Những thói quen giúp bạn bảo vệ môi trường khi đi du lịch

Thay vì dùng túi nhựa, bạn có thể tạo thói quen sử dụng túi vải, vừa như một phụ kiện bắt mắt, vừa hạn chế rác thải ra môi trường. 

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động du lịch diễn ra không chỉ ở Việt Nam mà còn tại một số nước trên thế giới. Dù không thể ngừng hoàn toàn các sản phẩm dùng một lần, bạn vẫn hạn chế điều đó với những mẹo sau đây:

Không sử dụng ống hút nhựa

Việc sử dụng một ống hút tre hay kim loại sẽ giúp bạn giảm thiểu đồ nhựa dùng mỗi ngày. Bên cạnh túi nilon, ống hút nhựa được liệt vào dạng chất thải khó phân hủy. Theo thống kê của Hiệp hội nghiên cứu biển Mỹ, hàng năm có hơn 8,3 tỷ ống hút nhựa gây ô nhiễm cho hầu hết bãi biển trên thế giới. Ống hút nhựa gây hại nghiêm trọng cho sinh vật biển cũng như ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

Mang bình đựng nước cá nhân

Chai, cốc nhựa sẽ mất 450 – 1.000 năm để phân hủy. Cũng như ống hút nhựa, thành phần trong chai nhựa sẽ gây cản trở trao đổi dưỡng khí cho các sinh vật biển nuốt phải. Các tour du lịch của Tugo sẽ bắt đầu cung cấp các bình đựng nước tái sử dụng trong tháng 11 và 12 nhằm khuyến khích du khách chung tay bảo vệ môi trường.

nhung thoi quen giup ban bao ve moi truong khi di du lich
Ngày nay, khách du lịch đang dần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường khi đi du lịch. Ảnh: Independent.

Sử dụng túi vải thay thế

Sử dụng túi vải sẽ giúp bạn có thể giảm thiểu một lượng lớn túi nhựa khi đi mua sắm hoặc du lịch. Những kiểu họa tiết trang trí bắt mắt của túi vải là một phụ kiện thời trang thú vị cho mỗi chuyến đi. Ngoài ra, nếu dùng phải túi nilon kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn.

nhung thoi quen giup ban bao ve moi truong khi di du lich
Sử dụng túi vải sẽ giúp bạn bảo vệ môi trường hơn thay vì dùng túi nilon. Ảnh: Cool Mom Eats.

Gọi đồ ăn vừa đủ

Việc gọi thừa mứa đồ ăn không chỉ gây lãng phí mà ảnh hưởng đến môi trường. Để làm ra một món ăn ngon không hề dễ dàng. Vậy, bạn hãy chú ý tới việc mua đủ lượng đồ ăn cần thiết và sử dụng hết chúng bằng cách xác định số lượng người dùng bữa, ước chừng sức ăn của mình để gọi đồ ăn một cách hợp lý.

Ngoài ra đem một bộ dụng cụ ăn bằng gỗ hay hạn chế in thẻ lưu hành ra giấy, tự đóng gói đồ ăn bằng các vật tái sử dụng sẽ là cách hay để hạn chế đồ nhựa khi đi du lịch.

nhung thoi quen giup ban bao ve moi truong khi di du lich Nhiều đơn vị lữ hành giảm giá tour du lịch ngắn ngày dịp lễ Quốc khánh
nhung thoi quen giup ban bao ve moi truong khi di du lich Du lịch giá rẻ - chiêu bài hấp dẫn du khách Trung Quốc
nhung thoi quen giup ban bao ve moi truong khi di du lich Tour Hong Kong phải điều chỉnh lịch trình tham quan do biểu tình

/ vnexpress.net