Nhiều tỉnh cách ly người về từ vùng dịch

Quảng Ngãi, Bình Định, Đồng Nai, Sóc Trăng cách ly tại nhà những người đến từ các địa phương đang xuất hiện Covid-19 trong cộng đồng để phòng ngừa.

Ngày 4/5, Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu cách ly tại nhà đối với người đến từ các nơi: huyện Lý Nhân, Hà Nam từ ngày 22/4; huyện Đông Anh, TP Hà Nội từ ngày 23/4; huyện Phù Cừ, Hưng Yên từ ngày 23/4; khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM từ ngày 27/4; TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc từ ngày 23/4; TP Hội An từ ngày 19/4.

Trước đó, Quảng Ngãi đã cách ly tập trung hai F1 gồm một phụ nữ 33 tuổi ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi (tiếp xúc "bệnh nhân 2899" ở Hà Nam) và nam thanh niên 26 tuổi ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (cùng chuyến bay với chuyên gia Trung Quốc mắc Covid 19). Hiện người phụ nữ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, nam thanh niên có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Nhiều tỉnh cách ly người về từ vùng dịch

Y sĩ ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đo thân nhiệt khi người dân đi nơi khác về khai báo y tế, sáng 4/5. Ảnh: Đức Phương.

Bình Định, Sở Y tế tỉnh này cũng yêu cầu người dân đi du lịch về khai báo y tế, người về từ vùng dịch phải cách ly tại nhà.

Hôm 3/5, ngành Y tế tỉnh này đã cách ly 6 người trong một gia đình đã tiếp xúc "bệnh nhân 2982" khi đi du lịch ở Hội An. Hiện bốn trong sáu người của gia đình đã có kết quả âm tính lần một. "Những người tiếp xúc với ca dương tính không có dấu hiệu sốt, ho", ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này cho biết.

Đồng Nai cũng yêu cầu các huyện, thành phố rà soát, cách ly tập trung những người đến từ địa phương có giãn cách xã hội, gồm: xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) từ ngày 22/4; TP Yên Bái từ ngày 23/4; thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê thuộc xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, Hưng Yên từ ngày 29/4.

Ngoài ra, các trường hợp đi từ các địa phương ghi nhận ca bệnh sẽ được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Tối hôm qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai ghi nhận một phụ nữ 44 tuổi dương tính nCoV lần một. Người này làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng), có tiếp xúc với F1 của "bệnh nhân 2982" vào rạng sáng 28/4.

Sáng 3/5, người này đi chuyến bay VN113 ngồi số ghế 18 từ sân bay Đà Nẵng vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Sau đó cô đi xe khách về TP Long Khánh, được người thân đón về nhà ở phường Xuân Thanh.

Sóc Trăng cũng yêu người về từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái và quận Bình Tân (TP HCM) dịp lễ 30/4, 1/5 phải khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày. Đây là các tỉnh, thành đang xuất hiện dịch cộng đồng.

Những người trở về từ các tỉnh, thành khác làm việc, học tập bình thường. Tuy nhiên các trường hợp này cần theo dõi sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở... phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám.

Trước đó, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng.. cũng yêu cầu cách ly đối với người về từ vùng dịch sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Bộ Y tế hôm 4/5 ghi nhận 15 ca dương tính nCoV, trong đó 3 ca lây nhiễm cộng đồng. Số ca nhiễm cộng đồng của cả nước từ ngày 29/4 đến nay là 37.

Phạm Linh - Phước Tuấn - Cửu Long

Đà Nẵng cách ly thế nào với người đến từ vùng dịch? Đà Nẵng cách ly thế nào với người đến từ vùng dịch?
Thông tin người từ vùng dịch về Nam Định phải cách ly tập trung là không đúng Thông tin người từ vùng dịch về Nam Định phải cách ly tập trung là không đúng
TP HCM rà soát giáo viên, học sinh về từ vùng dịch TP HCM rà soát giáo viên, học sinh về từ vùng dịch
/ vnexpress.net