Nhiều trường đại học xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên bị thiệt hại do bão số 3

Trước những thiệt hại nặng nề do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường đại học, trường cao đẳng Sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ phù hợp đối với các sinh viên bị ảnh hưởng.

Theo số liệu báo cáo của 18/26 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi về Bộ GD&ĐT tổng hợp, tính đến hết ngày 16/9, tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra ước tính là: 1.260 tỷ đồng.

Trong đó, thiệt hại về cơ sở vật chất là hơn 514 tỷ đồng; thiệt hại về trang thiết bị dạy học là hơn 745 tỷ đồng; khoảng 41.564 bộ sách giáo khoa bị hư hỏng.

Trường đại học xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên bị thiệt hại sau bão số 3 -0
Ngành Giáo dục hứng chịu thiệt hại nặng nề do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Các địa phương bị thiệt hại nặng về cơ sở vật chất là Lào Cai, Hải Dương, Bắc Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Thái Nguyên, Thái Bình, Hưng Yên, Điện Biên...

Các địa phương bị thiệt hại nặng về thiết bị dạy học là Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Cao Bằng, Phú Thọ, Lạng Sơn, Điện Biên...

Thiệt hại về sách giáo khoa lớn nhất thuộc về các tỉnh Yên Bái, Cao Bằng, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Điện Biên...

Với nguồn kinh phí huy động được từ sự chung tay đóng góp của toàn ngành Giáo dục, Bộ GD&ĐT đã phân bổ kinh phí ủng hộ Sở GD&ĐT các địa phương bị thiệt hại nặng và hỗ trợ tài chính đối với các gia đình giáo viên, học sinh tử vong. Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục kêu gọi, vận động tài trợ để hỗ trợ tối đa cho các nhà trường và học sinh khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, giúp học sinh tại các điểm trường bị hư hại nặng sớm được trở lại trường học.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khi phân bổ quyên góp ủng hộ, ưu tiên kinh phí cho ngành Giáo dục để kịp thời sửa chữa, khắc phục các công trình bị hư hại, mua sắm thiết bị đồ dùng cho học sinh, sinh viên, góp phần đảm bảo các điều kiện học tập để các em sớm trở lại trường học; tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục ở các địa phương bị thiệt hại do bão gây ra. 

Đối với sinh viên bị thiệt hại do bão số 3, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng Sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn giảm học phí và có chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên; hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận những trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ học tập.

https://cand.com.vn/giao-duc/nhieu-truong-dai-hoc-xem-xet-mien-giam-hoc-phi-cho-sinh-vien-bi-thiet-hai-do-bao-so-3-i744242/

H. Thanh / cand.com.vn