Trong hàng loạt những biển hiệu ở TP.HCM, có nhiều cái tên 'khó đỡ' khiến người đi đường hết sức tò mò hoặc bật cười thích thú khi trông thấy.
Một công ty tư vấn nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) hẳn sẽ làm nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi nghe đến công ty “Ở đâu” - Hoài Nhân
Cà phê “Dở Ẹc”, “Giày Xấu Giá Cao”, “Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc”, quán nhậu “500 anh em”,… những cách đặt tên lạ lùng đến nỗi người ta không thể không ghé vào mua sắm, ăn uống để xem thử nơi đây có gì.
\'Độc nhất\' chiếc xe đời 1965 mua bằng 1000 con vịt bị rễ cây bao trùm kín Có cả một trào lưu “tiêu cực” trong cách đặt tên, hướng về các phát ngôn gây sốc, đập vào tư tưởng và suy nghĩ, kích thích sự tò mò của khách hàng. Một trong những cửa hàng đi tiên phong là tiệm “Giày Xấu Giá Cao” trên đường Lý Chính Thắng (Q.3).
“Nếu giày đẹp giá cao hay giày xấu giá thấp thì đâu có gì phải bất ngờ. Nhưng nghe giày xấu mà giá lại cao thì ai cũng phải tò mò. Đến khi biết giày ở đây không xấu mà giá cũng không cao thì khách hàng lại có cảm giác phấn khích, tác động tâm lí khó quên”, anh Trần Công Đại Phát, chủ tiệm giày, giải thích.
Anh cũng cho biết, cụm từ này chỉ mang hàm ý hóm hỉnh, chứ không có mục đích tiêu cực khác, vì thế mà 4 năm nay, rất nhiều khách hàng tìm đến và tỏ ra thú vị về cái tên, cũng như hài lòng về chất lượng sản phẩm ở đây. Ngoài ra, trên con đường này cũng có một tiệm giày mang cái tên tương tự “Xấu Lạ”.
Ảnh: Hồng Thắm |
|
Ảnh: Hoài Nhân |
|
Ảnh: Hoài Nhân |
|
Ảnh: Hoài Nhân |
|
Ảnh: Hồng Thắm |
|
Ảnh: Hoài Nhân |
|
Ảnh: Hồng Thắm |
|
Ảnh: Hồng Thắm |
|
Ảnh: Hồng Thắm |
|
Ảnh: Hoài Nhân |
“Vỡ trận” biển quảng cáo “đồng phục” trên tuyến phố kiểu mẫu
Màu sắc, kích thước lẫn phong cách thiết kế những biển quảng cáo trên phố Lê Trọng Tấn đang dần thay đổi, không còn đồng ... |
Hà Nội: Gần 100% biển hiệu, bảng quảng cáo vi phạm đã bị xử lý, tháo dỡ
Ngày 5-9, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đến nay toàn thành phố đã ra quân xử lý, tháo dỡ 183/190 ... |