Nhật Bản tiếp tục hứng chịu động đất, nhà máy điện Fukushima rò rỉ

Vào khoảng 4h30 ngày 14/2 (theo giờ địa phương), Nhật Bản tiếp tục ghi nhận một trận động đất có độ lớn 4 độ richter tại Hamadori, tỉnh Fukushima.

Tâm chấn ở ngoài khơi tỉnh Fukushima, có độ sâu khoảng 50km và không có cảnh báo về sóng thần. Trước đó, vào tối qua, một trận động đất mạnh trên 6 độ richter ghi nhận tại tỉnh Fukushima và Miyagi khiến người dân địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề.

Trận động đất mạnh xảy ra vào đêm 13/2 được cảm nhận rộng rãi trên khắp nước Nhật, với dư chấn kéo dài, thủ đô Tokyo cũng ghi nhận dư chấn 4,7 độ richter, nhiều tòa nhà rung lắc trên diện rộng. Theo thống kê mới nhất, đến chiều nay tổng cộng có 151 người bị thương (nhiều nhất là tỉnh Fukushima - 77 người, 52 người ở tỉnh Miyagi).

Nhật Bản tiếp tục hứng chịu động đất, nhà máy điện Fukushima rò rỉ - 1
Một trận động đất tại Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Mặc dù hàng trăm nghìn tòa nhà bị mất điện ngay sau trận động đất xảy ra nhưng điện đã được khôi phục lại hầu hết vào sáng nay. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu cho biết, sự cố mất điện không ảnh hưởng đến việc bảo quản lô vaccine COVID-19 được chuyển đến vào cuối tuần trước và lịch trình triển khai tiêm phòng vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch.

Hiện vẫn còn vài nghìn hộ dân vẫn không có nước và phải xếp hàng để nhận nước từ xe tải. Ngoài ra, hầu hết các chuyến tàu đến đông bắc Nhật Bản đã bị đình chỉ do hư hỏng đường ray hoặc các chi tiết kỹ thuật, một số tuyến tàu cao tốc Shinkansen phải tạm dừng đến 10 ngày để khắc phục sự cố.

Mặc dù không có sóng thần và hiện tượng bất thường ở các nhà máy điện hạt nhân nhưng theo đài Phát thanh truyền hình Nhật Bản NHK khoảng 160ml nước bị rò rỉ từ một bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng tại lò phản ứng hạt nhân Fukushima số 2 nhưng điều này không gây ra mối lo ngại nào.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo, nhiều khả năng sẽ tiếp tục có dư chấn lớn hơn 6 độ richter xảy ra trong tuần tới.

Trận động đất mạnh tối qua làm cho người dân Nhật Bản hồi tưởng về thảm họa kép động đất sóng thần cách đây 10 năm, khi nó đã cướp đi sinh mạng gần 20.000 người. Đây là lần đầu tiên ở Nhật Bản ghi nhận trận động đất với cường độ hơn 6 độ richter kể từ tháng 6/2019.

Nhật Bản thiệt hại nặng sau động đất Nhật Bản thiệt hại nặng sau động đất

Trận động đất mạnh 7,3 độ khiến hơn 120 người bị thương, phá hủy nhiều công trình và khiến cuộc sống người dân Nhật Bản ...

Lở đất, mất điện diện rộng vì động đất ở Nhật Bản Lở đất, mất điện diện rộng vì động đất ở Nhật Bản

Hơn 100 người bị thương, hàng trăm nghìn ngôi nhà ở đông bắc Nhật Bản mất điện và tàu Shinkansen ngừng chạy vì trận động ...

Động đất 7,1 độ ở Nhật Bản Động đất 7,1 độ ở Nhật Bản

Trận động đất mạnh 7,1 độ xảy ra ở tây bắc Nhật Bản lúc 23h08 (21h08 giờ Hà Nội) hôm nay, khiến nhiều tòa nhà ...

/ vtc.vn