Nhiều hãng xe ô tô nhập khẩu tặng 50% phí trước bạ để “lấy lòng” khách

Đối với dòng ô tô hạng sang, cao cấp, mới đây, hãng xe Audi thông báo hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ cho 2 dòng xe Audi A4 và Audi Q5. Được biết, mức hỗ trợ này sẽ được thực hiện bằng cách khấu trừ trực tiếp vào giá xe.

nhieu hang xe o to nhap khau tang 50 phi truoc ba de lay long khach

Lượng xe nhập về Việt Nam có xu hướng giảm nên nhiều hãng xe nhập đã giảm lệ phí trước bạ. Ảnh Tổng cục Hải quan cung cấp. (Ảnh minh họa).

Trước tác động của dịch COVID-19 và chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng ô tô nhập khẩu tháng 6 đạt thấp nhất trong những tháng đầu năm. Trong tháng 6, cả nước chỉ nhập khẩu 3.552 xe, kim ngạch gần 98 triệu USD, giảm 27% về sản lượng và giảm 9,9% về trị giá so với tháng 5 trước đó.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, 40.288 xe, trị giá 909,3 triệu USD, giảm 45,9% về sản lượng, giảm 45,9% về trị giá so với cùng kỳ 2019.

Để kích cầu thị trường nhiều hãng xe nhập khẩu đã chủ động hỗ trợ khách hàng 50% phí trước bạ.

Cụ thể, theo thông tin mới từ Suzuki, đến hết tháng 7.2020, hãng hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàng đối với mẫu xe Ertiga. Ngoài ra, Suzuki cũng cam kết hỗ trợ khách hàng toàn bộ phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất trong vòng 1 năm. Theo đó, ước tính tổng giá trị gói hỗ trợ trên tương đương khoảng 40 triệu đồng.

Đối với dòng ô tô hạng sang, cao cấp, mới đây, hãng xe Audi thông báo hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ cho 2 dòng xe Audi A4 và Audi Q5. Được biết, mức hỗ trợ này sẽ được thực hiện bằng cách khấu trừ trực tiếp vào giá xe.

Hiện tại, mẫu xe Audi A4 có giá khoảng gần 1,7 tỉ đồng và Audi Q5 giá khoảng 2,5 tỉ đồng. Như vậy, nếu được hỗ trợ 50% phí trước bạ người mua xe tiết kiệm khoảng 85 triệu đồng khi mua Audi A4 và khoảng 125 triệu đồng với Audi Q5 (ước tính với phí trước bạ 10%).

Cũng theo thông tin từ phía Audi, chương trình khuyến mại này dành cho tất cả các khách hàng đặt và thanh toán toàn bộ giá trị xe Audi A4 và Q5 mới từ 14.7 tới 31.12.2020.

Theo đánh giá của các chuyên gia về xe, việc xe nhập giảm mạnh trong nửa đầu năm nay là điều dễ hiểu khi đại dịch COVID-19 tràn lan trên toàn cầu, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới đã có khoảng thời gian dài cách ly, phong tỏa nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, việc đưa ra các chính sách như vậy là rất tốt. Giảm phí trước bạ cũng là một cách để kích cầu và “lấy lòng” người tiêu dùng. “Các hãng xe tung càng nhiều chương trình khuyến mại thì người dân càng được lợi hơn nữa khi các hãng xe nhập có chính sách ưu đãi thì người mua lại cũng có nhiều sự lựa chọn hơn”, vị chuyên gia này nói.

CAO NGUYÊN

nhieu hang xe o to nhap khau tang 50 phi truoc ba de lay long khach Xe ôtô nhập từ Indonesia về Việt Nam chưa thuế giá gần 300 triệu đồng

Lượng ôtô nhập khẩu tiếp tục đà sụt giảm và số lượng tháng 6 đạt thấp nhất trong những tháng đầu năm. Hết tháng 6, ...

nhieu hang xe o to nhap khau tang 50 phi truoc ba de lay long khach Ôtô nhập từ EU cũng muốn giảm 50% phí trước bạ: Nên xem xét, đánh giá kỹ

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa kiến nghị giảm 50% phí trước bạ cho xe nhập khẩu từ EU như ...

/ laodong.vn