Nhiều điểm ở Hà Nội chất lượng không khí xấu

Sáng 13/11, bảy điểm quan trắc không khí ở Hà Nội cho chỉ số trên 150, cảnh báo người bình thường có thể bị ảnh hưởng sức khỏe.

Lúc 7h, hệ thống quan trắc chất lượng không khí của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, nội thành có bảy điểm ghi nhận AQI trên 150 (mức xấu), bốn điểm trên 100 (mức kém), các điểm ngoại thành chỉ số ở mức tốt. Điểm quan trắc tại Đại sứ quán Mỹ là 173.

Hệ thống Airvisual xếp Hà Nội là điểm ô nhiễm đứng thứ 8 thế giới với chỉ số AQI là 165. Trong đó, điểm Ngọc Thuỵ (Gia Lâm) là 206, điểm Tô Ngọc Vân là 187, điểm tại Trần Hữu Dự (Nam Từ Liêm) là 185, điểm tại phường Gia Thượng (Long Biên) là 170.

Màu đỏ (thể hiện AQI ở mức xấu) đang là chủ đạo trên bản đồ hệ thống quan trắc của Pamair. Điểm tại Vân Côn (Hoài Đức) hiển thị chỉ số AQI tới 396, trên mức nguy hại. Một số điểm có chỉ số gần mức rất xấu như Đại La (196), trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình (194).

Ông Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, cho biết mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang có dấu hiệu tăng dần trong những ngày gần đây. "Chúng ta bắt đầu bước vào mùa cao điểm của ô nhiễm không khí, từ giờ đến cuối năm mức độ sẽ tăng", ông Tùng nói và cho rằng trong lúc những biện pháp cải thiện của cơ quan chức năng chưa hiệu quả, người dân cần tự bảo vệ bằng cách đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.

Ông Tùng cũng cho rằng các nhóm nguyên nhân khiến ô nhiễm không khí vẫn không nhiều thay đổi, gồm: giao thông, công trình xây dựng, đốt rác thải, rơm rạ.

Gia Chính

Vì sao chất lượng không khí TP.HCM chạm ngưỡng xấu? Vì sao chất lượng không khí TP.HCM chạm ngưỡng xấu?

Chỉ số ô nhiễm không khí của TP.HCM trên ứng dụng AirVisual và PamAir liên tục ở mức xấu.

Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng Hà Nội lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Sáng 28/7, chất lượng không khí tại Hà Nội lại ô nhiễm nghiêm trọng, hầu hết các điểm đo được ở Hà Nội lên đến ...

/ vnexpress.net