Những trào lưu lan tỏa lòng yêu nước gây sốt mạng dịp Quốc khánh 2/9

Những trào lưu lan tỏa lòng yêu nước trên mạng xã hội dịp Quốc khánh 2/9/2024 giúp kết nối cộng đồng, gắn bó mọi người bằng tình yêu, lòng tự hào đối với Tổ quốc.

Không khí chào mừng lễ Quốc khánh 2/9/2024 đã "nóng" trên mạng xã hội hàng tháng trời trước Tết Độc lập.  Trong bối cảnh mạng xã hội trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nơi mọi người thể hiện tình cảm, cảm xúc, và hành động thể hiện tình yêu nước của một cá nhân dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm của cộng đồng và nhanh chóng lan tòa thành trào lưu. 

Những trào lưu này được mọi người hưởng ứng rất sôi nổi như một hành động nhỏ đón mừng ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Thay đổi ảnh đại diện mừng Quốc khánh 2/9/2024

Thay ảnh đại diện có hình cờ đỏ sao vàng và hastag liên quan đến Quốc khánh là cách nhiều bạn trẻ thể hiện lòng yêu nước của mình. Từ những ngày cuối tháng 8, cộng đồng mạng đã bắt đầu rục rịch hưởng ứng phong trào này. Các hashtag như #ngayQuocKhanh, #QuocKhanh2Thang9, #ToiyeuToquoctoi, #TuHaoVietNam được sử dụng rộng rãi, tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên khắp các nền tảng.

Giới trẻ đồng loạt thay đổi ảnh đại diện hưởng ứng Quốc khánh 2/9. (Ảnh: SChannel)

Giới trẻ đồng loạt thay đổi ảnh đại diện hưởng ứng Quốc khánh 2/9. (Ảnh: SChannel)

Hàng vạn người đã hưởng ứng trào lưu này bằng cách cập nhật hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng lên tài khoản cá nhân của mình. Đây là cách họ cùng nhau tôn vinh ngày Tết Độc lập, tạo ra bầu không khí yêu nước tràn ngập các nền tảng trực tuyến.

Không chỉ cá nhân mà các tổ chức, doanh nghiệp cũng tham gia bằng cách thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện, đăng tải các bài viết, hình ảnh, video chào mừng Quốc khánh. 

Mỗi mái nhà thành một lá cờ Tổ quốc

Ý tưởng vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà xuất hiện trên mạng xã hội từ cuối tháng 7 và sau đó được lan rộng. Nhiều gia đình tận dụng luôn mái tôn màu đỏ sẵn có, dùng thước dây đo và vẽ hình ngôi sao rồi sơn màu vàng kín hình ngôi sao này là hoàn thành quốc kỳ. Với mái nhà không dùng tôn đỏ, có những gia chủ "chịu chơi" vẽ kín phần mái hình ảnh lá cờ Tổ quốc với nền đỏ và ngôi sao vàng năm cánh. 

Người dân khắp nơi đã hưởng ứng trào lưu "biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc", thể hiện tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc, chào mừng Quốc khánh sắp tới. Quốc kỳ trên mái nhiều ngôi nhà Việt những ngày này chính là hình ảnh phản chiếu của quốc kỳ trong tim mỗi công dân.

Những bức ảnh chụp từ trên cao xuống cho thấy những mái nhà được nhuộm đỏ và hình ngôi sao vàng 5 cánh nổi bật sáng chói khơi dậy niềm xúc động, tự hào của người xem, khiến trào lưu này càng lan rộng. Không ít người không có điều kiện vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà đã thực hiện bức vẽ lên mái ngói, mái lợp fibro xi măng, thậm chí là cửa cuốn, tường nhà.

Mỗi mái nhà thành một lá cờ Tổ quốc: Hơn cả trào lưu, đó là yêu nước. (Ảnh chụp màn hình)

Mỗi mái nhà thành một lá cờ Tổ quốc: Hơn cả trào lưu, đó là yêu nước. (Ảnh chụp màn hình)

Treo cờ đỏ sao vàng ở bàn làm việc

Những lá cờ đỏ sao vàng nhỏ gọn đặt trên bàn làm việc không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn nhắc nhở mỗi người về ý nghĩa thiêng liêng của ngày Quốc khánh. Từ văn phòng công ty nhỏ đến nhiều tập đoàn lớn, lá cờ Việt Nam được treo trang trọng.

Việc treo cờ tại bàn làm việc giúp gắn kết các đồng nghiệp với nhau, tạo ra một không gian làm việc tràn đầy tinh thần đồng đội khi mỗi người đều có lá cờ nhỏ. Không chỉ treo cờ, nhiều công ty, cơ quan còn đồng loạt thay hình nền máy tính là Quốc kỳ Việt Nam rực rỡ, sáng bừng không gian làm việc.

Trào lưu treo cờ tại bàn làm việc thể hiện tinh thần yêu nước. (Ảnh: Mai Liên, Phương Thảo)

Trào lưu treo cờ tại bàn làm việc thể hiện tinh thần yêu nước. (Ảnh: Mai Liên, Phương Thảo)

Hiện lá cờ Tổ quốc trong mắt

Trào lưu "hiện lá cờ Tổ quốc trong mắt" bắt nguồn từ khẩu hiệu "Quốc kỳ trong mắt, lòng yêu nước trong tim" của một số bạn trẻ. Ban đầu đây chỉ là một hiệu ứng thú vị, sau đó lan rộng ra nhờ những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên có sức mạnh rất lớn trong việc kết nối và lan tỏa cảm xúc, tạo ra sự đồng cảm trong cộng đồng. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc trong những đôi mắt long lanh vì thế đã nhanh chóng lan truyền, thu hút rất nhiều người tham gia.

Lá cờ Tổ quốc trong mắt không chỉ là một hiệu ứng nghệ thuật, mà còn đại diện cho lòng tự hào dân tộc. Nhiều bạn trẻ thấy mình gắn kết hơn với đất nước, đồng bào mình qua những hình ảnh này.

"Búp măng non" chụp ảnh 2/9

Hình ảnh các em nhỏ diện trang phục truyền thống với nón lá, áo dài hoặc áo sơ mi trắng cùng với khăn quàng đỏ chụp ảnh cùng lá cờ Tổ quốc tại những địa điểm lịch sử nổi tiếng đã gây sốt mạng và nhanh chóng tạo thành một trào lưu trước lễ Quốc khánh 2/9/2024.

Chụp ảnh cho con cái theo chủ đề mừng Quốc khánh cũng là cách để các bậc phụ huynh vừa truyền thụ tinh thần yêu nước cho trẻ vừa cảm nhận được tình yêu đó rõ ràng hơn, thấm thía hơn khi ngắm biểu cảm của trẻ trong quá trình chụp và trên các khuôn hình.

Những bức ảnh "búp măng non" được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội không chỉ khiến người xem tan chảy bởi sự dễ thương vô hạn của các em nhỏ. Những nụ cười tươi tắn, ánh mắt ngây thơ nhưng đầy niềm tự hào, tình yêu quê hương của các em bé làm nức lòng người lớn.

Những trào lưu lan tỏa lòng yêu nước gây sốt mạng dịp Quốc khánh 2/9 - 4
Những trào lưu lan tỏa lòng yêu nước gây sốt mạng dịp Quốc khánh 2/9 - 5

Trend 'búp măng non' chụp ảnh 2/9 khiến ai cũng tan chảy. 

Việc hưởng ứng những trào lưu trên trong dịp Quốc khánh 2/9 là cách mà nhiều người dân Việt Nam, bằng hành động nhỏ bé của mình trên không gian mạng, gửi gắm và lan tỏa lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc tới bạn bè, người thân và cộng đồng. 

https://vtcnews.vn/nhung-trao-luu-lan-toa-long-yeu-nuoc-gay-sot-mang-dip-quoc-khanh-2-9-ar892814.html

Nhật Thùy / VTC News