lớn nhất trong lịch sử", Miller nói.

Alan Malanowski, 55 tuổi, ngồi trên chiếc thảm picnic cùng vợ, Cindy Malanowski. Họ đã lên kế hoạch tới thăm Washington DC cùng ba người con nhưng văn phòng của thượng nghị sĩ Bắc Carolina Patrick T. McHenry đã cho họ vé VIP miễn phí tới buổi lễ mừng quốc khánh.

Cindy Malanowski cho biết bà rất sung sướng vì có cơ hội nhìn thấy trực tiếp Tổng thống Trump. "Chúa thông qua ông ấy để làm nhiều điều tốt đẹp cho quốc gia và tôi cảm thấy vô cùng biết ơn", bà chia sẻ.

niem han hoan cua nhung nguoi ung ho trump tai le mung quoc khanh my
Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tại sự kiện. Ảnh: NBC News.

Sean Joseph, 21 tuổi, sinh viên Đại học Virginia Commonwealth, tiết lộ cậu nhận được một số vé từ cha, người hiện công tác tại Cơ quan Mật vụ Mỹ. Gia đình thừa vé nên cậu đã mời hai người bạn là Jaime Brown và David Kincaid đi cùng. "Tổng thống đặt nước Mỹ lên trước tiên và tôi quan tâm tới điều đó", Joseph nói.

Austin Smykal, 20 tuổi, sinh viên Đại học Syracus, lại nhận được vé miễn phí từ một công ty quan hệ công chúng ở Washington, nơi cậu thực tập mùa hè. Smykal quyết định mời cha, Tom Smykal, nhân viên ngân hàng ở quận Cam, bang California, tới dự buổi lễ cùng mình. Ông đã bay từ California tới Washington D.C., đội một chiếc mũ ghi câu khẩu hiệu "Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Cách họ khá xa, một nhóm sinh viên cho hay họ nhận được vé miễn phí từ một người bạn tên Austin Meng, 20 tuổi, sinh viên Đại học Georgetown ngành tài chính và kinh doanh quốc tế. Meng đã thực tập tại Viện Smithsonian vào mùa hè. Với Meng, buổi lễ là cơ hội để tôn vinh các quân nhân Mỹ, như người anh trai đang là sĩ quan không quân của cậu.

Bên trong khu VIP, Will Garrett, 39 tuổi, đến từ thị trấn Harpers Ferry, bang Tây Virginia, ăn một chiếc kem chocolate bên cạnh vợ, bố mẹ vợ cùng ba con. Garrett nói anh nhận được vé từ công ty mình làm việc, vốn có quan hệ với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa.

Gia đình Garrett chưa tới Washington nghỉ lễ bao giờ nên anh muốn nhân cơ hội này đến xem pháo hoa và gặp Tổng thống Trump.

"Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để phô diễn sức mạnh quân sự cũng như những thứ làm nước Mỹ vĩ đại", Garrett cho hay. Anh bầu cho Trump vào năm 2016 và không muốn thay đổi lựa chọn của mình trong cuộc bầu cử năm 2020.

"Ông ấy làm tất cả những gì có thể để thay đổi cách mọi thứ vận hành. Ông ấy không phải một Tổng thống bình thường. Ông ấy như luồng gió mới đối với chúng ta", Garrett nhận xét.

niem han hoan cua nhung nguoi ung ho trump tai le mung quoc khanh my Trump giải thích lý do phát biểu sai trong lễ mừng quốc khánh Mỹ

Trump cho biết máy nhắc chữ hỏng đã khiến ông nói nhầm quân đội Mỹ "chiếm sân bay" vào đầu thế kỷ 19 - thời ...

niem han hoan cua nhung nguoi ung ho trump tai le mung quoc khanh my Bài phát biểu vượt ngoài mọi dự đoán của Tổng thống Trump tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ

Tổng thống Trump tránh nhắc tới chính trị nhưng lại tôn vinh quá mức quân đội trong bài phát biểu dài 45 phút ở lễ ...

niem han hoan cua nhung nguoi ung ho trump tai le mung quoc khanh my Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ

Các khí tài bay hiện đại nhất của Mỹ trình diễn trên bầu trời thủ đô Washington trong lúc Tổng thống Trump phát biểu mừng ...

/ vnexpress.net