Nhiều nghệ sĩ Việt mắc COVID-19

NSƯT Khải Hoàn, nhạc sỹ Lê Anh Tú, diễn viên Kim Đào, nghệ sĩ Lữ Đắc Long... mắc COVID-19 và đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến tại TP HCM.

Mới đây, gia đình NSƯT Khải Hoàn cho biết ông đã mắc COVID-19 và đang điều trị tại Bệnh viện quận 8, TP HCM. NSƯT Khải Hoàn, 68 tuổi, là một trong những nghệ sĩ gạo cội, từng gắn bó với nhiều đoàn cải lương. Nhiều năm nay, nhạc sĩ Khải Hoàn đã hết lòng nâng đỡ các nhạc công và tham gia nhiều đợt biểu diễn từ thiện, tham gia sinh hoạt phong trào đờn ca tài tử.

Một nghệ sĩ khác cũng đã mắc COVID-19 là nghệ sĩ, nhiếp ảnh Lữ Đắc Long. Nghệ sĩ Lữ Đắc Long được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Trong khi đó, vợ và một người con đang điều trị ở Bệnh viện Củ Chi, còn con trai lớn của ông đang điều trị tại Bệnh viện An Bình. Trước khi được đưa vào bệnh viện để điều trị, nghệ sĩ Lữ Đắc Long bị ngất, cộng thêm bệnh nền là cao huyết áp nên bệnh tình của anh tiến triển xấu khá nhanh.

Nghệ sĩ, nhiếp ảnh Lữ Đắc Long.

Trong khi đó, chia sẻ với VnExpress, nhạc sĩ Lê Anh Tú - tác giả ca khúc "Mẹ đi chống dịch" - cho biết đã phát hiện mắc Covid-19 hôm 4/7. Tới ngày 16/7, bệnh có dấu hiệu nặng hơn, anh được chuyển lên bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, quận 5. Vợ và hai con nhỏ của anh là F1, hiện cách ly tại nhà.

Kim Đào, diễn viên sân khấu kịch 5B, cho biết cô và con trai đang được điều trị ở Bệnh viện dã chiến số 8, thành phố Thủ Đức sau khi mắc COVID-19.

Diễn viên Kim Đào và con trai trước khi được đưa đi điều trị ở bệnh viện dã chiến.

Diễn viên cho biết hôm 12/7, con trai cô có kết quả test nhanh mắc COVID-19. Khi cậu bé đi cách ly tập trung, nữ diễn viên thu dọn quần áo và vài đồ dùng sinh hoạt, đi theo chăm sóc. Vài hôm sau, kết quả xét nghiệm RT- PCR cho thấy cả cô và con trai đều đã nhiễm bệnh.

Không để các đồng nghiệp phải cô đơn trong mùa dịch, MC Quyền Linh, diễn viên Trịnh Kim Chi đã ra sức kêu gọi giới showbiz đùm bọc nhau qua thời dịch. MC Quyền Linh đã đứng lên kêu gọi và cùng các nghệ sĩ quyên góp tiền, quà dành tặng nghệ sĩ Lữ Đắc Long. Trong khi đó, NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM cũng đã có những phát động quyên góp thiết thực để giúp đỡ các nghệ sĩ.

Chia sẻ với báo chí, nữ diễn viên cho biết: "Sau khi hỗ trợ 181 nghệ sĩ, công nhân hậu đài, chúng tôi đã tiếp tục phát động và hỗ trợ các nghệ sĩ nhiễm COVID-19, nghệ sĩ khó khăn. Cụ thể, quỹ giúp nghệ sĩ Mạc Can, Xuân Quan, Tuấn Anh, Thanh Xuân, Linh Phước... mỗi người 10 triệu đồng. Và giúp các nghệ sĩ nhiễm COVID-19 như: nghệ sĩ Lữ Đắc Long, hai mẹ con nghệ sĩ Kim Đào mỗi người 5 triệu đồng".

Hàng loạt sao Hàn mắc COVID-19 Hàng loạt sao Hàn mắc COVID-19

Theo Yohap News, gần 20 người nổi tiếng và nhiều nhân viên hoạt động trong lĩnh vực giải trí Hàn Quốc đã mắc Covid-19 trong ...

Đề xuất hỗ trợ nghệ sĩ thời dịch Đề xuất hỗ trợ nghệ sĩ thời dịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Chính phủ cấp cho một số nghệ sĩ là viên chức gói hỗ trợ 3 ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/nhieu-nghe%cc%a3-si%cc%83-vie%cc%a3t-mac-covid-19/

P.V / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống