Những quán ăn định danh thương hiệu ẩm thực Hà Nội

Phở Bát Đàn, phở Thìn, bún chả Hàng Quạt... là những món ăn ngon nổi tiếng mà nhắc đến ẩm thực Hà Nội, người ta không thể bỏ qua những món ăn này.

Phở Bát Đàn

Nhắc đến phở bò ngon, người sành ăn hẳn không thể không nhắc đến phở Bát Đàn. Nửa thế kỷ trôi qua, cũng là ngần ấy năm thương hiệu phở Bát Đàn gắn bó người dân Thủ đô. Tô phở Bát Đàn đặc trưng cho phở bò Hà Nội nguyên gốc, thơm phức, béo ngậy, nước dùng trong veo, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn với thực khách gần xa, trong và ngoài nước tìm đến.

Địa chỉ: 49 Bát Đàn

Giờ mở cửa: 6h – 10h/18h – 20h30

Giá: 30.000 đôn – 50.000 đồng/tô

Bún chả Hàng Quạt

Chỉ là một quán ăn vỉa hè với vài bộ bàn ghế bày dọc trong ngõ nhưng nơi đây lúc nào cũng thu hút nhiều thực khách tới để thưởng thức món bún chả của quán.

Bún chả ở đây ngon bởi được nướng khéo léo nhất là viên chả. Miếng chả nhỏ xinh, nướng cháy xém bên ngoài nên ăn có mùi thơm nồng rất thích, bên trong thịt lại mềm, đượm hương gia vị tẩm ướp cẩn thận. Một tô bún chả ở đây khá đầy đặn rất nhiều thịt và chả. Với một mức giá vô cùng phải chăng quán bún chả Hàng Quạt là địa điểm thích hợp cho những ai yêu thích món bún chả đậm đà hương vị Hà Nội.

Địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 10h00 đến 14h00

Giá: 25.000 đồng – 40.000 đồng

Phở Thìn

Được mở ra năm 1979, cho đến nay cùng với phở Bát Đàn, quán phở Thìn trên phố Lò Đúc đã góp phần tạo nên thương hiệu phở ở Việt Nam. Khác với quán phở truyền thống khác, nước dùng Phở Thìn thực sự béo ngậy bởi kết hợp thịt bò xào tái, vừa ngọt vừa thơm mùi gừng, tỏi. Phở Thìn bao năm nay vẫn gây nghiện cho bất kỳ du khách nào ghé tới đây.

Địa chỉ :13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h – 20h30

Giá: 40.000 đồng – 60.000 đồng/tô

Bánh cuốn Bà Hoành

nhung quan an dinh danh thuong hieu am thuc ha noi

Bánh cuốn được tráng rất mỏng, nước chấm pha ngon, bánh trắng tinh thơm mùi hành phi rắc lên, nước chấm đậm đà.

Nói đến bánh cuốn thì nhất định phải ăn thử bánh cuốn Bà Hoành. Với những ai đi qua con đường Tô Hiến Thành chắc chắn sẽ phải ghé vào thưởng thức bởi cái mùi thơm nức của thịt nướng và chả rán thật sự biết cách níu chân người. Quán bánh cuốn gần 100 năm nổi tiếng, được tráng rất mỏng, nước chấm pha ngon, bánh trắng tinh thơm mùi hành phi rắc lên, nước chấm đậm đà, vừa miệng. Ngoài chả quế, ruốc tôm, thì bánh cuốn ở đây còn ăn kèm luôn với cả thịt nướng được tẩm ướp rất thơm ngon, đậm đà.

Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h – 20h

Giá: 30.000 đồng – 60.000 đồng

Nộm bò khô phố Hồ Hoàn Kiếm

Quán nhỏ nằm ngay gần hồ Hoàn Kiếm, đĩa nộm ở đây khá đầy đặn, nộm thập cẩm có bò khô miếng, thịt xíu, gân bò, gan, phổi, đu đủ nạo sợi và rau thơm. Nộm ăn giòn tươi, nước nộm chua ngọt vừa dịu, điểm thêm ít rau thơm và chút lạc rang giã nhỏ bùi bùi là trọn vẹn đĩa nộm ngon hấp dẫn. Ngoài ra quán còn có bánh bột lọc, nem cuốn… cho bạn thưởng thức một trong những quán ăn ngon Hà Nội nữa đó.

Địa chỉ: Quán nộm Long Vi Dung, 23 Hồ Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 8h – 21h30

Giá: 15.000 đồng – 40.000 đồng/người

Quán chả cá Lã Vọng

Khi nhắc đến đặc sản Hà thành nên giới thiệu cho khách phương xa, không thể không liệt kê chả cá Lã Vọng Hà Nội. Vậy nên ăn chả cá cũng cần phải đúng kiểu, đúng điệu. Khi ăn chả cá, cá sẽ được trút vào chảo mỡ sôi nóng đặt trực tiếp trên bàn để món ăn luôn luôn nóng. Cá sẽ ăn kèm với thì là, hành hoa cắt nhỏ, rau sống miền Bắc tùy khẩu vị (tiêu biểu là rau húng) và bún rối. Sau cùng, rắc thêm lạc rang và chả cá phải chấm mắm tôm – loại mắm đặc biệt của người Việt thì mới hoàn toàn đúng vị.

Địa chỉ:

- Chả cá Lã Vọng 14 phố Chả Cá – Hà Nội

- Chả cá Thăng Long 19, 21, 31 Đường Thành

- Chả cá Anh Vũ 120, Giảng Võ

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Giá: 120.000đ – 400.000đ

nhung quan an dinh danh thuong hieu am thuc ha noi

Bún mực lạ miệng ở vùng đất hoa vàng, cỏ xanh

Hương thơm ngọt ngào của mực ống tươi kết hợp với sợi bún mềm mượt, thơm mùi gạo với thứ nước dùng ngọt đậm đà ...

nhung quan an dinh danh thuong hieu am thuc ha noi

Cầm 50.000 đồng ăn được gì ở Quy Nhơn?

Quy Nhơn (Bình Định) thu hút du khách không chỉ với cảnh quan tuyệt mỹ mà còn bởi ẩm thực siêu rẻ. Chỉ với 50.000 ...

nhung quan an dinh danh thuong hieu am thuc ha noi

6 quán quà chiều cho hội mê ăn vặt lai rai ở Hà Nội

Thay vì lượn lờ khắp thành phố để tìm quán ăn ngon mỗi buổi chiều, hội mê ăn vặt có thể tham khảo ngay những ...

/ danviet.vn