Những thực phẩm giúp giải độc cực tốt trong ngày hè nóng nực

Bưởi, cam, súp lơ xanh hay trà xanh đều là những thực phẩm giúp thải độc và thanh lọc cơ thể cực tốt vào mùa hè.

Bưởi

Theo các chuyên gia, do bưởi chứa một lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa, nên tiêu thụ bưởi thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn được “sạch sẽ”, hệ tuần hoàn, thậm chí cả gan cũng được thanh lọc, giải độc hiệu quả.

Ngoài tác dụng thải độc, bưởi còn có thể giúp giảm cân và mang lại cho bạn một vòng eo thon thả hơn.

nhung thuc pham giup giai doc cuc tot trong ngay he nong nuc
Bưởi rất tốt cho sức khỏe.

Rau chân vịt

Rau chân vịt luôn được coi là “siêu thực phẩm” đối với sức khỏe con người. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, ăn rau chân vịt giúp điều trị chứng thiếu máu, tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe và giải độc toàn bộ cơ thể thông qua việc loại bỏ những độc tố có hại.

Cam

Thành phần của quả cam chứa rất nhiều vitamin C không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch mà còn đẩy lùi một số bệnh xuất phát từ vi khuẩn. Ngoài ra, với thành phần chứa khá nhiều nước, cam cũng là loại quả giúp thải độc cho cơ thể rất mạnh mẽ.

Tỏi

Vào thời cổ đại, người ta tin rằng tỏi có thể xua đuổi ma quỷ. Thời gian sau, nhờ tiến bộ của khoa học, con người còn biết tới một công dụng thần kỳ khác của tỏi đó là ngăn ngừa được một số căn bệnh nguy hiểm có khả năng gây chết người bằng cách loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Với hợp chất có tên allicin, tỏi sẽ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Súp lơ xanh

Có rất nhiều người, bao gồm cả người lớn và trẻ em đều không thích súp lơ xanh, mặc dù nó rất tốt cho sức khỏe con người. Theo các chuyên gia, súp lơ xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên có lợi cho việc loại bỏ độc tốc, thanh lọc cơ thể.

Trà xanh

Uống trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó cỏ thải độc, thanh lọc cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng cải thiện tốc độ trao đổi chất trong cơ thể và giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp đẩy nhanh các độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương vốn là thực phẩm phổ biến hiện nay, đặc biệt là tại các quán coffee, giải khát. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được công dụng của loại hạt này. Các chuyên gia cho rằng, thành phần của hạt hướng dương có chất xơ và folate, các chất này không chỉ giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh mà còn tác dụng loại bỏ các độc tố hay chất thải ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Quả bơ

Quả bơ có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Theo các chuyên gia, các axit béo momega-3 trong loại quả này có tác dụng “bôi trơn” thành ruột, hỗ trợ việc đẩy chất độc ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng hơn.

Củ nghệ

Cùng với tác dụng làm đẹp da là vô vàn những hữu ích khác của củ nghệ đối với sức khỏe con người. Các bác sĩ dinh dưỡng cho biết, củ nghệ có tính kháng khuẩn cực mạnh, là chất khử độc từ tự nhiên vô cùng hữu hiệu. Vì vậy, nếu bạn muốn thải độc cho cơ thể, hãy thêm nghệ vào khẩu phần ăn hàng ngày.

nhung thuc pham giup giai doc cuc tot trong ngay he nong nuc Những thực phẩm có lợi cho sinh lý đàn ông
nhung thuc pham giup giai doc cuc tot trong ngay he nong nuc Đình chỉ hoạt động 3 tháng dịch vụ ăn uống làm 136 người ngộ độc thực phẩm
nhung thuc pham giup giai doc cuc tot trong ngay he nong nuc Những thực phẩm chứa chất cực độc gây ung thư gan người Việt vẫn ăn mỗi ngày

/ vtc.vn