Nhét nhiệt kế vào... "của quý": Trò chơi dại hay sở thích bệnh hoạn

Sau nhiều trường hợp nhét dây thép, bi sắt, nam châm... thì giờ các bác sĩ lại rất vất vả mới lấy được 1 chiếc nhiệt kế ra khỏi cậu nhỏ của nam thanh niên.

Nhét nhiệt kế có chứa thủy ngân vào "của quý"

Một chàng trai 25 tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc đã nhét nhiệt kế làm bằng thủy tinh vào dương vật. Nhiệt kế đã đi theo đường niệu đạo và vào đến bàng quang. Đến tận 11 ngày sau, anh này mới đến bệnh viện Đồng Nhân kiểm tra khi bị đi tiểu ra máu.

 

 

Nhét nhiệt kế vào "của quý", chàng trai trẻ gặp họa - Ảnh minh họa.

Chiếc nhiệt kế kẹt trong niệu nạo khiến bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu nhưng không thể tự lấy ra được.

Theo các bác sĩ, bàng quang sẽ co thắt khi tiểu và đẩy dị vật đi sâu hơn vào trong cơ thể.

Sau khi kiểm tra tình hình của bệnh nhân, nhóm bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy cây nhiệt kế ra ngoài. Do chiếc nhiệt kế có chứa thủy ngân, nên nhóm phẫu thuật phải hết sức cẩn thận bởi nếu bị vỡ, thủy ngân phóng thích vào bàng quang có thể gây tổn hại chức năng thận và hệ thần kinh trung ương.

Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ chỉ trong vòng 15 phút và bệnh nhân được xuất viện ngay ngày hôm sau.

 

“Của quý” thành… của nợ

ThS.BS Nam học Trà Anh Duy (Bệnh viện Bình Dân), mỗi năm, Đơn vị Cấp cứu Nam khoa (Bệnh viện Bình Dân) tiếp nhận gần 1.000 trường hợp liên quan đến đứt dương vật, áp-xe bìu, áp-xe tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, chấn thương dương vật, gãy dương vật, dị vật dương vật, cương dương vật kéo dài…

Các bác sĩ cho hay, họ từng can thiệp nhiều trường hợp dị vật như nến, chiếc đũa, dây điện, sợi cói chiếu… vào đường tiểu. Đó là do đường niệu đạo và đường sinh dục của nam có đoạn chung, nên vì nhiều lý do, bệnh nhân tự đưa các dị vật vào bên trong. Nếu không kịp thời xử lý sẽ dẫn đến tình trạng bí tiểu, viêm nhiễm.

 

 

Mỗi năm, có nhiều quý ông phải nhập viện cấp cứu do các vấn đề liên quan đến cậu nhỏ - Ảnh minh họa.

Hậu quả sâu xa hơn của việc này là gây nhiễm trùng dương vật, thủng niệu đạo, đau dương vật kéo dài, cong vẹo dương vật, thủng bàng quang, tiểu máu, tiểu mủ, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc, gây tử vong hoặc để lại di chứng liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới.

Tại nhiều bệnh viện có chuyên khoa Nam học khác, chuyện quý ông vào cấp cứu vì bơm silicon, gắn/để dị vật chui vào niệu đạo, lỗ sáo… là chuyện không hiếm. Một tổng kết của khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân) cách đây không lâu cho thấy, trong một năm, khoa này tiếp nhận tới hơn 30 nam giới nhập viện điều trị vì dại dột thực hiện giấc mơ “súng hạng nặng” bằng silicon.

Tất cả những hành động can thiệp thô bạo của những quý ông như trên đã vô tình biến “của quý” thành… của nợ, nhiều trường hợp để lại hậu quả, di chứng suốt đời, thậm chí mất đi tính mạng.

Khi “chỗ kín” gặp nạn, mắc kẹt dị vật, các chuyên gia Nam khoa khuyên quý ông không nên cố gắng tìm cách gỡ hoặc lấy ra vì có thể vô tình làm tổn thương thêm nghiêm trọng. Lúc này, đừng vì xấu hổ mà âm thầm chịu đựng, hãy nhờ người thân hỗ trợ đưa tới cơ sở y tế chuyên khoa.

Nếu có máu chảy ra từ chỗ kín, cố gắng lấy băng gạc sạch băng ép cầm máu rồi lập tức tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu trước khi chuyển đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được đánh giá lại các tổn thương nhằm đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Minh Khôi (T/h)

Cưa ốc kim loại giải cứu của quý của bé trai 11 tuổi

Bé trai ở Sóc Trăng nghịch dại, đeo đai ốc bằng kim loại vào của quý nhưng sau đó không tụt ra được dẫn đến ...

Nghịch 'của quý' bé trai, cụ ông được miễn phạt vì hiểu nhầm

Tại toà án New Zealand, bị cáo 79 tuổi quốc tịch Trung Quốc khai nạn nhân làm ông nhớ tới cháu mình nên thể hiện ...

Người đàn ông giết vợ, tự cắt của quý vì bị từ chối sex

Nghi phạm Anwarul Hasan ở Gorakhpur, Ấn Độ đã giết vợ và tự cắt bộ phận sinh dục của chính anh ta sau khi bị ...

 

/ www.doisongphapluat.com