Những phương pháp xử tử man rợ của người Viking xưa

Người Viking là một tộc người sống ở bán đảo Scandinavia vào thời đồ đá muộn. Họ là những chiến binh, cướp biển, nổi tiếng bởi sự tàn bạo và hung ác.

1. Phương pháp tra tấn "cánh đại bàng"

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua

Đây là một trong những cách tra tấn man rợ nhất của người Viking. Người ta sẽ dùng một con dao sắc để cắt da thịt lưng nạn nhân. Lưng họ bị mổ ra, và xương sườn bị chém rời bởi rìu hoặc kiếm. Da của họ bị kéo và móc lên như một đôi cánh sau lưng.

Cách đau đớn hơn nữa là mổ ngực ra và kéo phổi của họ ra sang hai bên giống như trên. Nếu nạn nhân còn sống, vết thương của họ sẽ bị rắc muối vào.

2. Cái chết của vua Edmund

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua

Ivar the Boneless là một thủ lĩnh Viking, con trai của Ragnar. Ông ta thống trị lãnh địa các nước Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Sau đó sớm tạo dựng cho mình một đội quân hùng mạnh tiến vào tấn công Anh Quốc năm 869.

Ông ta là một vị thủ lĩnh tàn bạo, từng ra lệnh tra tấn và xử tử vua Edmund xứ Đông Anglia năm 855. Năm 870, vua Edmund đánh trả lại Ivar và anh trai ông ta bị chết tại Suffolk, Anh. Tuy nhiên khi quân Viking quay trở lại với số lượng gấp nhiều lần, vị vua đành rút lui, sau đó bị quân địch bắt.

Sau khi bị đánh đập bằng gậy, vua Edmund bị trói vào một cái cây và trở thành tấm bia cho mũi tên những quân sĩ Viking của Ivar. Ông vẫn sống dẫu trên người găm đầy mũi tên, và bị Ivar chặt đầu, ném xuống sông.

3. Trẻ sơ sinh bị bỏ mặc tới chết

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua

Trong truyền thống người Viking, một em bé khi sinh ra sẽ không được coi là thành viên trong nhà – thậm chí là người, cho tới lễ đặt tên diễn ra 9 ngày sau đó. Trong 9 ngày này, tùy vào hoàn cảnh mà người ta quyết định đứa bé có nên được sống hay không.

Nếu như đứa trẻ bị dị dạng, bệnh tật, hay cha mẹ của chúng quá già và nghèo khổ, không thể bán chúng đi, chúng sẽ bị bỏ mặc tới chết hoặc bị thương nặng. Dẫu chúng có sống sót tới lễ đặt tên của mình, đứa trẻ vẫn có nguy cơ chết trước sinh nhật thứ 5 của chúng bởi điều kiện thiếu thốn thời ấy.

Với chúng ta đây là điều khủng khiếp và vô nhân tính, nhưng người Viking lại cho rằng đó mới là nhân từ. Bởi một đứa trẻ bất hạnh như thế nên được trả về cho Chúa.

4. Lễ mai táng kinh hoàng

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua

Người Viking quan niệm rằng một lễ mai táng không cẩn thận sẽ khiến người đã khuất không tới được kiếp sau. Bởi vậy những lễ tang truyền thống của họ rất cầu kỳ và lạ lùng.

Một số lễ mai táng người chết của người Viking bao gồm việc cắt các phần cơ thể và xương sườn ra, thiêu cháy cùng với động vật. Với những người có vai trò quan trọng trong xã hội họ thì lễ mai táng cầu kỳ hơn. Xác của những người này được đặt trên một con thuyền nhỏ chở với tài sản của họ, và tất cả đều được đốt cháy.

Thậm chí nô lệ hay vợ của những người khuất cũng có nhiệm vụ đồng hành cùng chủ nhân/chồng mình tới kiếp sau. Với các vị vua và thủ lĩnh, xác của họ ban đầu được chôn xuống, để đó vài ngày. Một nữ nô lệ sẽ được chọn ra, bị cưỡng bức và giết, sau đó đặt lên con thuyền gỗ cùng xác vị thủ lĩnh và đốt cháy giữa dòng sông.

5. Rắn cắn

 

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua

Người ta từng tin rằng tộc Viking, đặc biệt là những thủ lĩnh huyền thoại như Ragnar Lodbrok, chết vì cách xử tử rất đáng sợ - rắn cắn.

Lịch sử về sự kiện này thiếu nhiều chi tiết, nhưng kể rằng sau khi bị vua Ella xứ Bắc bắt giam, Ragnar bị ném xuống một cái hố rất sâu, đầy những con rắn độc hung dữ, hầu hết là rắn lục.

Điều này có nghĩa chẳng còn hy vọng gì cho nạn nhân bị xử tử, vì họ sẽ bị cuốn chặt và lún xuống giữa bầy rắn, không thể cử động. Những con rắn sẽ trườn quanh và cắn xé da thịt họ. Nọc độc từ những loài rắn khác nhau khi ngấm vào máu sẽ khiến cơ thể phù nề, mang theo cái chết đau đớn ập đến.

Tuy vậy, nọc độc của rắn cần một thời gian mới phát tác dụng, và cần khoảng 5-10 vết cắn mới có thể giết người, tùy thuộc từng loại rắn. Nếu như nạn nhân không chết vì rắn cắn cũng sẽ chết đói và thiếu nước dưới hố sâu.

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua Na Uy phát hiện chiến thuyền Viking chôn dưới lòng đất

Các nhà khảo cổ ở Na Uy cho biết đã phát hiện dấu tích một chiến thuyền được chôn trên đất liền, ở khu vực ...

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua Tàu Na Uy trôi dạt trên biển được đưa vào bờ an toàn

Chiến dịch giải cứu đã thành công khi con tàu được đưa vào bờ mà ko có thiệt hại nghiêm trọng về người.

nhung phuong phap xu tu man ro cua nguoi viking xua Người Scotland rước đuốc đón năm mới theo truyền thống Viking

Hàng chục nghìn người Scotland với trang phục bộ tộc Viking đã hòa vào đoàn diễu hành rước đuốc truyền thống đón năm mới 2019, ...