Những vụ tự sát của sao Hàn gây chấn động showbiz

Trước Goo Hara và Sulli, nhiều ngôi sao Hàn Quốc cũng đã lựa chọn cách tự sát để chấm dứt cuộc sống.    

Jung Da Bin

Ngày 10/02/2007, bạn trai nữ diễn viên Jung Da Bin phát hiện cô treo cổ bằng khăn trong phòng tắm tại nhà anh ở khu Gangnam, Seoul. Anh tiết lộ người yêu mình bị trầm cảm nặng do công việc và tranh chấp với người quản lý trước đó.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Ngoài ra, cô còn phải hứng chịu rất nhiều lời miệt thị về ngoại hình của mình trên mạng. Trên blog riêng, Jung Da Bin từng tâm sự về trạng thái trầm cảm của mình: "Tôi là một người phức tạp và tôi cảm thấy như mình sắp chết. Tôi đã mất bản ngã".

Lee Eun Joo

Lee Eun Joo từng được phát hiện tự tử trong căn hộ riêng vào năm 2005. Cảnh sát đã tìm thấy lá thư tuyệt mệnh của nữ diễn viên với lời nhắn: "Xin cha mẹ và anh thứ lỗi".

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Thời điểm đóng bộ phim The Scarlet Letter (2004), Lee Eun Joo bị mất ngủ và trầm cảm nặng. Điều này ảnh hưởng do tâm lý cô quá mệt mỏi, gặp chỉ trích nặng nề vì những cảnh nude (khỏa thân) trong phim truyền hình Flamingo. Sau cùng, nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên được kết luận là tự sát do áp lực. Cảnh sát không thể mở rộng điều tra thêm do thiếu bằng chứng.

Ahn Jae Hwan

Ngày 08/09/2008, thi thể của anh được tìm thấy trong chiếc ô tô thể thao đỗ trong một ngõ nhỏ ở Hagye, bắc Seoul. Một số báo cáo từ phía nhà chức trách đưa ra, nam diễn viên đã tự vẫn bằng cách đốt than trong xe, tạo ra khí độc dẫn đến tử vong.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Ahn Jae Hwan nổi lên nhờ vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Tears of Diamond và My 29-year-old Stepfather. Tuy nhiên, công việc kinh doanh của Ahn Jae Hwan gặp rất nhiều khó khăn, một loạt các quán bar, nhà hàng và chuỗi cửa hàng giày dép của anh đều lâm vào tình trạng phá sản với món nợ lên đến 4 triệu USD.

Choi Jin Sil

Rạng sáng ngày 02/10/2008, nữ diễn viên Choi Jin Sil được phát hiện đã chết trong phòng tắm ở nhà riêng vào khoảng 6h15 (giờ địa phương). Theo nguồn tin cảnh sát, cô đã treo cổ tự tử bằng một sợi dây cao su.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Nguyên nhân dẫn tới sự ra đi vội vã của Choi Jin Sil được cho là do cú sốc tinh thần lớn sau nghi án liên quan đến cái chết của đồng nghiệp Ahn Jae Hwan. Khi đó, trên mạng Internet dấy lên những lời đồn đại Choi Jin Sil đã cho Ahn vay tới 2 triệu USD khiến cô bị stress nặng vì những lời đồn đại này

Park Yong Ha

Ngày 30/06/2010, nam tài tử Park Yong Ha đã tự vẫn tại nhà riêng. Cảnh sát cho biết, thi thể của Yong Ha được mẹ anh phát hiện ra vào lúc 5h30 sáng (giờ địa phương), nguyên nhân ban đầu của cái chết được xác định là do treo cổ bằng dây cáp điện thoại.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Trên trang Twitter của mình, Park Yong Ha thừa nhận, anh đã phải phụ thuộc vào thuốc ngủ trong một thời gian dài khiến các fan vô cùng lo lắng. Trước đó, nam diễn viên cho biết anh đã phải đối mặt với tình trạng mất ngủ suốt 14 năm qua vì bị trầm cảm. Ngôi sao đoản mệnh cũng chia sẻ rằng, việc làm một ngôi sao nổi tiếng, làm tâm điểm của báo giới và đón nhận sự quan tâm của khán giả cũng khiến anh luôn cảm thấy nặng nề.

Jang Ja Yeon

Sự ra đi của Jang Ja Yeon từng khiến làng giải trí xứ kim chi một phen chao đảo bởi loạt scandal lạm dụng tình dục và đánh đập đằng sau đó.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Cảnh sát điều tra được trong suốt thời gian hoạt động giải trí, nữ diễn viên từng bị hành hạ, ép buộc quan hệ với các đạo diễn, CEO, quản lý các đơn vị truyền thông... Sau cùng, vì quá uất ức nên cô đã treo cổ tại nhà riêng ở quận Bundang, Seongnam (Hàn Quốc).

Kim Sung Min

Nam diễn viên Kim Sung Min treo cổ tự tử tại nhà riêng vào rạng sáng ngày 24/06/2016. Theo điều tra của cảnh sát, khoảng 1h sáng (giờ Seoul), vợ chồng Kim Sung Min tranh cãi. Người vợ nói cô và con trai sẽ tới nhà người thân ở qua đêm. Sau khi nhận được điện thoại của người vợ, cảnh sát đã ngay lập tức đến nhà nam diễn viên để kiểm tra và phát hiện anh treo cổ. Anh được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Ngày 26/06, bệnh viện xác nhận nam diễn viên đã chết não và tiến hành thủ tục đưa xác về gia đình. Kim Sung Min được biết đến với loạt phim truyền hình Tối nay ăn gì, Cô hàng xóm, Vị ngọt hôn nhân…

Jonghyun (SHINee)

Tháng 12/2017, thông tin nam ca sĩ Jonghyun (SHINee) tự tử tại nhà riêng khiến hàng triệu người hâm mộ rơi nước mắt. Chị gái của Jonghyun tiết lộ em trai cô đã gửi tin nhắn và nói về ý định tự tử. Trong lá thư tuyệt mệnh, nam ca sĩ cho biết sự hào nhoáng của showbiz cùng với những thị phi đã khiến anh đi vào ngõ cụt.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Sự ra đi đột ngột của Jonghyun khiến toàn thể gia đình cũng như đồng nghiệp và người hâm mộ của anh không khỏi bàng hoàng, thương xót.

Jeon Mi Seon

Trước Sulli, truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin về cái chết thương tâm của nữ diễn viên Jeon Mi Seon vào ngày 29/6 vừa qua. Nguồn tin từ trang Sina cho biết, nữ diễn viên tự tử vì mắc bệnh trầm cảm. Khoảng thời gian đó, Jeon Mi Seon phải chịu nhiều tổn thương tâm lý khi gia đình xảy ra nhiều vấn đề bất ổn. Mẹ bị bệnh nặng và bạn thân qua đời nên khiến cô không kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Đại diện công ty quản lý của nữ diễn viên cũng tiết lộ rằng, Jeon Mi Seon đã phải điều trị chứng trầm cảm trong suốt nhiều năm qua trước khi được phát hiện tự tử trong một khách sạn ở tỉnh Jeon Ju.

Sulli

Chiều ngày 14/10, thi thể của Sulli được tìm thấy tại một tòa nhà chung cư ở quận Sujeong, thành phố Seongnam (Hàn Quốc). Trước đó, Sulli từng xuất hiện trước công chúng với rất nhiều biểu hiện khác thường, điển hình là những phát ngôn chán nản với cuộc sống hiện tại.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Từ năm 2014, Sulli tạm thời xin rút lui khỏi làng giải trí do gặp quá nhiều áp lực về thể chất lẫn tinh thần. Một chuyên gia sức khỏe tâm thần từng chia sẻ trên trang Herald Pop về những biểu hiện lạ của Sulli xuất phát một phần do hứng chịu quá nhiều sự chỉ trích từ dư luận.

Goo Hara

Chiều 24/11, làng giải trí Hàn Quốc tiếp tục chấn động với tin nữ ca sĩ xinh đẹp Goo Hara qua đời ở tuổi 28, nghi do tự tử.

nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz

Theo Koreaboo, cựu thành viên nhóm nhạc Kara vừa được phát hiện trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Cheongdam-dong. Xác của Goo Hara được một người quen của nữ thần tượng phát hiện và lập tức gọi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Theo thống kê từ năm 2005 đến 2019, Hàn Quốc có tới 11 nghệ sĩ tự tử. Hầu hết trong số họ đang thành công trong mắt công chúng, chỉ đến khi họ ra đi, dư luận mới “ngã ngửa” vì những áp lực mà họ phải chịu đựng.
nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz Sao Hàn, Việt và fan quốc tế đau xót vì sự ra đi của Goo Hara
nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz "Đột kích" bên trong nhà các sao hạng A trên thế giới trong 100 năm qua
nhung vu tu sat cua sao han gay chan dong showbiz Ngắm loạt ảnh sao Hàn gây náo loạn trường học: Mặc đồng phục mà như đi event, thảm đỏ