Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup

Giải đấu tại Qatar có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của nhiều ngôi sao lớn, đặc biệt là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 1

"Đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi", Lionel Messi đã tuyên bố trước thềm World Cup 2022. Nhiều khả năng Messi không thể tiếp tục gắn bó với Argentina tại World Cup 2026 sau đây 4 năm, khi anh đã 39 tuổi. Trong suốt sự nghiệp, Messi đã chơi 160 trận cho đội tuyển Argentina, ghi được 92 bàn. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 2

Messi đã cùng Argentina lên ngôi tại Copa America 2021 sau chiến thắng 1-0 trước Brazil ở chung kết. Tuy nhiên, World Cup vẫn là nỗi đau của siêu sao 35 tuổi. Anh cùng Argentina vào chung kết World Cup 2014 và thua 0-1 trước đội tuyển Đức. World Cup 2018, Argentina của Messi chật vật qua vòng bảng, rồi bị Pháp loại ở vòng 1/8. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 3

Argentina là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup 2022. Đội tuyển xứ Tango đang có chuỗi 35 trận bất bại cùng đội hình đồng đều ở 3 tuyến. Argentina cũng nằm ở bảng đấu thuận lợi với các đối thủ Ả Rập Xê Út, Mexico và Ba Lan. Đây là cơ hội để Messi vũ điệu cuối đáng nhớ tại đấu trường thế giới trong màu áo Argentina. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 4

Giống với Messi, Cristiano Ronaldo cũng chuẩn bị sải những bước chạy có thể là cuối cùng ở sân chơi World Cup. Ở tuổi 37, Ronaldo khó chờ đợi được tham dự World Cup 2026 tại Canada, Mỹ và Mexico. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang giữ kỷ lục thế giới về số bàn thắng trong màu áo ĐTQG với 117 pha lập công. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 5

Nếu ghi bàn ở World Cup 2022, Ronaldo sẽ lập kỷ lục lập công ở 5 vòng chung kết World Cup liên tục (2006, 2010, 2014, 2018, 2022). Tuy nhiên, trở ngại của Ronaldo là phong độ không tốt trong màu áo CLB. Anh mới ghi 3 bàn từ đầu mùa, chỉ 1 trong số đó đến ở sân chơi Ngoại hạng Anh. Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha của Ronaldo nằm cùng bảng nhiều đối thủ khó chơi như Uruguay, Ghana, Hàn Quốc. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 6

"Neymar chưa bao giờ chuẩn bị mùa giải nghiêm túc như thế", HLV Christopher Galtier của PSG nhận định. Tiền đạo 30 tuổi muốn cải thiện hình ảnh tại PSG, nhưng trên hết, Neymar đang muốn đạt điểm rơi phong độ và thể lực hoàn hảo cho kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Với lực lượng tấn công đông đảo và giàu triển vọng, Brazil đang được đánh giá rất cao tại World Cup 2022. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 7

Neymar đã chơi 143 trận và ghi 92 bàn cho đội tuyển Brazil. Dù vậy, cựu tiền đạo Santos chưa thể sánh ngang thế hệ đàn anh do chưa từng đoạt World Cup cùng Brazil. Ở giải đấu tại Nga 4 năm trước, Neymar để lại ấn tượng xấu với những pha lăn lộn trên sân hơn là tỏa sáng cá nhân. Brazil của Neymar cũng lần lượt bị loại ở bán kết World Cup 2014 và tứ kết World Cup 2018. Brazil đã vô địch Copa America 2019, nhưng đó là giải đấu Neymar không góp mặt.  

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 8

Luka Modric sẽ có kỳ World Cup hạ màn sự nghiệp cùng đội tuyển Croatia tại Qatar. Đang là đương kim á quân World Cup, Croatia của Modric được kỳ vọng tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích ở sân chơi khắc nghiệt nhất. "Modric đã chơi mọi trận đấu cho Real Madrid mùa này. Tôi kỳ vọng cậu ấy làm được điều tương tự cho Croatia", HLV Zlatko Dalic khẳng định. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 9

Ở tuổi 34, Karim Benzema cũng nhiều khả năng có kỳ World Cup cuối với đội tuyển Pháp. "Gà trống Gaulois" đã vô địch World Cup 2018, nhưng đó là giải đấu Benzema không được triệu tập. Đương kim Quả bóng Vàng đang hướng tới kỳ World Cup đáng nhớ sau khi đã giành mọi vinh quang cùng Real Madrid. Dù vậy, khó khăn đang chờ đợi Pháp bởi HLV Didier Deschamps không có sự phục vụ của bộ đôi Paul Pogba - N'Golo Kante ở tuyến giữa. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 10

Cũng ở tuổi 34 như Benzema, thời gian để Robert Lewandowski tận hưởng không khí World Cup không còn nhiều. Tiền đạo mang áo số 9 đã ghi 92 bàn cho đội tuyển Ba Lan nhưng chưa từng tận hưởng vinh quang bởi "Đại bàng trắng" không thể sánh bằng các đội tuyển mạnh như Đức, Pháp, Brazil,... Tại World Cup 2022, Lewandowski có trọng trách dẫn dắt Ba Lan vượt qua bảng đấu có Argentina, Mexico và Ả Rập Xê Út. 

Những ngôi sao chờ tỏa sáng lần cuối tại World Cup - 11

Thomas Muller (33 tuổi) rất có thể khép lại sự nghiệp World Cup với giải đấu tại Qatar. Khác với Messi, Ronaldo hay Benzema, Muller đã có sự nghiệp gần như trọn vẹn với đội tuyển Đức. Anh lên ngôi vô địch cùng "Cỗ xe tăng" ở World Cup 2014, ghi 45 bàn cho đội tuyển Đức. Trong bối cảnh HLV Hansi Flick ưu tiên trẻ hóa hàng công với những cái tên như Sergie Gnabry, Jamal Musiala, Timo Werner, Leroy Sane, cơ hội của Muller đang hẹp lại. Dù vây, kinh nghiệm của tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich sẽ giúp ích nhiều cho HLV Hansi Flick ở World Cup 2022, trong bối cảnh Đức nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng với Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản.  

https://vtc.vn/nhung-ngoi-sao-cho-toa-sang-lan-cuoi-tai-world-cup-ar712747.html

HỒNG NAM / VTC News