Nhóm đột nhập sứ quán Triều Tiên cảnh báo đang chuẩn bị 'kế hoạch lớn'

Sau vụ đột nhập đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha, nhóm CCD cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục "chịu nhục nhã" nếu kìm hãm tự do.

nhom dot nhap su quan trieu tien canh bao dang chuan bi ke hoach lon
Nhân viên Triều Tiên tại lối vào sứ quán ở Madrid, Tây Ban Nha hôm 27/3. Ảnh: AP.

Trong tuyên bố đăng trên trang web riêng tối 31/3, nhóm Free Joseon, hay còn được biết đến với tên Nhóm Dân phòng Cheollima (CCD), kêu gọi Bình Nhưỡng đóng cửa các cơ sở mà họ cho là "trại giam chính trị", ngừng hoạt động hồi hương những người Triều Tiên đào tẩu, bắt đầu cải cách và mở cửa với thế giới.

"Chúng tôi đang chuẩn bị những kế hoạch lớn và sẽ giữ im lặng tới lúc đó, giống như khoảng lặng trước cơn bão", CCD cảnh báo về hậu quả nếu Bình Nhưỡng không đáp ứng các yêu cầu của họ, nhưng không nêu thêm chi tiết.

CCD, tổ chức âm mưu lật đổ chính quyền Triều Tiên, hôm 27/3 thừa nhận đứng sau vụ đột nhập đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 22/2. Nhóm này cho biết họ muốn phơi bày "các hoạt động phi pháp lan tràn trong các phái đoàn Triều Tiên ở nước ngoài" và "đang tiến hành nhiều bước chuẩn bị để làm rung chuyển tận gốc chính quyền Kim Jong-un".

Tuyên bố mới của CCD đưa ra ngay sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên án vụ đột nhập tại Madrid là hành vi "tấn công khủng bố nghiêm trọng". Tòa án Tây Ban Nha cho biết nhóm người đã cầm súng giả xông vào đại sứ quán, trói tay và bịt miệng các nhân viên ngoại giao rồi lấy đi nhiều tài liệu, máy tính và điện thoại.

Thẩm phán nói thêm rằng Adrian Hong Chang, công dân Mexico đứng đầu nhóm nghi phạm, "đã liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại New York" để cung cấp thông tin về sự cố trong đại sứ quán. Tuy nhiên, Washington khẳng định không liên quan đến vụ đột nhập.

Ánh Ngọc (Theo Yonhap)

nhom dot nhap su quan trieu tien canh bao dang chuan bi ke hoach lon Nhóm đột nhập sứ quán Triều Tiên dọa \'làm rung chuyển\' chế độ Kim Jong-un

Nhóm Dân phòng Cheollima nói đã chuẩn bị "làm rung chuyển tận gốc chế độ Kim Jong-un", song tạm ngừng hoạt động vì sự soi ...

nhom dot nhap su quan trieu tien canh bao dang chuan bi ke hoach lon Cháu trai Kim Jong Un nằm trong tổ chức vừa đột nhập ĐSQ Triều Tiên

Free Choseon, nhóm nhận trách nhiệm về vụ đột kích đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha hồi tháng 2, cho biết nhóm ...

/ VnExpress