Nhìn lại những ngôi sao Hoa Ngữ bị tẩy chay: Vì đâu nên nỗi?

"Không thể bình yên" có lẽ là cụm từ chính xác nhất để miêu tả showbiz Trung Quốc trong khoảng thời gian gần đây. Liên tiếp xảy ra những vụ bê bối của người nổi tiếng gây xôn xao dư luận Trung Quốc, tạo ra làn sóng chỉ trích và tẩy chay mạnh mẽ.

“Ông vua phòng vé” Ngô Kinh bị cả showbiz quay lưng?

Ngày 20-8-2019, Forbes Trung Quốc công bố top 100 nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng. Ngôi sao võ thuật Ngô Kinh đã vượt mặt các đàn em tên tuổi để đứng thứ nhất trong danh sách này (Theo Zing).

Sau đó, mạng xã hội Trung Quốc đưa tin nam tài tử bị cả giới giải trí tẩy chay, cô lập. Theo các blogger trên mạng, Ngô Kinh vốn là người thẳng tính và không biết cách chọn lọc câu từ khi nói chuyện. Đó là lí do anh đắc tội với không ít người trong làng giải trí.

Cư dân mạng thậm chí còn lật lại vụ ồn ào Chân Tử Đan chèn ép Ngô Kinh năm xưa để làm bằng chứng. Tuy nhiên, theo họ, nguyên nhân thực khiến nam diễn viên điển trai bị tẩy chay nằm ở tài năng của anh. Bộ phim “Chiến lang 2” do Ngô Kinh làm đạo diễn và đóng chính vào mùa hè năm 2017 đã đem đến thành công vang dội, đổ cái bóng quá lớn xuống nền điện ảnh Trung Quốc.

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi

Nam diễn viên Ngô Kinh trước tin đồn bị cả C-biz quay lưng

Tuy nhiên, mới đây, các tờ báo lớn của Trung Quốc nhận định việc Ngô Kinh bị cô lập là tin đồn không chính xác. Mối quan hệ của Ngô Kinh với các đồng nghiệp của anh đang khá tốt.

“Mỹ nhân quỵt tiền” bị khán giả tẩy chay

Nữ diễn viên lừng danh Dương Mịch gây xôn xao dư luận Trung Quốc khi bị tố quỵt tiền từ 3 năm trước. Cụ thể, sau khi đóng vai cô gái mù trong phim điện ảnh “Tôi là nhân chứng”, Dương Mịch đã công khai thông báo sẽ quyên góp 50 máy đánh chữ và 100 gậy cho trẻ em mù tại trường giáo dục đặc biệt ở Thành Đô.

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi

Nữ diễn viên Dương Mịch vào vai cô gái mù trong phim “Tôi là nhân chứng” (ảnh: Dân Việt)

Lời hứa của Dương Mịch lúc ấy nhận được nhiều lời khen từ phía người hâm mộ. Phía nhà trường đã gửi thư cảm ơn và đại diện các em nhỏ cũng đã xuất hiện trực tiếp để cảm ơn nữ diễn viên. Nhưng nhiều năm trôi qua mà nhà trường và các em nhỏ vẫn chẳng nhận được quà từ thiện.

Ngày 31-3-2018, trên trang cá nhân, Dương Mịch đã gửi lời xin lỗi về vụ việc lừa dối tiền từ thiện của trẻ em khiếm thị, đồng thời hứa sẽ có trách nhiệm hơn trong hành động và lời nói của mình.

Nhiều tờ báo lớn của Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin về scandal quỵt tiền từ thiện của Dương Mịch. Nhiều sản phẩm do Dương Mịch làm gương mặt đại diện đã bị người tiêu dùng tẩy chay. Đáng nói, phía Gucci đã xoá đoạn video quảng cáo có sự góp mặt của Dương Mịch. Sự nghiệp của cô bị đe doạ bởi làn sóng phản đối và chỉ trích quá gay gắt.

Nghi án trốn thuế: Phạm Băng Băng bị hàng loạt thương hiệu quốc tế tẩy chay

Zing đưa tin, vào tháng 9-2018, một hãng dược phẩm hàng đầu thế giới đã đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng đại diện thương hiệu với Phạm Băng Băng. Công ty cho biết họ sẽ ngừng sử dụng hình ảnh nữ diễn viên để quảng bá trên diện rộng.

Trước đó, thương hiệu Thái Lan King Power cũng dừng hợp tác với Phạm Băng Băng. Hãng đồng hồ Montblanc cũng xác nhận chấm dứt hợp đồng với nữ diễn viên xinh đẹp.

Cùng với đó, hãng kim cương cao cấp De Beers mời Cao Viên Viên thay thế Phạm Băng Băng để dự lễ ra mắt của hàng mới, mặc dù trước kia, De Beers và nữ diễn viên Băng Băng đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài.

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng

Xảy ra liên tiếp những vụ việc trên là do tin đồn Phạm Băng Băng bị điều tra vì sử dụng “hợp đồng ma” để trốn thuế. Tin đồn trở thành tâm điểm chú ý của làng giải trí Trung Quốc, đồng thời đưa sự nghiệp của Phạm Băng Băng xuống dốc không phanh.

Có nhiều thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng nữ diễn viên đã bị cảnh sát bắt. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.

Hãy biết làm lại từ những sai lầm!

Có một câu nói quen thuộc trong giới showbiz Trung Quốc: “Một đêm thành sao”. Đây dường như trở thành mơ ước của rất nhiều cá nhân khi quyết định bước chân vào showbiz. Có rất nhiều cách để trở nên nổi tiếng. Có những nghệ sĩ tiến đến đỉnh cao danh vọng bằng chính đôi chân và năng lực thực sự. Họ cống hiến, cháy hết mình cho nghệ thuật, chiếm trọn được trái tim người hâm mộ.

Bên cạnh đó, không ít cá nhân sử dụng chiêu trò để nổi tiếng. Bê bối có thể đem lại sự nổi tiếng, nhưng chỉ là sự biết đến một cách tạm thời, nhanh chóng bị lãng quên. Showbiz là một thế giới xoay vần. Hôm nay bạn chưa nổi tiếng, chưa chắc ngày mai bạn vẫn lẹt đẹt. Giờ bạn là ngôi sao hạng A, nhưng phút khác bạn là cái tên đang bị làn sóng dư luận chỉ trích và tẩy chay mạnh mẽ. Thành công sẽ chỉ đến với những ngôi sao luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình.

Nghệ sĩ là người có sức ảnh hưởng rộng rãi tới công chúng. Vì thế, họ luôn được công chúng kì vọng, mong mỏi. Đồng thời, đó cũng là áp lực đè nặng lên vai người nổi tiếng. Đôi khi, những lỗi lầm họ mắc phải đã phá vỡ đi hình ảnh đẹp của chính mình trong lòng người hâm mộ, khiến dư luận thất vọng, tạo nên làn sóng tẩy chay.

Người ta vẫn nói: “Nhân vô thập toàn”. Sau ánh đèn sân khấu, ngôi sao cũng chính là một con người bình thường, bởi thế, sai lầm là điều không tránh khỏi. Đừng vì làn sóng tẩy chay của dư luận mà trở nên nản bước. Người nghệ sĩ chân chính là người biết coi sự chỉ trích của dư luận là bài học đáng học hỏi, để nhìn ra lỗi lầm bản thân, biết quay đầu, tiếp tục cống hiến.

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi Trương Quốc Vinh và những sao Hoa ngữ qua đời vẫn không yên vì người nhà tranh giành gia sản

Cái chết đột ngột của Kiều Nhậm Lương, Hầu Diệu Văn, Trương Quốc Vinh... khiến người thân trong gia đình tranh giành tài sản, tố ...

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi Hàng chục vệ sĩ bảo vệ Thành Long sau vụ Nhậm Đạt Hoa và các sao Hoa ngữ bị tấn công

Sau vụ Nhậm Đạt Hoa bị côn đồ tấn công khi dự sự kiện, công tác an ninh được coi trọng hơn. Mới đây, hàng ...

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi Tô Hữu Bằng thay đổi 180 độ với hình ảnh trẻ trung, điển trai ở tuổi 45

Hình ảnh trẻ trung và điển trai của Ngũ A Ca khiến khán giả ngạc nhiên.

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi Vẻ đẹp 'bất lão' của 2 sao Hoa ngữ từng khốn khổ vì vết nhơ đóng phim nóng

2 mỹ nhân Hoa ngữ từng đóng phim nóng, đến độ tuổi U50 nhưng vẫn đẹp bất chấp thời gian.

nhin lai nhung ngoi sao hoa ngu bi tay chay vi dau nen noi Xôn xao tin Hoắc Kiến Hoa ly hôn Lâm Tâm Như, là người khiến Dương Mịch mang thai

Thông tin đồn thổi xung quanh bộ 3 Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa - Dương Mịch đang là chủ đề gây tranh cãi ...

/ anninhthudo.vn