Những thiệt hại sau bão số 3 ở Hải Phòng, Quảng Ninh

Tại Hải Phòng, Quảng Ninh, bão số 3 không gây thiệt hại về người, các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên tại một số địa phương như Móng Cái (Quảng Ninh), Hải Dương, ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng có gió giật mạnh. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hải Phòng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, sáng 3/8, thành phố có mưa to kèm gió mạnh.

Bão số 3 không gây thiệt hại về người nhưng khiến 24 cây xanh, 1 cột điện bị gãy đổ, 2 biển quảng cáo cỡ lớn bị hư hỏng. Hiện các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Cây xanh bật gốc trên đường Mê Linh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) được nhân viên công ty cây xanh cưa chặt cành để đảm bảo giao thông.

Tại Quảng Ninh, sau khi bão số 3 đổ bộ vào đêm qua và rạng sáng nay đã có mưa to, gió giật mạnh khiến nhiều cây xanh bị đổ, gãy.

Tính đến trưa 3/8, ở TP Móng Cái, bão số 3 không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ đêm 2/8 đến sáng 3/8, tại Móng Cái xuất hiện mưa lớn, khoảng 70 cây xanh đô thị bị gãy đổ, nước lũ trên sông biên giới Ka Long dâng cao.

Nhiều cây xanh tại TP Móng Cái gãy đổ khi bão số 3 đổ bộ. 

Địa phương vẫn tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, chằng buộc chắc chắn trên 300 chiếc đò trên sông biên giới, quan tâm bảo vệ các công trình cầu và tuyệt đối không để người dân lưu lại trên các tàu bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản.

Rạng sáng 3/8, 1 đò chở bột mì trên sông Ka Long (đoạn thuộc km2) đứt neo, bị nước lũ cuốn trôi. Đội kiểm soát Biên phòng km1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái kịp thời cứu hộ, giúp chủ đò neo đậu an toàn.

Nước sông Ka Long cuồn cuộn dâng cao. 

Cũng trong sáng nay (3/8), ông Trần Như Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô tô (Quảng Ninh) cùng các cơ quan, đơn vị đi kiểm tra tình hình sau cơn bão số 3 tại một số khu vực xung yếu, khu dịch vụ hậu cần nghề cá, các vùng tránh trú bão, bãi tắm Vàn Chảy...

Qua kiểm tra tình hình, 100% tàu thuyền, bè mảng và các lồng bè trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn; các công trình hồ đập được đảm bảo; 100% khách du lịch ở lại trên đảo trải nghiệm an toàn tuyệt đối. Đến 6h ngày 3/8, trên địa bàn huyện Cô tô không có thiệt hại về người và tài sản.

Ông Trần Như Long đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn vận động nhân dân dọn vệ sinh môi trường; đề phòng mưa lớn do hoàn lưu của bão gây ngập úng tại các khu vực trũng; rà soát các vị trí xung yếu và có biện pháp khắc phục ngay tại các vị trí có nguy cơ bị sạt lở.

Ông Trần Như Long - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô tô đề nghị các xã, thị trấn vận động nhân dân vệ sinh môi trường.

Tại huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), lượng mưa tương đối lớn làm nước sông Tiên Yên đang dâng cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Tiên Yên chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ứng trực tại những khu vực nguy hiểm, ngầm tràn, không cho người dân, phương tiện qua lại.

Đồng thời, lãnh đạo huyện Tiên Yên yêu cầu người dân không ra khu vực sông, suối để nhặt củi, đánh bắt cá; tiếp tục chỉ đạo kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, lũ ống, lũ quét để tổ chức di dời người dân đến khu vực an toàn.

Minh Khang - Nguyễn Huệ

Ảnh: Bão số 3 quật đổ hàng loạt cây xanh, đường phố Quảng Ninh ngập gần nửa mét
Công tác phòng, chống bão số 3 Wipha tại Quảng Ninh, Tuyên Quang
Bão số 3 có hướng khó lường, không loại trừ khả năng đi dọc ven biển
Hình ảnh mới nhất tại Quảng Ninh và Hải Phòng trước giờ bão số 3 đổ bộ
/ vtc.vn