Nhiều nước đóng cửa biên giới với Iran do lo ngại Covid-19

Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Afghanistan và Kuwait vừa tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới một phần hoặc hoàn toàn với Iran do quan ngại lây lan dịch Covid-19.

Ngày 23-2, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết, nước này sẽ tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Iran và đóng cửa đường biên giới trên bộ với quốc gia láng giềng do lo ngại dịch bệnh có thể lây lan.

Cơ quan an ninh quốc gia Afghanistan cũng đã tuyên bố đóng cửa biên giới hàng không và đường bộ với Iran sau khi xét nghiệm 3 người nghi nhiễm nCoV-2019 trở về từ Iran.

 

\\"\\"

Iran đã có tới 8 trường hợp tử vong vì Covid-19

Trong khi đó, Pakistan cũng đã tạm thời đóng cửa biên giới dài 900km với Iran sau khi nước láng giềng ghi nhận nhiều trường hợp tử vong vì Covid-19. Nước này còn chuẩn bị một bệnh viện 100 giường ở gần biên giới với Iran để sẵn sàng ứng phó khả năng dịch bệnh bùng phát.

Iran hiện đã xác nhận nước này có 8 ca thiệt mạng vì Covid-19 và 43 trường hợp nhiễm bệnh.

Phản hồi với thông tin này, Kuwait đã cấm tàu từ Iran vào các cảng Shuaiba, Doha và Shuwaikh.

Cùng lúc đó, Bộ Y tế Israel vừa xác nhận trường hợp nhiễm Sars-Cov-2 thứ 2 là một hành khách trên du thuyền Diamond Princess mới trở về nước. Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ cũng trở về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản.

Hiện Israel đã phải cách ly tổng cộng 700 người do quan ngại Covid-19, trong số đó có nhiều người tiếp xúc với nhóm du khách Hàn Quốc đã bị chẩn đoán nhiễm virus sau khi về nước.

Đặng Vũ 

\\"\\" Huấn luyện viên Park Hang Seo không đến vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc trước khi trở lại Việt Nam

Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam hôm 23-2, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo ...

\\"\\" HLV Park Hang Seo sẽ được giám sát y tế chặt chẽ

Do công việc là HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia, HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và sẽ chịu sự ...

\\"\\" 50 người Iran có thể đã tử vong vì nCoV

Thành phố Qom ghi nhận 50 ca tử vong vì virus corona trong tháng này, cao hơn nhiều số liệu được chính phủ công bố, ...

/ anninhthudo.vn