Những phát ngôn gây sốc của ông Cấn Văn Nghĩa khi ngồi ghế nóng VFF

Trong hơn 6 tháng làm Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) phụ trách công tác tài chính, ông Cấn Văn Nghĩa nguyên Giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình) đã có những phát biểu rất “ấn tượng”.

Ngày 8/12/2018, ông Cấn Văn Nghĩa (đã nghỉ hưu từ ngày 1/9/2018) bất ngờ trúng cử Phó chủ tịch tài chính VFF. Gọi là “bất ngờ” không hề sai bởi tại Đại hội VFF khoá 8, có 3 doanh nhân rất nhiệt huyết và giàu khả năng vận động tài chính gồm Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN), Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Ca cao VN), Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP thể thao Động Lực) bày tỏ nguyện vọng ngồi vào “ghế nóng”.

nhung phat ngon gay soc cua ong can van nghia khi ngoi ghe nong vff

Ông Cấn Văn Nghĩa không có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong thời gian làm Phó chủ tịch tài chính VFF

Nhưng rất lạ, dù bị coi là ứng cử viên yếu nhất, lại không có nhiều kinh nghiệm về kêu gọi tài trợ cho bóng đá, nhưng trong lần bỏ phiếu đầu tiên, ông Nghĩa và ông Thành là hai ứng viên có số phiếu cao nhất để vào vòng bầu cử thứ hai.

Ở vòng 2, ông Nghĩa giành được 36 phiếu trong khi ông Thành chỉ giành được 31 phiếu. Sau khi trúng cử, ông Nghĩa tuyên bố sẽ mang về cho nhiệm kỳ 8 VFF 400 tỷ đồng. Tất nhiên, đến thời điểm này, ai cũng biết đó là phát ngôn mang tính “chém gió” của ông Nghĩa.

Đến cuối tháng 2/2019, xung quanh những lùm xùm về các sai phạm ở Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình ở thời điểm còn làm giám đốc, ông Cấn Văn Nghĩa đã có phát ngôn rất “cứng” về thông tin lãnh đạo VFF có bất đồng nội bộ. Ông Nghĩa nhấn mạnh: "Tôi khẳng định không có ai trong VFF đánh hội đồng tôi cả. Tôi dám khẳng định BCH VFF khóa 8 rất đoàn kết. Đặc biệt là những thường trực giữa tôi, anh Trần Quốc Tuấn, Cao Văn Chóng và các phòng ban khác không có chuyện này, làm việc rất tuyệt vời. Tôi đã từng có 2 khóa ở đây rồi.

Những thông tin đó (về sai phạm ở khu LHTTQG Mỹ Đình) hoàn toàn do người ta bịa ra. Chúng tôi phải là một khối đoàn kết để giúp việc cho Chủ tịch VFF thật tốt. Tôi không hiểu mục đích của những người bịa đặt ra thông tin đó là gì. Nhưng những ai nói vậy là họ có dã tâm phá hoại, gây chia rẽ mất đoàn kết bộ máy và BCH của VFF khóa 8.

Thực tế, BCH khóa 8 là một mối đoàn kết tuyệt vời. Tôi tin VFF khóa 8 sẽ thành công. Họ là những người muốn phá sự đoàn kết nên mới nói vậy".

nhung phat ngon gay soc cua ong can van nghia khi ngoi ghe nong vff

Không vận động được tài chính như đã hứa, ông Cấn Văn Nghĩa đã "chào thua"

Gần nhất, ai cũng biết về việc bầu Đức cho biết VFF phải tự lo tiền lương cho HLV Park Hang-seo. Về vấn đề này, ông Cấn Văn Nghĩa khẳng định: “Không lo được lương cho HLV Park, tôi sẽ nghỉ".

Đây có lẽ là điều duy nhất ông Cấn Văn Nghĩa “nói là làm” trong thời gian ngắn ngủi ngồi “ghế nóng” ở vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF.

nhung phat ngon gay soc cua ong can van nghia khi ngoi ghe nong vff Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa từ chức

Người phụ trách vấn đề tài chính của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin nghỉ chỉ sáu tháng sau khi được bầu vào ...

nhung phat ngon gay soc cua ong can van nghia khi ngoi ghe nong vff Làm sai quy định AFF, VFF "thất hứa" với CĐV trong ngày tuyển Việt Nam nâng cúp

LĐBĐ Việt Nam khiến rất nhiều cổ động viên tức giận khi khu vực fanzone bên ngoài sân Mỹ Đình không được phát sóng trực ...

nhung phat ngon gay soc cua ong can van nghia khi ngoi ghe nong vff Tân Phó chủ tịch tài chính sẽ là thảm họa tài chính của VFF?

Nhiều CLB đã bày tỏ nỗi thất vọng khi ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia, được bầu ...