Nhiều xe máy đi vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) vào sáng ngày 3/2, tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, đoạn thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang). Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt xe máy đã lưu thông nhầm vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương...

Những ngày gần đây trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương thường xuyên có những xe máy lưu thông theo hướng đi từ Tiền Giang về TP Hồ Chí Minh do không quan sát kịp biển báo cấm xe máy, có trường hợp người điều khiển xe máy phát hiện biển báo nên thắng gấp để quay đầu trở ra ngoài, có những trường hợp không phát hiện biển báo thì người điều khiển phương tiện vẫn vô tư lưu thông lao vun vút trên đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 3/2 tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, đoạn thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang). Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt xe máy đã lưu thông nhầm vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Nhiều xe máy liên tục đi vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương -0

Nhiều xe máy liên tục đi vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương -1

Người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương vào sáng ngày 3/2.

Nguyên nhân biển báo cấm xe máy được đơn vị chủ quản đặt khuất sâu bên trong, cách đầu vào khoảng 100m làm nhiều phương tiện không xử lý kịp tình huống nên đã điều khiển phương tiên đi vào, có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện vừa đi vào và nhìn thấy biển báo nên nhanh chóng thắng gấp để quay ngược đầu xe ra ngoài rồi đi vào đường công vụ về hướng tỉnh Long An ra QL1A để về TP Hồ Chí Minh, hoặc người điều khiển phương tiện đi ngược ra vòng xoay cao tốc và theo đường dẫn cao tốc đi ra QL1A ở ngã tư Lương Phú, đoạn thuộc xã Thân Cửu Nghĩa huyện Châu Thành rồi tiếp tục rẽ trái để lưu thông về TP Hồ Chí Minh theo tuyến QL1A. Còn rất nhiều trường hợp khác, người điều khiển phương tiện đã đi vào đường cao tốc nhưng không thấy quay trở ra.

Tại phía trước trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, một nam thanh niên điều khiển xe máy trong tâm trạng lo lắng vừa đi ngược chiều từ đường cao tốc ra ngoài cho biết, nam thanh niên này quê ở tỉnh Kiên Giang và sáng nay 3/2 đang trên đường đi về TP Hồ Chí Minh để bắt đầu cho công việc thường lệ. Tuy nhiên khi vào đến đây, biển báo đặt khuất bên trong nên nam thanh niên này không nhìn thấy. Đến khi lưu thông qua mới phát hiện ra biển báo thì hoảng hồn dừng xe để quay đầu đi ngược ra ngoài.

Nhiều xe máy liên tục đi vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương -0

Còn anh N.H.V ngụ tỉnh Tiền Giang cho biết, anh V là tài xế lái xe tải và thường xuyên đi trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương. Thời gian vừa qua đã có đến 2 lần anh V điều khiển phương tiện lưu thông trên đường và tình cờ phát hiện được xe máy đang lưu thông trên đường, theo hướng đi từ Tiền Giang về TP Hồ Chí Minh thì anh biết chắc chắn người điều khiển phương tiện đã đi nhầm đường nên anh đã mở đèn cảnh báo đồng thời điều khiển phương tiện chạy phía sau xe máy đi đến điểm giao thành phố Tân An tỉnh Long An rồi anh V hướng dẫn người đi xe máy ra khỏi cao tốc.

Ghi nhận của PV, tại phía trước trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa vào sáng ngày 3/2 tại đầu vào trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa không có biển báo cấm xe máy, và các biển báo này được đặt cách đầu vào khoảng 100 mét. Và qua tìm hiểu, trước đây tại nơi này có nhiều nhân viên đứng gác để điều tiết các trường hợp người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường cao tốc quay trở ra ngoài, nhưng ở thời gian gần đây tại nơi này không có sự xuất hiện của các nhân viên nói trên khiến hàng loạt xe máy đã liên tục đi nhầm đường.

Đức Thịnh

Kẹt xe kéo dài trên cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây do va chạm giao thông Kẹt xe kéo dài trên cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây do va chạm giao thông
5 ô tô tông liên hoàn, cao tốc Pháp Vân -  Cầu Giẽ tắc dài từ sáng sớm 5 ô tô tông liên hoàn, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc dài từ sáng sớm
/ cand.com.vn