Nhịp sống bình thường giữa dịch bệnh tại đại đô thị 420 ha

Chị Nguyễn Ngọc Anh (cư dân khu đô thị Vinhomes Ocean Park) vẫn duy trì thói quen đạp xe qua các dãy phố biển, chạy ven hồ Ngọc Trai hay dạo bộ quanh nội khu.

Gần một năm chuyển về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park, chị Ngọc Anh thấy cuộc sống gia đình thay đổi tích cực, dù ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhiều hoạt động bị hạn chế. Sở hữu tổ hợp hàng trăm cửa hàng, hiệu thuốc, siêu thị mini ngay dưới chân các sảnh tòa căn hộ, Vinhomes Ocean Park chinh phục những gia đình ưa chuộng cuộc sống hiện đại, tiện lợi như chị Ngọc Anh. Trong dịch bệnh, mô hình đô thị tiện ích tích hợp này lại càng phát huy lợi thế khi cư dân chỉ cần ghé các cửa hàng trong khuôn viên sống và mua về mà không cần phải di chuyển xa hay đến những nơi đông đúc, làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Không chỉ vậy, mật độ xây dựng của đại đô thị chỉ có 19%, không gian xanh, mặt nước chiếm phần lớn. Nhờ đó cư dân có thể đi lại trong các công viên nội khu, hay sử dụng những tiện ích mà vẫn giữ được khoảng cách an toàn. Dù không được đến trường, các con vẫn có những giờ phút vui đùa trượt patin, đạp xe tại quảng trường rộng rãi.

"Việc rèn luyện cơ thể, tăng cường sức đề kháng cũng được chú trọng trong mùa dịch. Mỗi ngày, cư dân vẫn có thể duy trì thói quen đạp xe qua các dãy phố biển, chạy bộ trên cát, ven hồ Ngọc Trai hay dạo bộ quanh các đường cây xanh trong nội khu để hít thở không khí trong lành, tranh thủ vận động nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh", chị Ngọc Anh chia sẻ.

Nhịp sống bình thường giữa dịch bệnh tại đại đô thị 420 ha
Không gian rộng thoáng với các hồ nước, công viên cây xanh, quảng trường giúp cư dân yên tâm vận động mà vẫn giữ khoảng cách an toàn.

"Đằng sau lớp khẩu trang vẫn có thể thở dồn dập theo nhịp chạy của những runners trên cung đường VinUni tuyệt đẹp, là nhịp đạp xe đón bình minh mát mẻ của con đường Ngọc Trai hay những giọt mồ hôi khi tập tại công viên gym ngoài trời. Mỗi ngày khỏe mạnh và bình an là hạnh phúc của nhiều người lúc này", anh nói.Những dãy phố biển với hai bên là các hàng cọ Mỹ, cung đường quanh những khu biệt thự cao cấp, đại lộ 52 mét là cung đường chạy bộ, đạp xe ưa thích của những cư dân ưa vận động như anh Hoàng Nguyên (cư dân tòa S2.02). Dù ảnh hưởng bởi dịch, anh Nguyên vẫn cảm nhận cuộc sống tại Vinhomes Ocean Park không bớt đi sắc màu.

Nhịp sống bình thường giữa dịch bệnh tại đại đô thị 420 ha
Cung đường đạp xe tuyệt đẹp trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Không riêng chị Ngọc Anh hay anh Nguyên, nhiều cư dân cũng hài lòng với cuộc sống tại khu đô thị này. Dù mới bàn giao tròn một năm, Vinhomes Ocean Park thu hút hàng nghìn gia đình về an cư, tạo dựng một trung tâm mới sầm uất phía Đông Hà Nội. Cộng đồng cư dân thân thiện, gắn kết nhanh chóng trở thành điểm đặc trưng nổi bật của đại đô thị quy mô 420ha này, giúp nhịp sống thời giãn cách bớt căng thẳng.

Theo ban quản lý khu đô thị, để đảm bảo cuộc sống cư dân, nhiều biện pháp phòng dịch chặt chẽ được ban hành. Đội ngũ bảo vệ, an ninh luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi cư dân có yêu cầu phát sinh.

Nhịp sống bình thường giữa dịch bệnh tại đại đô thị 420 ha
Đội ngũ bảo vệ sẵn lòng giúp đỡ cư dân.


"Sự đoàn kết của cư dân, cộng với nỗ lực trong việc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch đã góp phần tạo nên một môi trường sống tiện nghi, an toàn cho các cư dân. Mô hình đại đô thị tiện ích, văn minh đã phát huy tính ưu việt, đặc biệt trong mùa dịch căng thẳng", vị này chia sẻ.

Tâm Anh

Ra mắt dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City Ra mắt dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City
Vinhomes tung chính sách mua nhà không cần vốn Vinhomes tung chính sách mua nhà không cần vốn
Vinhomes tuyển nhân viên cho gần 120 đại lý Vinhomes tuyển nhân viên cho gần 120 đại lý

/ vnexpress.net