Nhiều đại học tại Hà Nội thông báo nghỉ học

Sáng 7/3, Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Ngoại thương ra thông báo khẩn, tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, từ 9 đến 15/3. 

Ban đầu ngày 5/3, Đại học Kinh tế quốc dân thông báo cho sinh viên trở lại trường từ 9/3, không tổ chức điểm danh và chấm điểm chuyên cần. Tuy nhiên, sớm 7/3, sau khi Hà Nội phát hiện ca nhiễm nCoV, trường ra thông báo khẩn, cho sinh viên nghỉ tiếp.

"Do tình hình Covid-19 quá phức tạp, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em, trường quyết định kéo dài thời gian học tập không tập trung theo phương pháp Blended Learning", thông báo nêu.

Trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá, khuyến cáo những em đã trở lại Hà Nội hạn chế đi lại, không đến các khu vực tập trung đông người để "đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng".

nhieu dai hoc tai ha noi thong bao nghi hoc
Sáng 7/3, Binh chủng Hóa học tổ chức phun thuốc khử khuẩn phố Trúc Bạch, Hà Nội, nơi phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 17. Ảnh: Giang Huy

Tương tự, Đại học Ngoại thương hủy bỏ mọi thông báo trước 8h sáng 7/3. Trường quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết 15/3 tại tất cả cơ sở Hà Nội, Quảng Ninh và TP HCM, đồng thời kêu gọi sinh viên bình tĩnh, thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, Đại học Ngoại thương chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường từ 9/3. Tuy nhiên, trước việc Hà Nội ghi nhận một ca nhiễm Covid-19, trường quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp.

Đại học Bách Khoa Hà Nội đang cân nhắc, xem xét tình hình dịch trong hai ngày cuối tuần để quyết định có cho sinh viên nghỉ học hay không. Từ 2/3, hơn 35.000 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã đi học trở lại. Thầy Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng nhà trường, kêu gọi sinh viên ở nhà trong hai ngày cuối tuần, hạn chế tối đa ra đường, tụ tập đông người và không tự ý về quê.

Sau một tuần đi học, từ ngày 2 đến 7/3, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp hôm nay cho sinh viên nghỉ đến khi có thông báo mới. Các trường dự kiến cho sinh viên trở lại học từ 9/3 cũng đồng loạt hoãn đến 15/3 gồm: Học viện Ngân hàng, Đại học Thủy lợi.

Đến hôm nay, Covid-19 đã xuất hiện tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 102.000 người nhiễm bệnh, trong đó gần 3.500 người chết. Việt Nam tối qua phát hiện bệnh nhân thứ 17, chấm dứt chuỗi 23 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. 

Thanh Hằng

nhieu dai hoc tai ha noi thong bao nghi hoc TP.HCM tiếp tục cho học sinh mầm non tới lớp 11 nghỉ học
nhieu dai hoc tai ha noi thong bao nghi hoc Nhiều trường đại học ra thông báo cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3
nhieu dai hoc tai ha noi thong bao nghi hoc Trường đại học chi 400 triệu hỗ trợ sinh viên học online phòng COVID-19
nhieu dai hoc tai ha noi thong bao nghi hoc Nhiều trường đại học ra thông báo khẩn cho sinh viên nghỉ học vào phút chót
nhieu dai hoc tai ha noi thong bao nghi hoc Thủ tướng Nhật tuyên bố chịu mọi trách nhiệm cho học sinh nghỉ học
/ vnexpress.net