Những dấu hiệu ung thư vú ở nam giới nhiều người chủ quan

Nổi u cục bất thường, núm vú đảo ngược, ngực tiết dịch hay lở loét là những dấu hiệu ung thư vú ở nam giới nhiều người vẫn bỏ qua.

Ung thư vú ở nam giới thường xảy ra khi một số tế bào đột biến phân chia nhanh hơn tế bào khỏe mạnh. Các tế bào này tích tụ thành một khối u trực tiếp lây lan (di căn) đến các mô, hạch bạch huyết và các bộ phận khác của cơ thể. Dưới đây là những triệu chứng ung thư vú ở nam giới:

Nổi u bất thường

Nam giới thường bỏ qua các khối u trên ngực của họ mà ít ai biết rằng, đây cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư. Các khối u này thường không đau, mềm khi chạm vào. Nếu ung thư đã lan rộng những cục u này có thể xuất hiện dưới nách hoặc xung quanh vùng dưới cổ.

 (Ảnh minh họa: Boldsky)

Núm vú đảo ngược

Khi phát triển, các khối u của bệnh ung thư vú thường bắt đầu bằng tình trạng kéo dây chằng trong vú. Đây là nguyên nhân khiến cho núm vú bị đảo ngược, móp, lún vào bên trong. Biểu hiện này còn đi kèm với da khô, xuất hiện vảy vùng ngực.

Tiết dịch núm vú

Nhiều người đàn ông đột nhiên thấy bẩn ở ngực áo nhưng lại chủ quan không đi kiểm tra. Theo các bác sĩ, nếu vết bẩn xuất hiện cùng một phía của ngực thì rất có thể núm vú của bạn đang tiết dịch bất thường. Tình trạng này xảy ra khi chất lỏng từ khối u bị rò rỉ ra khỏi ống núm vú.

Vết thương hở

Khi bị ung thư vú, khối u phát triển qua da, nam giới sẽ bị đau ở núm vú. Cấu tạo cơ thể đàn ông từ khi sinh ra đã có mô vú không đáng kể, điều này là nguyên nhân tại sao khối u có thể tự đẩy qua da một cách dễ dàng. Trong một số trường hợp, những vết thương hở hoặc vết loét thường bắt đầu bằng việc nổi những nốt trông như mụn bình thường.

Theo các chuyên gia, cũng giống như nhiều bệnh ung thư khác, ung thư vú ở nam giới khi được chẩn đoán ở giai đoạn đầu thì cơ hội chữa khỏi sẽ rất cao. Bởi vậy, việc chú ý tới những triệu chứng như trên để sớm thăm khám, kiểm tra và có biện pháp can thiệp kịp thời là việc bất cứ ai cũng nên làm.

Có nhiều phương pháp điều trị ung thư vú ở nam giới hiện nay bao gồm: phẫu thuật, hóa trị và xạ trị… Tùy từng trường hợp, tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định nhưng phương pháp phù hợp.

Người phụ nữ ung thư 11 năm sống khỏe nhờ phương pháp 4T
Cựu hoàng hậu Nhật Bản bị ung thư vú
Sống khỏe sau 8 năm chiến đấu với ung thư vú
/ vtc.vn