Những vụ cháy chung cư trong đêm khủng khiếp trên thế giới

Những vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại các chung cư, tòa nhà cao ốc đã từng là nỗi ám ảnh với nhiều người dân trên khắp thế giới.

Cháy tháp 24 tầng ở Anh

Khoảng 1h16 sáng 14/6/2017, tòa tháp chung cư 24 tầng Grenfell nằm tại quận White City ở phía Tây thủ đô London (Anh) bốc cháy dữ dội.

nhung vu chay chung cu trong dem khung khiep tren the gioi

Vụ cháy đang xảy ra tại 1 tòa nhà 27 tầng ở phía tây thủ đô London, Anh.

Dù cho khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy nhanh chóng được điều tới hiện trường để dập tắt đám cháy nhưng sau hơn 5 tiếng cháy dữ dội ngọn lửa mới được dập tắt.

Con số thương vong trong vụ cháy này lên tới cả trăm người.

Trong cảnh hỗn loạn của vụ cháy, nhiều cư dân trong chung cư đã nhảy ra khỏi tòa nhà để thoát thân và thậm chí thả con của họ khỏi tòa nhà để cứu con thoát nạn.

Một số người ở các tầng cao vẫy tay ra dấu xin trợ giúp. Tuy nhiên, công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do cứu hộ không thể tiếp cận các căn hộ ở trên cao và bị lửa bao trùm.

Tòa nhà được xây dựng từ những năm 1970 này gồm 120 căn hộ là nơi ở của khoảng 600-800 người. Tháng 5/2016, tháp được tân trang hoàn tất, với chi phí 10 triệu bảng Anh (hơn 12 triệu USD). Tuy nhiên, một số cư dân tại chung cư bày tỏ sự phẫn nộ và cho biết từ lâu họ đã lo ngại về độ an toàn của tòa nhà.

Hỏa hoạn tại Liêu Ninh, Trung Quốc

Tối 2/3/2011, một khách sạn năm sao trong khu phức hợp Dynasty Wanxin tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) bốc cháy do pháo hoa. Với độ cao 219m, khách sạn này là tòa nhà cao nhất tại Thẩm Dương. Vụ hỏa hoạn đã khiến người dân địa phương hết sức hoảng loạn.

Hỏa hoạn tại khu phức hợp 56 tầng ở Venezuela

Rạng sáng ngày 17/10/2004, một ngọn lửa đã bao trùm hơn 16 tầng của toà tháp thuộc khu phức hợp Parque Central tại Thủ đô Caracas gồm 56 tầng, cao nhất Venezuela.

nhung vu chay chung cu trong dem khung khiep tren the gioi

Ngọn lửa bao trùm toà tháp cao nhất Venezuela vào ngày 17/10/2004.

Đám cháy bùng phát từ tầng thứ 34 thuộc toà tháp phía Đông, nơi đặt văn phòng của bộ Cơ sở hạ tầng và lan nhanh sang 26 tầng khác. Đám cháy kéo dài đến tận chiều cùng ngày.

Hai tầng trong toà tháp đặt các văn phòng và một số cầu thang của khu phức hợp Parque Central, bao gồm hai toà tháp đôi, đã bị sập

Khi đám cháy xảy ra, phần lớn văn phòng trong toà tháp đã đóng cửa nghỉ ngày cuối tuần. Khu phức hợp có toà tháp được xây dựng vào năm 1976 và được xem là niềm tự hào của Caracas.

Cháy trong đêm ở Paris

Đêm 29/8/2005, khu nhà tập thể cao 6 tầng của những người châu Phi nhập cư tại Thủ đô Pháp bốc cháy trong suốt 90 phút. Vụ hoả hoạn xảy ra chỉ 4 ngày sau thảm kịch tương tự ở Paris làm 17 người nhập cư đến từ lục địa đen thiệt mạng, gồm 14 trẻ em.

Trong số các nạn nhân xấu số của vụ cháy mới nhất có một em bé nhảy ra từ cửa sổ căn hộ trên tầng 4. Thi thể một người trưởng thành sau đó được tìm thấy trong đống đổ nát. Khoảng 100 lính cứu hoả và 30 xe chuyên dụng được huy động để dập tắt đám cháy, vốn phát sinh từ tầng trệt toà nhà.

Đ.V (tổng hợp)

nhung vu chay chung cu trong dem khung khiep tren the gioi Vạ vật, kiệt sức sau vụ cháy chung cư Carina

Cho đến trưa 23-3, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường vụ cháy ở chung cư Carina để phục vụ ...

nhung vu chay chung cu trong dem khung khiep tren the gioi Hàng trăm xe cháy rụi trong hầm chung cư 13 người chết ở Sài Gòn

Hơn chục ôtô cùng 150 xe máy bị thiêu rụi dưới hầm, phía trên chung cư Carina Plaza cũng cháy đen sau vụ hỏa hoạn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn