Nhờ HLV Park Hang-seo, VFF mỏi tay đếm tiền tài trợ

Thành công vang dội gặt hái được từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam giúp VFF kiếm bộn tiền từ các nhà tài trợ (hợp đồng quảng cáo) và các giải đấu (tiền thưởng).

Báo cáo tài chính của LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho thấy tổ chức này thu được 339 tỷ đồng trong vòng 5 năm của nhiệm kì khóa VII (2014-2018). Số tiền khổng lồ này VFF thu được nhờ thương hiệu các ĐTQG, các giải, hoạt động bóng đá trong nước và các giải, sự kiện bóng đá quốc tế…

 

nho hlv park hang seo vff moi tay dem tien tai tro

Ông Park giúp VFF kiếm bộn tiền.

Đáng chú ý 2018 là năm mang về cho VFF khoản tiền tài trợ, thưởng và doanh thu từ các hoạt động bóng đá nhiều nhất. Cụ thể, riêng năm 2018, VFF đã thu về tổng cộng 92,8 tỷ đồng, chiếm 27% so với cả nhiệm kỳ.

VFF đạt doanh thu tài chính lớn như vậy trong năm 2018 là nhờ thành công vang dội của ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã giúp đội U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup.

Nhờ thành công đạt được dưới thời HLV Park Hang-seo, VFF đã thu hút thêm nhiều nhà tài trợ và ký kết thêm nhiều hợp đồng quảng cáo rất lớn. VFF chưa công bố chính thức nhưng số tiền tổ chức này thu được từ các nhà tài trợ và các giải đấu trong năm 2019 được dự đoán là không hề nhỏ.

Song song với việc nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo còn giúp VFF kiếm bộn tiền. Vì thế, NHM “đất nước hình chữ S” cho rằng vị HLV Hàn Quốc xứng đáng nhận mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam (40 đến 50 nghìn USD/tháng sau thuế).

nho hlv park hang seo vff moi tay dem tien tai tro

Bầu Đức tiến cử người kiếm 200 tỷ đồng/năm cho VFF

Trước những quan ngại rằng khi bầu Đức ngừng hỗ trợ việc trả lương cho HLV Park Hang-seo, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ gặp khó ...

nho hlv park hang seo vff moi tay dem tien tai tro

Bầu Đức sẽ không hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo

Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định sẽ không trả lương cho HLV Park Hang Seo kể từ tháng 1/2020.

nho hlv park hang seo vff moi tay dem tien tai tro

Tuần tới HLV Park sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF

Người đại diện Lee Dong-jun khẳng định nhà cầm quân Hàn Quốc mong muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.